Ca sĩ Việt bị quỵt cát-xê: Người chịu cảnh ông bầu hành hung, người 5 năm vẫn không đòi được nợ

Bị quỵt cát-xê đã đành, nhiều ca sĩ trẻ còn bị bầu show kêu giang hồ rượt đánh đến nỗi chạy... đứt dép vào rừng.

Mới đây, nhạc sĩ Dương Cầm khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ bức xúc về câu chuyện bị "quỵt tiền" đi diễn. Cụ thể, đêm nhạc tổ chức vào năm 2015 với sự quy tụ của những tên tuổi: danh ca Khánh Ly, diva Hồng Nhung, ca sĩ Uyên Linh,… qua đã lâu và Dương Cầm đã bỏ qua, nhưng do Facebook tình cờ nhắc lại, anh quyết định lên tiếng.

Ca sĩ Việt bị quỵt cát-xê: Người chịu cảnh ông bầu hành hung, người 5 năm vẫn không đòi được nợ-1

"Chương trình 5 năm trước diễn tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, cho đến giờ vẫn chưa nhận được tiền từ đơn vị sản xuất. Vì nể anh S cũng lớn tuổi và có uy tín nên không yêu cầu đặt cọc. Và hết show không liên lạc được! Tiền phối bài, tiền diễn, tiền phòng tập, mồ hôi công sức của bao nhiêu con người.

Thật lòng xin lỗi anh em ban nhạc rất nhiều vì đã không đòi được quyền lợi cho mọi người. Năm nào Facebook cũng nhắc lại poster này, đơn vị sản xuất vẫn hoạt động bình thường nhưng lại không liên lạc được, tôi từng vào TP Hồ Chí Minh, và đến phòng trà X để ngồi đợi gặp anh S nhưng không gặp được.

Cũng 5 năm rồi đến giờ tôi mới quyết định đưa lên mạng xã hội như này! Sai lầm vì đã tin người quá"/

Ca sĩ Việt bị quỵt cát-xê: Người chịu cảnh ông bầu hành hung, người 5 năm vẫn không đòi được nợ-2

Trước Dương Cầm, cũng chỉ trong đầu năm 2020, thông qua trang cá nhân, Tuấn Hưng tố cáo một bầu show quỵt tiền cát xê tên Vũ. Người này từng mời Tuấn Hưng hát ở Vũng Tàu ngày 19/12, nhưng đến thời điểm hiện tại, giọng ca Tìm lại bầu trời vẫn chưa nhận được khoản thanh toán. 

"Cuộc sống vất vả bon chen, kiếm tiền khó khăn nên vứt hết nhân tính miễn sao đạt được mục đích. Đi hát 20 năm rồi, tôi vẫn bị lừa như thường, mà giờ này tôi cũng không tin có người kiểu như thế. Quanh co dối trá các kiểu, anh em nghệ sĩ hết sức cẩn thận với Vũ nhé", Tuấn Hưng viết.

Ca sĩ Việt bị quỵt cát-xê: Người chịu cảnh ông bầu hành hung, người 5 năm vẫn không đòi được nợ-3

Đồng thời, nam ca sĩ công khai hình ảnh bầu show này cũng như gửi lời cảnh báo với bạn bè, đồng nghiệp. 

Ngay khi đăng tải, bài viết của Tuấn Hưng nhanh chóng thu hút sự quan tâm. Không lâu sau đó, người đàn ông được Tuấn Hưng nhắc đến đã liên hệ với nam ca sĩ để xin lỗi.

Ca sĩ Việt bị quỵt cát-xê: Người chịu cảnh ông bầu hành hung, người 5 năm vẫn không đòi được nợ-4

Không chỉ bị quỵt tiền cát xê, nhiều ca sĩ trẻ như Kimmese, Cường Seven, Karik, Trúc Nhân... còn bị bầu show rượt đánh. Theo đó khi cùng tham biểu diễn tại Tuy Hòa (Phú Yên) qua bầu show tên T, cả nhóm sau đó không ai nhận được tiền lương theo thỏa thuận.

Không chỉ bị bùng cát-xê, các ca sĩ trẻ còn bị giang hồ rượt đuổi. Nghiêm trọng nhất là việc Kimmese bị đạp văng khỏi xe. Quá sợ hãi, cả nhóm bỏ chạy vào rừng lúc gần 1h sáng, kiếm taxi đi trình báo công an.

Diễn biến sau đó người trong cuộc không tiết lộ thêm.

Ca sĩ Việt bị quỵt cát-xê: Người chịu cảnh ông bầu hành hung, người 5 năm vẫn không đòi được nợ-5

Hồ Quang Hiếu cũng từng bị quỵt tiền trong một lần "bay show ngoại" năm 2014. Giọng ca Con bướm xuân cho biết anh và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Việt Hương, Cẩm Ly, Hoài Tâm khi đi lưu diễn ở Nhật đã bị đối xử tệ, "xù" tiền. Nhiều người cảm thấy hoang mang khi bầu show bỏ trốn, chương trình bị hủy giữa chừng.

Ca sĩ Việt bị quỵt cát-xê: Người chịu cảnh ông bầu hành hung, người 5 năm vẫn không đòi được nợ-6

Chia sẻ về chuyến lưu diễn không công, Hồ Quang Hiếu nói: "May là tôi có đem theo ít tiền chứ nếu không thì chắc đã xin ăn bên này luôn quá. Bầu show không làm theo thỏa thuận trong hợp đồng và 'đem con bỏ chợ'. Ai cũng bị xù show, người đại diện duy nhất còn sót lại thì không có xu dính túi.

Chị Việt Hương và Hoài Tâm lên sân khấu để thay các nghệ sĩ giải thích với khán giả vì chị là người lớn nhất. Mọi người ủy thác cho chị để nói lên những bức xúc suốt mấy ngày qua chứ chúng tôi cũng biết không thể lấy được tiền gì".

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/muon-kieu-ca-si-viet-bi-bau-show-quyt-tien-cat-xe-n-221786.html

cát xê Vpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao