Cả trăm nữ sinh thi Học viện Điện ảnh Bắc Kinh tố bị dụ dỗ, cưỡng hiếp

Triệu Vi Huyền và Đỗ Anh Triết bị tố cáo hành vi quấy rối, xâm hại tình dục nhiều nữ sinh. Vụ việc đang gây rúng động ngành nghệ thuật Trung Quốc.

Cả trăm nữ sinh thi Học viện Điện ảnh Bắc Kinh tố bị dụ dỗ, cưỡng hiếp-1
Các nữ sinh trường nghệ thuật Trung Quốc. Ảnh: Sina.

Theo Sina, Triệu Vi Huyền, sinh viên chuyên ngành Đạo diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, và Đỗ Anh Triết - Giám đốc trường đào tạo nghệ thuật Ảnh Lộ Trạm Đài, bị tố cáo lạm dụng tình dục hàng trăm nữ sinh.

Vụ bê bối khiến Học viện Điện ảnh Bắc Kinh hoen ố hình ảnh nghiêm trọng. Vài năm trở lại, danh tiếng trường xuống dốc không phanh sau hàng loạt bê bối tình ái giữa người đứng đầu, giảng viên, cựu sinh viên với các nữ sinh.

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (còn gọi là Bắc Ảnh) thành lập từ năm 1950, là cái nôi đào tạo nhiều diễn viên, đạo diễn hàng đầu của ngành phim ảnh Trung Quốc. Trong số đó có thể kể đến Trương Nghệ Mưu, Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi

Hàng trăm nữ sinh trường Bắc Ảnh bị quấy rối

Ngày 20/9, Sina đưa tin mạng xã hội Trung Quốc dậy sóng trước hashtag 20 Bắc Ảnh đạo diễn Triệu Vi Huyền được chia sẻ bởi hàng trăm nữ sinh của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Hashtag này được lập ra bởi các nạn nhân đã và đang bị Triệu Vi Huyền quấy rối tình dục. Họ muốn thông qua sức mạnh truyền thông tố cáo hành vi phạm tội của Triệu Vi Huyền.

Theo Sina, Triệu Vi Huyền là sinh viên xuất sắc của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Anh từng giành giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế dành cho sinh viên đại học với tác phẩm Cỏ dại. Người tố cáo cho biết Triệu Vi Huyền lợi dụng công việc làm phim để quấy rối và ép các nữ sinh quay clip nhạy cảm.

Cả trăm nữ sinh thi Học viện Điện ảnh Bắc Kinh tố bị dụ dỗ, cưỡng hiếp-2
Triệu Vi Huyền và Đỗ Anh Triết bị tố cáo quấy rối, xâm hại tình dục nhiều nữ sinh. Ảnh: Sina.

Một người bị hại giấu tên cho biết Triệu Vi Huyền đã lừa hơn 20 cô gái, trong đó có nữ sinh cấp 2, đến nhà riêng. Tại đây, anh dùng vũ lực, ép buộc họ mặc trang phục hở hang để quay clip nóng. Triệu Vy Huyền còn dụ dỗ 200 cô gái cung cấp ảnh nhạy cảm để đổi lấy cơ hội diễn xuất.

Theo lời các nạn nhân, trong quá trình quay phim, Triệu Vi Huyền bắt buộc diễn viên nữ không được mặc nội y, chỉ được diện trang phục áo tắm do anh ta cung cấp. Với lý do phục vụ cho nghệ thuật, đạo diễn này còn yêu cầu nhiều cô gái phải khỏa thân.

Triệu Vi Huyền thường xuyên lợi dụng việc chỉ đạo diễn xuất để sàm sỡ, đụng chạm vào vùng nhạy cảm của các nữ sinh. Một nhân chứng cho biết đa số cô gái từng hợp tác với Triệu Vi Huyền đều bị sang chấn tâm lý vì gặp phải đạo diễn "yêu râu xanh".

Biến trường luyện thi thành "hậu cung"

Cũng trong ngày 20/9, Thi Tử Di, hot girl nổi tiếng Trung Quốc, lên tiếng tố cáo Đỗ Anh Triết - Giám đốc trường đào tạo nghệ thuật Ảnh Lộ Trạm Đài - có hành lạm dụng tình dục nữ sinh hàng chục năm. Cô cho biết Đỗ Anh Triết đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn, biến trường luyện thi nghệ thuật thành "hậu cung" riêng của mình.

Theo Baidu, Đỗ Anh Triết 40 tuổi, tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ khoa Văn học Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Anh từng là biên kịch của bộ phim Cuộc phiêu lưu của cá chép nhỏ. Năm 2007, Đỗ Anh Triết thành lập cơ sở luyện thi nghệ thuật Ảnh Lộ Trạm Đài. Số lượng học viên của trường này hơn 500 người. Điều này trở thành môi trường cho Đỗ Anh Triết thực hiện tội ác.

Cả trăm nữ sinh thi Học viện Điện ảnh Bắc Kinh tố bị dụ dỗ, cưỡng hiếp-3Cả trăm nữ sinh thi Học viện Điện ảnh Bắc Kinh tố bị dụ dỗ, cưỡng hiếp-4
Thi Tử Di tố cáo Đỗ Anh Triết có hành vi không chuẩn mực với hàng trăm nữ sinh. Ảnh: Sohu.

Thi Tử Di cho biết Đỗ Anh Triết đã dụ dỗ, cưỡng hiếp hàng trăm cô gái suốt 15 năm, trong đó có nhiều nữ sinh vị thành niên. "Anh nói rằng bản thân là bố già của ngành công nghiệp điện ảnh, từng ngủ với hàng trăm sinh viên nữ. Tôi có thể nói vụ bê bối của Đỗ Anh Triết là nghiêm trọng nhất, có số lượng nạn nhân lớn nhất và độ tuổi trung bình của người bị hại trẻ nhất trong lịch sử ngành giáo dục Trung Quốc", Thi Tử Di nói.

Thi Tử Di chia sẻ chính cô cũng từng bị Đỗ Anh Triết gạ tình. Anh ta tìm kiếm thông tin của cô qua bạn học cùng khóa, và sau đó nhắn tin khen ngợi để lấy lòng. Khi bị từ chối, Đỗ Anh Triết lợi dụng "tình nhân" của mình để đưa cô vào bẫy, nhưng không thực hiện được mưu đồ.

"Phải đến khi đỗ vào Bắc Ảnh tôi mới dám đứng ra vạch trần bê bối của Đỗ Anh Triết. Hắn ta có mối quan hệ rất tốt với giám khảo của trường. Vì tương lai, tôi không dám manh động", Thi Tử Di nói.

Theo Thi Tử Di, con mồi của Đỗ Anh Triết phần lớn là các nữ sinh có tính cách dịu dàng, yếu đuối. Hắn ta lợi dụng việc không dám phản kháng của các cô gái mới lớn để ép họ phục vụ tình dục trong thời gian dài. Năm 2013, Đỗ Anh Triết cưỡng hiếp một nữ sinh 17 tuổi và làm cô bé mang thai. Nạn nhân đã phải nghỉ học để làm mẹ ở tuổi 18.

Sau khi Thi Tử Di lên tiếng, một cô gái khác đã chia sẻ trải nghiệm khủng khiếp của mình với Giám đốc trường đào nghệ thuật Ảnh Lộ Trạm Đài. Cô cho biết bị Đỗ Anh Triết quấy rối, thậm chí lừa đến hộp đêm chuốc rượu và cố gắng thực hiện hành vi cưỡng dâm.

Trước những cáo buộc của Thi Tử Di, Đỗ Anh Triết phủ nhận. Anh chia sẻ: "Phương pháp giảng dạy của tôi quả thật gây ra nhiều tranh cãi, nhưng thực tế là nó hiệu quả. Những thí sinh ngây thơ, đơn giản không thể nào cạnh tranh nổi một suất vào trường nghệ thuật. Tôi không ngại việc bị thanh tra. Chỉ sợ cô Thi Tử Di không dám báo cảnh sát". Thái độ thách thức của Đỗ Anh Triết khiến dư luận phẫn nộ.

Theo Thi Tử Di, tính đến chiều 20/9, đã có 21 nạn nhân chấp nhận đứng ra tố cáo hành vi đồi bại của Đỗ Anh Triết, trong đó có cả giáo viên nữ. Thi Tử Di cho biết vợ Đỗ Anh Triết cũng là đồng phạm, tiếp tay cho chồng làm chuyện hại đời các nữ sinh.

Trước làn sóng phản ứng của dư luận, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh cho biết đã thành lập tổ điều tra vụ bê bối tình dục của Triệu Vi Huyền. Riêng trường hợp của Đỗ Anh Triết, truyền thông Trung Quốc vẫn đang liên hệ với Bộ Giáo dục để tìm hiểu phương án xử lý.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ca-tram-nu-sinh-thi-hoc-vien-dien-anh-bac-kinh-to-bi-du-do-cuong-hiep-post1357607.html

xâm hại tình dục cưỡng hiếp

Tin tức mới nhất