Khi sao Việt hát tiếng Hàn: Người được khen ngút trời, kẻ bị ném đá không thương tiếc

Khá đông ca sĩ Việt đã thử hát tiếng Hàn trong đó chỉ một vài cái tên nhận được sự khen ngợi.

Trong những năm vừa qua nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc đã đi đến thời kỳ bão hòa. Mặc dù không còn ở thời điểm đỉnh cao nhưng những mô hình đào tạo nghệ sĩ Kpop vẫn được các nước láng giềng học hỏi.

Những năm gần đây, Hàn Quốc mở rộng phạm vi hoạt động của các nghệ sĩ sang các nước Châu Á, Châu Mỹ thậm chí cả Đông Nam Á. Những buổi biểu diễn giao lưu văn hóa thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.


Clip tổng hợp: khi sao Việt hát tiếng Hàn

Và cũng từ đó những màn cover tiếng Hàn, tiếng Việt của nghệ sĩ 2 nước đã ra đời. Mới đây nhất, một vài nghệ sĩ Việt đã hợp tác cùng êkip Hàn Quốc cho ra nhiều sản phẩm chất lượng.


MV lyrics "Đẹp nhất là em" của Soobin Hoàng Sơn và Ji Yeon đã chính thức được trình làng vào ngày 20/7 vừa qua. Thay vì một ca khúc song ngữ Việt - Hàn, cặp đôi nghệ sĩ đã tung tới hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Hàn. Điều khiến khán giả bất ngờ là khả năng phát âm tiếng Hàn của Soobin Hoàng Sơn quá tốt. Đông đảo fan của Ji Yeon tại quê nhà còn khen tặng rằng Soobin phát âm như người Hàn Quốc.

Vào tháng 10/2017, Chi Pu chính thức cho ra mắt mini album tại thị trường Hàn Quốc. Trong ngày đầu tiên cái tên Chi Pu đã xuất hiện trong top tìm kiếm của nhiều trang nghe nhạc tuy nhiên sau đó cô tiếp tục hứng chịu những chỉ trích nặng nề từ netizen Hàn vì giọng hát quá tệ.


Vào năm 2006, Mỹ Tâm cho phát hành album "Vút bay" với ekip sản xuất người Hàn Quốc. Trong album này, nữ ca sĩ "Họa mi tóc nâu" có tới 4 bài hát bằng tiếng Hàn.


Trong một buổi fan meeting, Sơn Tùng đã chiều lòng fan khi cover lại hit "Heartbreaker" của G-Dragon.


LIME là nhóm nhạc Việt Nam được đào tạo bài bản tại Hàn Quốc. Ca khúc debut "Take it slow" được hát bằng tiếng Hàn lại nhận được sự yêu thích của khán giả hơn so với bản lời Việt.


Sau khi gây bão với ca khúc đầu tay có tên "Em đã biết", Suni Hạ Linh tiếp tục tung phiên bản tiếng Hàn của ca khúc này. Song người yêu nhạc cũng chẳng mấy mặn mà với màn hát tiếng Hàn của Suni Hạ Linh.


Ca khúc "Playing with fire" của Blackpink qua tiếng hát Erik


Hòa Minzy hóa thân thành PSY trình diễn "Gentleman" trong chương trình Gương mặt thân quen.


Khởi My hóa thân thành thành viên nhóm Wonder Girls quá xuất sắc trong ca khúc "Nobody"


Hương Giang Idol khá mạo hiểm khi trình diễn "Tell me your wish" (SNSD) trong vòng loại của Vietnam Idol. Nhiều khán giả để lại bình luận rằng không hiểu Hương Giang đang hát tiếng Hàn hay Thái Lan.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

 


Jiyeon (T-ara) Erik Soobin Hoàng Sơn Chi Pu Sơn Tùng Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất