Cà phê úp ngược

Kupi Khop, hay còn được biết đến với tên gọi cà phê úp ngược, đã trở thành một trong những đặc sản của Meulaboh (Indonesia).

Cà phê úp ngược-1

Cách uống cà phê độc đáo này do những người đánh cá ở Aceh (Indonesia) nghĩ ra. Để cà phê luôn được giữ ấm, họ đã dùng một cái đĩa đậy lên miệng ly. Tuy nhiên, việc phải mở đĩa ra cho mỗi lần uống khá bất tiện. Ảnh: Travelling.

Cà phê úp ngược-2
Những người đánh cá đã nghĩ ra cách lật úp chiếc cốc xuống và chờ cà phê chảy ra. Bên cạnh đó, cách làm này còn giúp hạn chế bụi bẩn bay vào trong cốc, làm hỏng đồ uống của các ngư dân. Ảnh: @yayan.

Cà phê úp ngược-3Cà phê úp ngược-4
Kupi Khop có hai loại: cà phê đen và nâu. Khi pha sẽ dùng nước nóng hòa tan bột cà phê. Điều này sẽ giúp cho cà phê sẽ chảy ra từ từ khi úp cốc xuống. Ảnh: Istock; Acehkita

Cà phê úp ngược-5
Thực khách có thể thưởng thức Kupi Khop bằng ống hút hoặc đưa cả đĩa lên miệng rồi nhâm nhi phần cà phê chảy ra. Ảnh: Tagar.

Cà phê úp ngược-6

Cà phê úp ngược-7
Đến nay, Kupi Khop không chỉ là loại cà phê yêu thích của người dân địa phương mà còn thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Loại cà phê độc đáo này ngày càng được bán ở nhiều nơi tại Indonesia. Ảnh: Merdaka; @herlindatiaraa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ca-phe-up-nguoc-post1357673.html

món ngon cà phê

Tin tức mới nhất