Những thực phẩm đại kỵ trong mâm cơm mà chị em cần thuộc lòng

Để có mâm cơm ngon, chị em không những cần chú ý đến nguyên liệu tươi ngon mà còn phải để ý đến yếu tố đại kỵ với nó.

Để đảm bảo các món ăn đều có lợi cho sức khỏe, chúng ta cần tìm hiểu kỹ các loại thực phẩm kỵ nhau để phòng những vấn đề rủi ro sẽ xảy ra.

Thịt gà kết hợp với tỏi và hành sống

Thịt gà là món ăn chủ yếu trong thực đơn hàng ngày của nhiều gia đình, tuy nhiên chỉ cần sơ ý khi phối hợp không đúng có thể làm mất giá trị dinh dưỡng của món ăn và gây ra hậu quả đáng tiếc.

Thịt gà vốn thuộc vị ấm, tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống lại thuộc tính hàn nên khi phối hợp với nhau cơ thể sẽ sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ và gây tổn thương khí huyết. Vì vậy, khi nấu thịt gà chúng ta không nên phối hợp với rau cải, hành sống, tỏi.

Những thực phẩm đại kỵ trong mâm cơm mà chị em cần thuộc lòng-1

Thịt chó và trà xanh

Người Việt Nam ta luôn có thói quen sau mỗi bữa ăn sẽ uống nước trà, nhưng nếu trong bữa ăn đó có thịt chó thì bạn tuyệt đối không nên uống trà.

Protein có trong thịt chó cùng với hàm lượng axit tannic trong lá trà khi gặp nhau chúng có thể sinh ra một loại chất được gọi là tannalbin. Loại chất này sẽ làm cản trở đi những chất độc được đào thải ra bên ngoài và nó sinh ra tình trạng táo bón.

Khi tích tụ quá lâu trong cơ thể, chất này sẽ sinh độc và gây ung thư đường ruột. Đây có thể được xem là một trong những kết hợp gây chết người.

Những thực phẩm đại kỵ trong mâm cơm mà chị em cần thuộc lòng-2

Mật ong với bột sắn

Mật ong kết hợp với bột sắn là một điều đặc biệt cấm kỵ vì chúng nằm trong top xung khắc nhau. Nếu như bạn vô tình kết hợp hai loại này với nhau sẽ gây ra rối loạn đường ruột và thậm chí là gây tử vong.

Bột sắn kết hợp cùng mật ong sẽ không phải là một thức uống giải nhiệt tốt mà nó chính là liều thuốc độc cho cơ thể mà bạn cần phải thật cẩn thận.

Những thực phẩm đại kỵ trong mâm cơm mà chị em cần thuộc lòng-3

Muối vừng và kinh giới

Đây có vẻ như là 2 sự kết hợp không liên quan đến nhau, nhưng mọi người vẫn nên cần lưu ý để tránh ăn chung. Vừng vị ngọt, kinh giới vị cay tính ấm ngăn không cho phong khí tụ, hạ ứ huyết. Sự kết hợp giữa vừng và kinh giới sẽ khiến người ăn sinh chứng chóng mặt, ù tai hoặc cả người run rẩy, ngứa ngáy.

Những thực phẩm đại kỵ trong mâm cơm mà chị em cần thuộc lòng-4

Thịt dê và bí đỏ

Đây là 2 món ăn kỵ nhau có thể gây nên chết người nếu như chúng ta kết hợp không cẩn thận. Cả hai loại thực phẩm này đều có tính nóng, khi ăn cùng với nhau dễ bị phát hỏa, nóng trong người và gây nhiệt.

Vì vậy khi chế biến thịt dê chúng ta cần phải bỏ qua loại thực phẩm này. Nếu như sử dụng nhiều nó có thể sẽ khiến cho cơ thể bị mất sức, sốc nhiệt có thể dẫn tới tử vong.

Những thực phẩm đại kỵ trong mâm cơm mà chị em cần thuộc lòng-5

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-nguyen-lieu-ky-nhau-can-tranh-khi-nau-nuong-n-241992.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất