Du khách đứng tim đối mặt với mực khổng lồ quý hiếm dài 2,4 mét

Một cặp vợ chồng thợ lặn kinh ngạc khi bắt gặp một con mực khổng lồ quý hiếm ở vùng biển phía tây Nhật Bản.

Theo đó, huấn luyện viên lặn Yosuke Tanaka, 41 tuổi và vợ Miki, 34 tuổi, đã quyết định lặn xuống biển để tận mắt quan sát con mực khổng lồ dài hơn 2,4 mét này.

“Một người dân địa phương đã cho chúng tôi biết về sự xuất hiện của con ‘quái vật’ đang lẩn trốn ngoài khơi thành phố Toyooka. Chúng tôi vô cùng phấn khích khi con vật khổng lồ đã xuất hiện ngay trước mắt chỉ sau 30 phút tìm kiếm”. Yosuke Tanaka cho biết.

Hình ảnh ghi lại cho thấy, các thợ lặn tiến rất gần đến con mực với những xúc tu dài tỏa ra bên dưới.

Du khách đứng tim đối mặt với mực khổng lồ quý hiếm dài 2,4 mét-1
Việc nhìn thấy một con mực khổng lồ trong tự nhiên là cực kỳ hiếm.

“Tôi có thể thấy các xúc tu của nó di chuyển. Tôi nghĩ sẽ rất nguy hiểm nếu bị chúng tóm chặt và đưa đi đâu đó”, Yosuke nói.

“Chúng tôi đã bơi cùng nhau và chụp ảnh. Tôi rất vui vì con mực nằm trong tầm với của tôi nhưng đôi mắt của nó rất lớn. Nó lớn đến nỗi tôi bắt đầu thấy sợ”, Miki chia sẻ.

Tuy nhiên, con mực trong video trông có vẻ yếu ớt và di chuyển rất chậm chạp, những mảnh da của nó dường như đang bị bong ra khỏi thân.

Du khách đứng tim đối mặt với mực khổng lồ quý hiếm dài 2,4 mét-2
Chiều dài của một con mực khổng lồ kích thước đầy đủ có thể dài tới 13 mét.

Tsunemi Kubodera, một nhà nghiên cứu tại Bảo tàng Khoa học và Tự nhiên Quốc gia, cho biết rất hiếm khi thấy một con mực khổng lồ chỉ thường ở sâu dưới đáy đại dương lại đang bơi dọc bờ biển.

Nhà nghiên cứu cho biết, đây là một con mực trưởng thành cỡ trung bình và được cho là từ 1 đến 2 tuổi. Dù dài hơn 2,4 mét, nhưng con mực này khá nhỏ so với cả loài.

Giống mực khổng lồ quý hiếm được phát hiện có tên gọi khoa học là Architeuthis. Theo ghi chép của các nhà khoa học, Architeuthis là loài mực lớn nhất hiện nay với chiều dài tối đa là 13 mét, nặng 1 tấn.

Yosuke Tanaka cho biết đây là sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

“Thật thú vị. Tôi nghĩ không có gì hiếm hơn thế này. Thật không dễ để có thể tận mắt quan sát loài sinh vật này”.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-khach-dung-tim-doi-mat-voi-muc-khong-lo-quy-hiem-dai-2-4-met-2103737.html

Khám Phá Du Lịch chuyện lạ

Tin tức mới nhất