Ca sĩ Lâm Hùng: 'Tôi chuẩn bị đi hát, mẹ lấy dao ra chặt va-li đứt làm 2'

"Mẹ tôi bị ám ảnh chuyện ba bỏ mẹ lên Sài Gòn, 5-7 năm mới về. Mẹ rất khó chịu khi tôi đi hát", ca sĩ Lâm Hùng kể.

Ca sĩ Lâm Hùng vừa là khách mời chương trình Hạnh Phúc Ở Đâu, trò chuyện cùng MC Cát Tường. Trong chương trình, anh đã có dịp ôn lại con đường vào nghệ thuật của mình.

Khi MC Cát Tường hỏi: "có khi nào ngồi nghĩ lại, nếu lúc đó Lâm Hùng không làm ca sĩ thì giờ làm nghề gì không"?

Lâm Hùng thành thật kể: "Nếu không làm ca sĩ thì có lẽ, tôi sẽ là một người lái tàu, một thuyền trưởng tàu sông hạng 3. Ba mẹ tôi ngày xưa làm nghề lái ghe, chở than từ Năm Căn về Long Xuyên. Sau này chở gạo, dứa, tất cả những gì có thể vận chuyển là ba mẹ đều nhận".

Ca sĩ Lâm Hùng: Tôi chuẩn bị đi hát, mẹ lấy dao ra chặt va-li đứt làm 2-1
Ca sĩ Lâm Hùng trò chuyện cùng MC Cát Tường trong chương trình Hạnh phúc ở đâu.

Khi được hỏi, nguyên nhân nào Lâm Hùng lại đi vào con đường ca hát trong khi gia đình có truyền thống làm nghề đó, anh trả lời: "Ba tôi ngày xưa đi phụ đàn cho đoàn Kim Chung. Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh. Trong lúc đi lái tàu, tôi vẫn hát nghêu ngao.

Mấy chị trong xóm bảo: em lên Sài Gòn hát thử xem sao chứ ở đây là chị thấy em hát hay nhất xứ luôn đó. Tôi đi thi Tiếng hát hay truyền hình Kiên Giang mà toàn rớt từ vòng gửi xe.

Ba mất lúc tôi 11 tuổi còn mẹ thì tuyệt đối không ủng hộ tôi theo nghệ thuật. Hồi xưa dưới quê, hay có chương trình biểu diễn ở nhà văn hóa. Lần đó tôi đem vali ra chuẩn bị đồ để đi múa cho đoàn dân công Kiên Giang, mẹ lấy cây dao ra chặt vali đứt làm 2, cương quyết không cho đi. Bởi vì mẹ bị ám ảnh chuyện ba bỏ mẹ lên Sài Gòn, 5-7 năm mới về.

Mẹ rất khó chịu khi tôi đi hát. Sau này gia đình khổ quá thì tôi xin mẹ luôn. "Mẹ ơi, cái ghe nhà mình không đủ để nuôi nguyên anh em trong nhà. Mẹ cho con lên Sài Gòn, con chạy bàn phục vụ cũng được, miễn sao có tiền con gửi về cho gia đình". Khi lên Sài Gòn, tôi xác định là tìm cơ hội đi hát, dù chạy bàn cũng được.

Một người bạn của tôi là bà con với NSƯT Vũ Linh. Trong một đêm tình cờ nghe tôi hát thì anh Vũ Linh cho tôi về Sài Gòn đi học thanh nhạc. Chiều đi học, tối đi hát, ngày đi quay với anh Vũ Linh.

Vừa hát vừa đi show anh Vũ Linh giới thiệu. Anh Vũ Linh dặn tôi: 'lần đầu, lần thứ hai, người ta vì nể mà cho em hát. Nhưng tới lần thứ 3, họ còn mời em hay không là do thực lực của em'. Vì nhớ câu đó nên tôi cố gắng.

Ca sĩ Lâm Hùng: Tôi chuẩn bị đi hát, mẹ lấy dao ra chặt va-li đứt làm 2-2
Lâm Hùng được biết đến là một ca sĩ nổi tiếng, gắn bó với các thế hệ 8X, 9X. Thậm chí, anh còn được nhiều người ưu ái gọi với danh xưng “ông vua nhạc miền Tây".

Đi hát gần 2 năm, ngày nào cũng về khuya quá nên tôi mới nói với anh Vũ Linh cho em ra ngoài để đỡ cực chị em trong nhà vì mỗi lần về, để chị Nga phải đợi mở cửa, tội chị ấy quá.

Sau khi ra ngoài, trung tâm tôi hợp tác đầu tiên là trung tâm ban nhạc Lạc Hồng ngày xưa. Buổi trưa, tôi nhận show bên Nhà Bè. Có người gặp và giới thiệu anh Hoài Nam. Anh Nam làm chương trình Chiều thứ bảy ở nhà văn hóa Thanh Niên. Từ đó, cơ hội đến với tôi.

Đi hát thì gặp được anh Vĩnh Thuyên, anh Thái Hùng rồi được giới thiệu anh Đồng Giao. Anh Đồng Giao ký độc quyền rồi giới thiệu cho anh Nhất Huy, anh Hoài An, anh Quốc An… rồi những bài hát tới với mình.

Ngày xưa đi hát từ sáng tới chiều chứ không như bây giờ. Giờ sân khấu hạn hẹp. Mô hình ca nhạc tạp kỹ không còn nữa".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ca-si-lam-hung-toi-chuan-bi-di-hat-me-lay-dao-ra-chat-va-li-dut-lam-2-8202211473739916.htm

Vpop ca sĩ

Tin tức mới nhất