Cà phê đường tàu lại tấp nập đón du khách nước ngoài

Những vị khách quốc tế đến check-in xóm cà phê đường tàu Phùng Hưng (Hà Nội) không chỉ ngồi uống cà phê mà còn đạp xe đi dạo xung quanh để trải nghiệm nét đặc biệt của khu vực này.

Cà phê đường tàu lại tấp nập đón du khách nước ngoài-1
Xóm cà phê đường tàu sau thời gian dài bị ngừng hoạt động do không đảm bảo an toàn giao thông, gần đây đã nhộn nhịp trở lại với nhiều du khách quốc tế đến tham quan.

Cà phê đường tàu lại tấp nập đón du khách nước ngoài-2
Đến Hà Nội từ Mexico, vợ chồng anh Juca sau khi được giới thiệu địa điểm vui chơi này đã đưa hai con tới trải nghiệm. Anh cho biết cảm thấy lạ lẫm và rất thích thú.

Cà phê đường tàu lại tấp nập đón du khách nước ngoài-3
Ngoài việc đi bộ hay ngồi uống cà phê, nhiều du khách nước ngoài còn đạp xe dạo dọc phố.

Cà phê đường tàu lại tấp nập đón du khách nước ngoài-4
Chị Catherine (đến từ Áo, bên phải), thốt lên: “Ở đây thật sự rất đẹp và đặc biệt. Đất nước chúng tôi không có địa điểm check-in như thế này. Ngoài cảnh đẹp thì một ấn tượng khác đối với tôi là người Việt Nam rất tốt bụng và thân thiện”.

Cà phê đường tàu lại tấp nập đón du khách nước ngoài-5
Một du khách người Hàn Quốc hay làm video về các nước ông đặt chân tới đã không bỏ qua địa điểm này để bổ sung vào kho tư liệu của mình.

Cà phê đường tàu lại tấp nập đón du khách nước ngoài-6
Anh Jessie và bạn gái (đến từ Hà Lan) thích thú với việc chụp ảnh ở đường ray. “Phố đường tàu là địa điểm đầu tiên chúng tôi đến chơi ở Hà Nội. Khi chụp ảnh ở đây tôi thấy hơi sợ nhưng rất vui. Tiếc là hôm nay tàu không chạy qua, chúng tôi sẽ quay lại vào ngày mai”, anh Jessie nói.

Cà phê đường tàu lại tấp nập đón du khách nước ngoài-7
Anh Balazs và chị Zsofi là giáo viên dạy tiếng Anh. “Sống ở Hà Nội được một thời gian rồi nhưng đây mới là lần đầu chúng tôi đến cà phê đường tàu. Thật sự nơi này rất khác so với những gì tôi tưởng tượng trước đó”, Balazs nói.

Cà phê đường tàu lại tấp nập đón du khách nước ngoài-8
Nhiều du khách chọn chỗ ngồi trên tầng 2 để có thể quan sát không gian phía dưới cũng như lúc tàu chạy qua.

Cà phê đường tàu lại tấp nập đón du khách nước ngoài-9
Những tấm thiệp in hình các địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam thu hút nhiều khách nước ngoài. Sau ít phút lựa chọn, nữ du khách này đã mua 3 tấm với giá 100.000 đồng.

Cà phê đường tàu lại tấp nập đón du khách nước ngoài-10
Ngoài lượng du khách quốc tế chiếm đa số, khách trong nước đến từ các tỉnh, thành khác cũng xuất hiện và trải nghiệm nhưng không nhiều. Chị Khánh Ly (TP.HCM) chia sẻ: “Sau nhiều lần tới Hà Nội mà chưa có cơ hội đến khu vực cà phê đường tàu để trải nghiệm, hôm nay tôi tranh thủ thời gian tới và chụp vài bức hình để khoe với bạn bè”.

Cà phê đường tàu lại tấp nập đón du khách nước ngoài-11
Tháng 10/2019, UBND TP Hà Nội từng yêu cầu xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt, ngăn chặn và giải tán các cửa hàng cho ngồi cà phê ở dưới lòng đường sắt. Kể từ tháng 4 vừa qua, các tiểu thương, hộ kinh doanh bắt đầu rục rịch kinh doanh trở lại.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ca-phe-duong-tau-lai-tap-nap-don-du-khach-nuoc-ngoai-2040198.html

đường sắt du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao