Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Ca nhiễm Covid-19 đến Hà Nội từ 8/3 đi rất nhiều nơi, phát hiện dương tính ở Bệnh viện Nhi TƯ

Chủ tịch Hà Nội cảnh báo, thủ đô đã xuất hiện dấu hiệu và yếu tố có nguy cơ rất cao gây ra ổ dịch khi có 1 người châu Âu đến từ 8/3, nhưng ngày 24/3 mới phát hiện dương tính Covid-19.

Tối ngày 24/3, phát biểu trong buổi họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, thủ đô đã xuất hiện dấu hiệu và yếu tố có nguy cơ rất cao gây ra ổ dịch, đề nghị người dân phải có ý thức tránh tụ tập đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ông Chung tiết lộ, hiện tại, thành phố đã phát hiện 1 ca dương tính là người nước ngoài, cụ thể là đến từ châu Âu qua Hà Nội từ ngày 8/3. Sau đó, người này vào Huế và quay trở lại Hà Nội rất nhiều lần.

Chiều 24/3, du khách này đến Bệnh viện Nhi Trung ương và nhận kết quả xét nghiệm dương tính.

Ca nhiễm Covid-19 đến Hà Nội từ 8/3 đi rất nhiều nơi, phát hiện dương tính ở Bệnh viện Nhi TƯ-1
Một du khách đến Hà Nội từ 8/3, đi nhiều nơi, mãi đến ngày 24/3 mới phát hiện nhiễm Covid-19

Trước khi phát hiện dương tính virus corona, bệnh nhân này đã đi nhiều nơi, ăn uống tại nhiều địa điểm lớn ở Hà Nội.

Sau khi nhận kết quả dương tính, người này được chuyển đến điều trị tại BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh.

Hiện cơ quan chức năng đang rà soát, kiểm tra những nơi bệnh nhân này từng đến, phong tỏa và cách ly những người có liên quan.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói: “Thay mặt cho Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Thành phố Hà Nội, tôi muốn đưa ra một thông điệp đề nghị tất cả người dân trên địa bàn thành phố cần phải nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đó là không tụ tập đông người, khuyến cáo mọi người dân ít ra nơi công cộng, hạn chế ra đường nếu không có việc cần thiết...

Hiện nay, trên địa bàn thành phố đã xuất hiện dấu hiệu và những yếu tố có nguy cơ rất cao gây ra ổ dịch Covid-19. Chính vì vậy, chúng ta chỉ có thể tránh được, hạn chế được mức thấp nhất khi mọi người cùng đồng lòng thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng trong lúc này là không nên đi ra đường, càng ở nhà nhiều càng tốt. Thành phố sẽ ban hành văn bản chính thức trong thời gian ngắn”.

“Nếu người dân không chấp hành quy định trên thì mọi nỗ lực của Chính phủ, TP Hà Nội cùng các các y bác sĩ sẽ đổ xuống sông, xuống biển”, ông Chung nhấn mạnh.

Tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường

Ngày 24/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản hỏa tốc gửi Giám đốc các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh không cần thiết như dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người... để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng cần thiết như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày.

Hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan, sinh nhật, gặp mặt đông người khác.

Khuyến khích người dân ở nhà, làm việc, học tập trực tuyến qua công nghệ thông tin, truyền hình... Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các hoạt động có tập trung đông người.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-phat-hien-ca-nhiem-covid19-di-choi-an-uong-o-nhieu-noi-n-216531.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất