Cả nước hướng về đội tuyển U23 Việt Nam, Olympia gọi tên chàng trai Lương Đức Thành

Lương Đức Thành - thí sinh nhất cuộc thi tuần tiếp tục trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế thứ 2 trong trận đấu tháng của "Đường lên đỉnh Olympia năm 18".

Trải qua 3 tuần thi đấu, chiều nay (21/1) cuộc thi tháng 2 đã chính thức diễn ra. Nếu người dân cả nước vẫn đang ăn mừng chiến thắng đội tuyển U23 giành tấm vé bước vào bán kết giải U23 Châu Á 2018 thì ngay tại trường quay S14, thầy và trò trường THPT Chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn) cũng đang vỡ òa trong niềm vui sướng.

Theo đó, sau khi giành giải nhất tại cuộc thi tuần, Lương Đức Thành tiếp tục sở hữu chiếc vòng nguyệt quế thứ 2 trong cuộc thi tháng. 10X cũng sẽ góp mặt trong trận thi quý 2 của Đường lên đỉnh Olympia năm 18 diễn ra ngày 25/2.

Tham gia tranh tài cùng nam sinh Lạng Sơn gồm có: Trần Gia Bảo (THPT Châu Văn Liêm, Cần Thơ), Phùng Hoàng Ca (THPT Chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam), Nguyễn Hà Minh (THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Gia Lai).

Cả nước hướng về đội tuyển U23 Việt Nam, Olympia gọi tên chàng trai Lương Đức Thành-1
Chân dung 4 nhà leo núi trong cuộc thi tháng 2.

Đức Thành có một khởi động không tốt khi chỉ trả lời được 3/12 (30 điểm) câu hỏi. Trong khi Phùng Hoàng Ca có 80 điểm, Nguyễn Hà Minh 70 điểm, Trần Gia Bảo 40 điểm. Tuy nhiên, 10X nhanh chóng "sốc" lại tinh thần ở phần thi "Vượt chướng ngại vật".

Xuất sắc giải được chướng ngại vật "Nhật kí trong tù", Đức Thành ghi thêm cho mình 70 điểm và dẫn đầu đoàn leo núi. Ở phần thi này, Hoàng Ca có thêm 10 điểm, Gia Bảo và Hà Minh không ghi được số điểm nào.


Đức Thành tìm ra chướng ngại vật "Nhật kí trong tù" tuần này.

Bước vào phần thi "Tăng tốc", các thí sinh đã tận dụng triệt để những cơ hội ghi tăng số điểm của mình. Đức Thành tiếp tục dẫn đầu với 100 điểm, Hoàng Ca và Phùng Minh có thêm 90 điểm, Gia Bảo chỉ ghi thêm được 50 điểm.

Vòng thi "Về đích" ghi nhận cú bứt phá ấn tượng của chàng trai Trần Gia Bảo khi bổ sung thêm 100 điểm vào quỹ điểm của mình. Trong khi Đức Thành chỉ ghi thêm 40 điểm. Tuy nhiên, với chiến thắng vượt trội ở phần thi "Vượt chướng ngại vật" và "Tăng tốc" đã giúp Đức Thành ghi tên mình vào danh sách thí sinh cùng tranh tài tại trận đấu quý 2.


 Đức Thành ở phần thi "Về đích".

Giây phút MC Diệp Chi công bố kết quả cuối cùng, cả trường quay vang giọng tiếng hò reo mừng chiến thắng cho thầy và trò trường THPT Chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn). Cái tên Lương Đức Thành được các cổ động viên nhiệt tình kêu gọi.

Kết quả chung cuộc, Lương Đức Thành dẫn đầu với 240 điểm, Trần Gia Bảo về nhì với số điểm 190, Phùng Hoàng Ca có 170 điểm và Nguyễn Hà Minh là 160 điểm.

Cả nước hướng về đội tuyển U23 Việt Nam, Olympia gọi tên chàng trai Lương Đức Thành-2
Chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế trong cuộc thi tháng 2 của "Đường lên đỉnh Olympia" năm 18 - Lương Đức Thành.


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia MC Diệp Chi

Tin tức mới nhất