Cả tuổi thơ bị bắt nạt, anh trai mỗi ngày vẫn gọi em gái về ăn cơm

Em gái hay vắng nhà, chẳng mấy khi trả lời tin nhắn nhưng ngày nào anh trai cũng hỏi có về ăn cơm không. Sau 5 năm nhìn lại lịch sử chat, 9X mới nhận ra mình quá vô tâm.

Tối 24/4, thành viên Nguyễn Hồng đăng tải lên mạng xã hội những dòng tin nhắn giữa mình và anh trai. Tưởng như người anh là fan của em gái, vì phải đến 6-7 tin nhắn anh gửi mới thấy cô hồi đáp một lần.

5 năm trời chỉ gọi ăn cơm

Nội dung tin nhắn chỉ xoay quanh việc gọi em gái về ăn cơm nhưng bài đăng vẫn lập tức được chia sẻ trên các diễn đàn lớn, thu hút hàng chục nghìn like (thích), hàng trăm chia sẻ và vô số bình luận từ dân mạng.


Những tin nhắn cụt lủn gọi ăn cơm được người anh gửi đến em gái mỗi ngày, dù phần lớn lần cô em không hồi đáp. Ảnh chụp màn hình.

Cùng với ảnh chụp tin nhắn là dòng chú thích khá dễ thương của 9X: "Anh tôi đấy, suốt ngày nhắn tin với chỉ một nội dung. Nay rảnh rang ngồi xem lại tin nhắn thấy mình vô tâm hết phần của người khác. Tuần 7 ngày thì 6 ngày ăn ở ngoài đường, nhưng hôm nào ông anh cũng nhắn tin hỏi".

Nhiều bạn nữ theo dõi câu chuyện cho rằng: "Đúng cuộc đời này vẫn nên có một ông anh trai để cảm giác lúc nào cũng được làm công chúa". không ít người cũng chia sẻ những dòng tin nhắn hài hước giữa mình và anh trai, em gái.

Chia sẻ với Zing.vn, Nguyễn Hồng tỏ ra "choáng" khi thấy bài đăng của mình được nhiều người quan tâm đến vậy. 9X cho biết cách xưng hô "mày - tao" với anh trai là thói quen từ hồi bé.

"Anh mình hiền lắm, đã đi làm nhưng bữa nào cũng ăn cơm nhà. Hồi bé toàn bị mình cắn cấu, bắt nạt", cô kể.

Anh trai Hồng chỉ hơn em gái 2 tuổi nên thời thơ ấu của hai anh em gần như gắn bó với nhau. Vì hiền lành, lại thương em nên mỗi khi bị cha mẹ mắng, người anh thường xuyên nhận tội thay, chở thành bia đỡ đạn cho cô em gái tinh nghịch. Khi nhà có thứ gì hay ho, em gái luôn là người được khám phá trước mà không bao giờ phải tranh giành.


Nguyễn Hồng tỏ ra bất ngờ khi những dòng tin nhắn của mình và anh trai được nhiều người quan tâm. Ảnh: NVCC.

Đời sống phát triển khiến cho mỗi thành viên trong gia đình có nhiều không gian riêng tư hơn. Ban đầu là phòng riêng, điện thoại riêng, bạn bè riêng rồi đến công việc riêng... Nói không quá lời khi nhiều gia đình ở thành thị hiện nay may ra chỉ thấy mặt nhau trong bữa cơm tối.

Với trường hợp của Nguyễn Hồng, cô gái 27 tuổi đang làm chuyên viên trang điểm tại Hà Nội, thậm chí đặc thù công việc "ngốn" luôn cả thời gian ăn cơm với gia đình. Đã 5 năm kể từ ngày cô đi làm, những dòng tin nhắn gọi về ăn cơm của anh trai vẫn đều đặn như vậy.

"Ăn cơm đi", "Cơm không?", "Cơm mày?"... Đó là những câu chữ rất khô khan, cụt lủn song lại cho thấy sự quan tâm rất riêng mà người anh dành cho em gái.

Anh em hở ra là "troll" nhau

Cộng đồng mạng từng không ít lần chia sẻ những câu chuyện thú vị về anh trai, em gái. Có cặp anh em luôn hòa thuận, có cặp lại chẳng khác gì "chó với mèo", chỉ cần có dịp là "troll" nhau không thương tiếc.

Cách đây hơn một tháng, mạng xã hội xuất hiện câu chuyện anh trai "bóc phốt" em gái vì quá lười làm việc nhà.

Người anh chụp ảnh cô em ham ăn, ngủ nướng rồi đăng tải lên mạng kèm chú thích: "Đây là con em gái mình, sáng nào mình cũng quét nhà, nấu cơm, đi chợ, còn nó ngủ tới trưa mới dậy. Sau khi kêu 1.800 lần và dọa quay video, nó mới chịu dậy. Cứ y như việc mình là phải làm, còn nó thì ăn với ngủ, mỗi lần kêu nó là hạ luôn canxi. Ăn nhiều vô đối, đi ngang hàng quán gì cũng kêu anh mua cho em ăn, ăn riết muốn sạt nghiệp luôn".


Một người anh khiến dân mạng thích thú khi kể xấu em gái mình trên trang cá nhân với giọng điệu hài hước. Ảnh chụp màn hình.

Đầu tháng 3 vừa qua, một chàng trai cũng đăng bài về lỗi lầm của em gái trên mạng xã hội, nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý.

"Có đứa em gái, nó đi chơi với mấy đứa trong xóm rồi chẳng hiểu sao lúc về mặt hằm hằm chui lên phòng. Cả nhà đang ăn cơm nghe một tiếng xoảng, tôi chạy lên thì ôi thôi, nó đạp tung cái gương từ bao giờ. Vậy là bố tôi lên cho nó một trận rồi bắt nó viết bản tường trình như thế này đây. Cũng ly kỳ như phim Hollywood chứ chẳng đùa", anh viết.

Người anh đăng lên cả bức ảnh bản tường trình của cô em gái với nét chữ trẻ con, ngộ nghĩnh "hết nấc". Câu chuyện cho thấy anh trai sẵn sàng "đục nước béo cò", tiện thể "troll" nhẹ em gái trên mạng xã hội.

Dù giữa anh trai và em gái có rất nhiều chuyện vui buồn, lúc này "tình thương mến thương", khi khác lại "như chó với mèo". Song cuối cùng, những gì họ dành cho nhau vẫn là tình yêu thương của những người thân trong gia đình, chỉ là khác nhau ở cách thể hiện.


Theo Zing


gia đình Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao