Về ra mắt bị ép uống rượu, anh chàng làm điều khiến cả nhà gái tái mặt, bắt chia tay

Câu chuyện của chàng trai nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt quan tâm của cộng đồng mạng.

Văn hóa nhậu từ lâu đã trở thành thói quen của người Việt Nam, từ những buổi tụ tập bạn bè, ký kết hợp đồng, tất niên, đám cưới… hay ra mắt nhà người yêu. Tuy nhiên không phải ai cũng thích uống rượu, hoặc khi từ chối sẽ liền bị cho là kém cỏi, không tôn trọng anh em, cô dì, chú bác, bố vợ…

Bởi vậy, vấn đề tới nhà người yêu ra mắt luôn là nỗi lo lắng của những chàng trai. Trong trường hợp này, biết cách ứng xử khéo léo sẽ là một điểm cộng lớn cho người bạn trai trong mắt người thân đối phương nhưng nếu làm sai thì có thể là dấu chấm hết. Như trường hợp của chàng trai dưới đây là 1 ví dụ.

Theo đó, chàng trai có tên L.T.K. đã đăng tải 1 đoạn tâm sự lên mạng xã hội và nhận về sự đồng cảm của rất nhiều cánh mày râu. Anh chàng viết:

“Em lên Hà Nội được hơn một năm, em với cô bạn gái hiện tại quen nhau được hơn 2 tháng. Vì hai đứa đều có tuổi và có công việc rồi lên hôm qua cuối tuần bạn gái em chủ động bảo em về nhà ra mắt bố mẹ và chú, bác của em ấy vì tiện nhà có giỗ. Em cũng khá là lịch sự, vì vốn là trai quê nhưng được cái bố mẹ em rất quan tâm đến cách ứng xử của con cái trong nhà.

Về ra mắt bị ép uống rượu, anh chàng làm điều khiến cả nhà gái tái mặt, bắt chia tay-1
Về ra mắt nhà bạn gái là bước quan trọng nếu muốn cưới được nàng. Ảnh minh họa.

Hôm qua em gặp một trường hợp khá là khó hiểu. Đầu tiên là bố của bạn gái em, năm nay 58 tuổi, bác ấy đã về hưu và đang làm thêm bên ngoài. Còn anh trai của bố bạn gái em có công ty xây dựng em cũng không hỏi tuổi. Còn ông chú của bạn gái thì năm nay mới 48 tuổi, rất trẻ và chịu chơi. Cả 2 người đều làm cho công ty xây dựng của bác, bạn gái em cũng làm kế toán trưởng ở đấy.

Sau khi về nhà cô ấy thì cũng rất là bình thường vui vẻ nước non, các thứ. Nhưng đến lúc ăn cơm mọi người có bỏ hũ riệu ngâm thuốc ra uống. Em khiêm tốn khi trả lời câu hỏi của mọi người là em không uống được riệu, ít khi uống. Thế ông chú của người yêu em bảo thanh niên giờ không uống được riệu thì hỏng, thì vứt nọ kia.

Nghe xong cũng rất là bực mình thế là em uống thật cho đến khi 3 người sаγ mềm ra hết với nhau. Ông chú thì vắt ngang trên võng xếp, 3 người 3 góc nôn mửa với nhau. Em đã dọn bãi nôn cẩn thận xong mới về, thế mà về đến nhà ngủ nghỉ được chút thì tối người yêu em gọi đіện bảo hai đứa chia tay

Em hỏi lý do tại sao thì bạn ấy bảo “gia đình em có nói là anh không thật thà, rõ là anh uống được гượυ xong anh bảo không uống được. Để 3 người say nôn mửa mất hết sĩ diện, xong ai cũng trách em và nói là anh nói dối như này sau này về sẽ lừa lọc em”.

Về ra mắt bị ép uống rượu, anh chàng làm điều khiến cả nhà gái tái mặt, bắt chia tay-2
Bị ép rượu anh chàng đã hành động khiến nhà gái "tái mặt".

Vâng tưởng đùa hóa ra thật cuộc nói chuyện chưa được một phút và dập đổ hết hy vọng của em luôn. Thật sự là em biết uống rượυ từ bé, nhà em nấu rượu, nhưng chia tay vì lý do này đúng là em không cam lòng luôn. Muốn khóc quá!“, anh chàng tâm sự.

Câu chuyện của chàng trai nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người đồng quan điểm rằng anh chàng làm thế là đúng, thể hiện bản lĩnh của mình. Tuy nhiên không ít ý kiến lại cho rằng anh chàng thiếu tinh tế, lẽ ra chỉ nên uống 1 chút cho phải phép chứ không phải uống hơn thua để say như vậy. 

Vậy thì về ra mắt nhà bạn gái chàng có nên uống rượu không và uống bao nhiêu là đủ? 

Đầu tiên, với câu hỏi có nên uống rượu khi về nhà bạn gái không, câu trả lời dĩ nhiên là có.

Trong trường hợp bạn có thể uống 1 vài chén vẫn tỉnh táo, bạn nên nhiệt tình tham gia vào buổi "nhậu" để tiếp xúc gần gũi với người thân của vợ tương lai hơn. Đặc biệt, đàn ông thường là những người ít nói, nếu không phải trên mâm cơm, bàn nhậu thì rất khó để tìm hiểu nhau, vậy tại sao bạn lại từ chối 1 dịp tốt để "mở lòng" như vậy? 

Tuy nhiên, uống bao nhiêu mới là vấn đề. Trong trường hợp chỉ mới về ra mắt bạn chỉ nên uống vài chén, xin phép trước rằng mình không thể uống nhiều, không quen uống, hoặc còn phải đi về... Người lớn chắc chắn sẽ không trách bạn trong trường hợp "bất khả kháng" này. Khi đã nói không thể uống nhiều, bạn phải tuân thủ đúng lời mình nói để tránh gia đình nhà gái nghĩ bạn đang lừa dối họ. 

Đối với những người có tửu lượng tốt, bạn hoàn toàn có thể uống nhiều hơn nhưng cũng không nên khoe khoang trong bữa cơm ra mắt vì trình độ rượu bia không phải là điều đáng hoan nghênh hay tự hào.

Về ra mắt bị ép uống rượu, anh chàng làm điều khiến cả nhà gái tái mặt, bắt chia tay-3
Ứng xử khi bị mời rượu phải tinh tế, thể hiện được bản lĩnh của mình. Ảnh minh họa.

Tóm lại, biết uống một chút, đủ góp vui cùng gia đình sẽ giúp người bạn trai giành được thiện cảm và sự ưu ái trong mắt gia đình bạn gái. Nhưng cũng không nên liều sống liều chết để uống cho bằng anh em.

Bên cạnh đó, để tránh không khí gia đình căng thẳng, bạn nên nhờ tới sự giúp đỡ của bạn gái. Trong trường hợp này điều người bạn gái cần làm phải quan sát và giúp đỡ đúng lúc để bạn trai uống trong một chừng mực, giúp giữ được không khí vui vẻ gần gũi và đặc biệt là giữ hình ảnh, phong thái, tránh để xảy ra những sự cố không mong muốn, nhất là khi để say và phải nằm ngủ nhà bạn gái là điều tối kị nhất.

Bên cạnh việc lưu ý về vấn đề tiếp rượu gia đình, người bạn trai cũng nên lưu ý một số điều trong lần đầu tiên về nhà bạn gái. Đầu tiên là về trang phục, nên ăn mặc chỉnh tề, gọn gàng sạch sẽ, không nên diêm dúa trang trọng quá cũng không nên xuề xòa quá.

Nếu có tài năng kế hoạch gì “hoành tráng” thì nên khoe, nhưng khoe sao cho thật khéo léo và tỏ ra mình là một người thú vị, có tương lai chứ không phải là người khoe khoang, không khiêm tốn.

Theo Thoidaiplus

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ve-ra-mat-bi-ep-uong-ruou-anh-chang-lam-dieu-khien-ca-nha-gai-tai-mat-bat-chia-tay-d239827.html

ra mắt nhà người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao