Ca sĩ Tuấn Hưng bị xem xét xử phạt vì hát không phép ở phố đi bộ

UBND quận Hoàn Kiếm vừa giao cho phòng chức năng xem xét xử phạt hành chính ca sĩ Tuấn Hưng vì tổ chức liveshow tại ban công ở ngôi nhà trên phố Hàng Khay, nhưng chưa có giấy phép.

Chiều 5/9, trao đổi với phóng viên VietNamNet, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận này đang giao cho Phòng Tư pháp phối hợp với phường Tràng Tiền xem xét xử phạt ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức liveshow tại ban công ở ngôi nhà trên phố Hàng Khay.

Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, từ năm 2019, vào dịp cuối tuấn, ca sĩ Tuấn Hưng thường hát phục vụ du khách miễn phí trên ban công nhà mình ở phố Hàng Khay. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát đến nay, phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm được tổ chức trở lại, ca sĩ Tuấn Hưng thường tổ chức hát miễn phí cho du khách.

Nắm bắt được thông tin trên, quận Hoàn Kiếm đã giao cho lực lượng chức năng làm việc với nam ca sĩ. Cụ thể, quận Hoàn Kiếm giao phường Tràng Tiến hướng dẫn ca sĩ Tuấn Hưng làm đơn xin Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cấp phép biểu diễn tại khu vực phố Hàng Khay. Tuy nhiên, đến nay, hoạt động của ca sĩ Tuấn Hưng chưa có sự đồng ý của ngành văn hóa.

Ca sĩ Tuấn Hưng bị xem xét xử phạt vì hát không phép ở phố đi bộ-1
Rất nhiều khán giả đứng dưới xem Tuấn Hưng và các nghệ sĩ biểu diễn ở Góc ban công. 

“Có lẽ ca sĩ Tuấn Hưng nghĩ đơn giản là ở ban công nhà mình thì muốn làm gì cũng được. Tuy nhiên, đây là hoạt động văn hóa, và cũng là không gian đi bộ, nên mọi hoạt động phải đúng theo quy định của pháp luật”, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm nhấn mạnh.

Các buổi biểu diễn của nam ca sĩ có rất đông du khách đứng dưới phố Hàng Khay và trong vườn hoa hồ Hoàn Kiếm để lắng nghe. Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết, buổi liveshow của ca sĩ Tuấn Hưng vào ngày 2/9 vừa qua du khách đến lắng nghe nam ca sĩ này hát đứng sát ra mép hồ Hoàn Kiếm.

Vào ngày 2/9, quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản việc ca sĩ Tuấn Hưng biểu diễn ở phố Hàng Khay nhưng chưa được cấp phép. Đến ngày 5/9, quận Hoàn Kiếm cũng đã mời nam ca sĩ này đến làm việc.

Ca sĩ Tuấn Hưng bị xem xét xử phạt vì hát không phép ở phố đi bộ-2
Tuấn Hưng biểu diễn ở Góc ban công nhà mình

“Trước mắt chúng tôi xác định ca sĩ Tuấn Hưng vi phạm hành chính với các lỗi như mang thiết bị âm thanh công suất lớn vào phố đi bộ khi chưa có phép của cơ quan chức năng; về vấn đề an ninh trật tự; tổ chức biểu diễn khi chưa có phép; không đảm bảo công tác phòng chống dịch”, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm nói.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết, quận này và Sở Văn hóa rất khuyến khích hoạt động của ca sĩ Tuấn Hưng. Tuy nhiên, việc làm này phải đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, nó phải đảm bảo an toàn cho những người đến xem, nhất là về phòng chống dịch, phòng cháy chữa cháy.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tuan-hung-bi-xem-xet-xu-phat-vi-hat-khong-phep-o-pho-di-bo-2056740.html

Tuấn Hưng

Tin tức mới nhất