Cả nhà chấm điểm 10 cho loạt mâm cơm đầy ắp vị quê của gái đảm 9X

Nếu nhà người ta chuộng "cơm tây, ta" thì gia đình Mỹ Nhung chỉ phải lòng các món dân dã, đậm đà hương vị miền quê tựa như tìm về kí ức tuổi thơ bên mâm cơm của bà, của mẹ.

Cả nhà chấm điểm 10 cho loạt mâm cơm đầy ắp vị quê của gái đảm 9X-1
Đam mê nấu nướng ngay từ khi còn nhỏ nhưng thời ấy còn bận học hành nên cô gái Mỹ Nhung (29 tuổi, hiện sống và làm việc ở Đồng Nai) chỉ "đóng vai" phụ bếp cho mẹ. Cho đến năm 18 tuổi, cô nàng chính thức trở thành "bếp trưởng" phụ trách căn bếp nhà.

Cả nhà chấm điểm 10 cho loạt mâm cơm đầy ắp vị quê của gái đảm 9X-2
Nếu nhà người ta chuộng "cơm tây, cơm ta" thì gia đình Nhung chỉ  "phải lòng" những món ăn dân dã, đậm đà hương vị miền quê, tựa như tìm về kí ức tuổi thơ bên mâm cơm của bà, của mẹ. "Nấu mấy món 'tây tàu' nhà mình không ai ăn, chỉ có mình thích thôi", Nhung chia sẻ.

Cả nhà chấm điểm 10 cho loạt mâm cơm đầy ắp vị quê của gái đảm 9X-3
Gu ăn uống của cả nhà khá tương đồng, yêu thích những món ăn đậm vị như chiên, xào, kho hơn luộc, hấp. Bởi sống ở miền tây nên các món ăn do cô gái 9X chế biến thường mang vị ngọt ngọt, mặn mặn vừa phải.

Cả nhà chấm điểm 10 cho loạt mâm cơm đầy ắp vị quê của gái đảm 9X-4
Trong đó, các món về thịt thường được cô ướp với tỏi bằm, kho bằng nước dừa khô. Còn món liên quan đến cá sẽ tẩm hành lá cho thơm và sử dụng nước mía để kho. Tất cả sau khi tẩm ướp sẽ để khoảng 10-15 phút cho ngấm gia vị rồi mới mang chế biến. Cả nhà chấm điểm 10 cho loạt mâm cơm đầy ắp vị quê của gái đảm 9X-5
 Ngoại luôn là người "chủ trì" đề xuất món chính cho các bữa ăn. Còn các món phụ ăn kèm hay đồ tráng miệng, Nhung sẽ tự thêm bớt sao cho hài hòa. Vào các ngày cuối tuần, cô nàng còn chủ động mày mò chế biến các loại bánh trái cho cả nhà thưởng thức.

Cả nhà chấm điểm 10 cho loạt mâm cơm đầy ắp vị quê của gái đảm 9X-6
"Bởi chỉ có nhiệm vụ nấu nướng phục vụ cho gia đình nên mình luôn biết cách sắp xếp thời gian sao cho hợp lí nhất", cô nói. Thông thường, Nhung chỉ mất khoảng 1 tiếng hoàn thành, hôm nào chế biến món kho sẽ mất thời gian hơn chút. Ngoài ra, khâu trang trí, bày biện rồi chụp ảnh sao cho hút hồn cũng tốn kha khá thời gian của cô nàng.

Cả nhà chấm điểm 10 cho loạt mâm cơm đầy ắp vị quê của gái đảm 9X-7
Nấu ăn "tài lanh" là vậy nhưng Nhung cũng từng gặp sự cố thảm họa nhớ đời. Cô hài hước kể lại: "Có lần mình đang kho cá mà mải nghĩ việc khác nên quên béng mất. Kết quả nồi cá cháy khét, bốc khói đen xì. Bữa cơm hôm ấy, cả nhà đành ăn chay canh rau với kho quẹt".

Cả nhà chấm điểm 10 cho loạt mâm cơm đầy ắp vị quê của gái đảm 9X-8
Ngoài những mâm cơm được cả nhà duyệt, chấm 10 điểm cho chất lượng, thi thoảng mọi người vẫn góp ý cho cô nên nấu nướng thêm hay bớt sao cho "chuẩn". Nhờ vậy, "trình nấu ăn" của Nhung ngày càng thăng hạng.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/diem-10-cho-chat-luong-cac-mam-com-day-ap-vi-que-cua-gai-dam-9x-n-242290.html

mâm cơm ngon thực đơn hàng ngày

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao