Các điểm nóng du lịch châu Á im ắng khi ít du khách Trung Quốc

Số lượng du khách Trung Quốc tham quan các điểm nóng du lịch ở châu Á vẫn chưa cao dù Bắc Kinh đã dỡ bỏ các hạn chế COVID-19.

Tính đến ngày 26/1, mặc dù kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp kết thúc, số lượng du khách Trung Quốc tham quan các điểm nóng du lịch ở châu Á vẫn chưa cao, bất chấp nhiều dự đoán rằng số lượng này sẽ tăng đột biến sau khi Bắc Kinh dỡ bỏ các phong tỏa COVID-19, theo hãng tin AP.

Các điểm đến nổi tiếng như đảo Bali (Indonesia), tỉnh Chiang Mai (Thái Lan),... vốn là những nơi đông đúc nhất trước đại dịch giờ đây tương đối yên ắng vì ít du khách Trung Quốc.

Nguyên nhân chủ yếu là vì số lượng chuyến bay từ Trung Quốc chưa trở lại tần suất bình thường kéo theo giá vé tăng từ 3-5 lần. Giờ đây, chỉ những cá nhân đủ khả năng chi trả mới dám ra nước ngoài, các tour du lịch theo nhóm giảm đáng kể.

Các điểm nóng du lịch châu Á im ắng khi ít du khách Trung Quốc-1
Khách du lịch Trung Quốc ở tỉnh Chiang Mai, miền bắc Thái Lan hôm 23/1. Ảnh: AP

Giám đốc văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Chiang Mai - cô Suladda Sarutillawan cho biết các tour du lịch theo nhóm sẽ được nối lại từ ngày 6-2 nhưng số lượng khách du lịch sẽ đến sẽ phụ thuộc vào số lượng chuyến bay đang khai thác. Cô hy vọng sẽ đón khoảng 500.000-600.000 du khách Trung Quốc trong năm nay.

Chuyến bay thẳng đầu tiên sau đại dịch từ TQ đến đảo Bali đã được triển khai từ ngày 22/1.

Ông Made Sutarma, một chủ nhà hàng hải sản ở làng chài Jimbaran (Bali) chia sẻ: “Trước COVID-19, chúng tôi làm việc với các đại lý du lịch. Họ đưa khách Trung Quốc đến đây hàng ngày. Nhưng kể từ khi các đại lý này đóng cửa đóng cửa, lượng khách đã giảm đi rất nhiều”.

Chủ tịch Hiệp hội các công ty du lịch và lữ hành Indonesia - ông Putu Winastra cho biết từ tháng 1 đến tháng 11/2022, chưa đến 23.000 du khách Trung Quốc đến thăm Bali và chỉ 1/4 trong số 80 công ty lữ hành của hòn đảo đang hoạt động.

“Chúng tôi rất lo ngại về điều này” - ông nói, cho biết thêm rằng Indonesia đang phát triển các chương trình để thu hút nhiều du khách Trung Quốc hơn, bao gồm khai thác các chuyến bay thẳng từ các TP lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu.

Các điểm nóng du lịch châu Á im ắng khi ít du khách Trung Quốc-2
Múa lân chào đón một du khách Trung Quốc đến Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino ở thủ đô Manila (Philippines) ngày 24/1. Ảnh: AP

Ở những nơi gần hơn đối với du khách Trung Quốc như Macao, Hong Kong khách du lịch Trung Quốc đông hơn thường lệ nhưng vẫn vắng hơn so với thời kỳ trước COVID-19.

Xa hơn là đôi chút nước Úc, các đại lý du lịch ở TP Sydney cho biết chi phí đi lại cao khiến người Trung Quốc ngại đến đây ngay cả khi các hãng hàng không tăng chuyến bay.

Ngoài ra, việc Úc yêu cầu xét nghiệm COVID-19 với du khách đến từ Trung Quốc phần nào tạo tâm lý e ngại cho người Trung Quốc.

Theo Pháp Luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/cac-diem-nong-du-lich-chau-a-im-ang-khi-co-it-du-khach-trung-quoc-post717554.html

khách du lịch

Tin tức mới nhất