Các nghệ sĩ tranh cãi khi Will Smith tát đồng nghiệp ở Oscar

Trong khi Twitter sôi sục bàn luận, nhiều ngôi sao cũng bày tỏ quan điểm về việc tài tử Will Smith tát danh hài Chris Rock để bảo vệ vợ trên sân khấu lễ trao giải Oscar tối 27/3.

Nữ diễn viên Mandy Moore đề cập đến vụ tấn công trên Instagram Story khi đăng lại dòng tweet kêu gọi mọi người không hoan nghênh hành động của Will Smith:

"Bạo lực không bao giờ là bằng chứng của tình yêu. Đó là một ý tưởng chết người được thúc đẩy và nó biện minh cho bạo lực bấy lâu. Làm ơn hãy suy nghĩ kỹ về điều đó".

Các nghệ sĩ tranh cãi khi Will Smith tát đồng nghiệp ở Oscar-1
Chris Rock bất ngờ và choáng váng trước cái tát của Will Smith. Ảnh: AFP

Kathy Griffin - nữ diễn viên từng thắng giải Emmy - cũng không hài lòng trước hành xử của Will Smith. Cô lo lắng hành động phá quấy của ngôi sao Aladdin sẽ trở thành tiền lệ cho những chương trình sau này.

Kathy viết: "Đó thực sự là hành động tồi tệ khi bước lên sân khấu và tấn công một diễn viên hài. Giờ đây chúng ta sẽ phải lo lắng về việc có những người sẽ làm giống như Will Smith trong các câu lạc bộ hài kịch và nhà hát".

Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng Will Smith đã làm đúng khi dạy cho đồng nghiệp trẻ Chris Rock bài học vì nói đùa vô duyên.

"Đừng ngạc nhiên khi bạn nói đùa về vợ của một người đàn ông và sau đó anh ta đứng dậy đấm bạn", nhà phê bình John Rocha viết. "Chris Rock vừa học được bài học đó. Anh ta bị rung chuyển!".

Nhưng đạo diễn Judd Apatow phản đối quan điểm này. Judd viết: "Anh ấy có thể đã giết chết cậu ấy. Nó vượt tầm kiểm soát của cơn thịnh nộ và bạo lực. Họ đã nghe hàng triệu lời bông đùa trong ba thập kỷ qua chứ không phải là sinh viên năm nhất ở Hollywood và ngành hài kịch. Anh ấy đã mất trí rồi".

Nữ diễn viên Jodie Turner-Smith bối rối: "Tôi vẫn đang cố gắng tiêu hóa sự cố đó. Tôi cảm thấy xấu hổ cho những người liên quan".

Diễn viên hài Trevor Noah sửng sốt hỏi: "Nó không nằm trong kịch bản chứ?". MC Jimmy Kimmel, Conan O'Brien cũng bày tỏ sự choáng váng trước màn tấn công bất ngờ giữa lễ trao giải Oscar.

Ngôi sao quần vợt Serena Williams phản ứng bằng video quay cảnh gương mặt sốc không nói lên lời của cô. Serena Williams là nhân vật truyền cảm hứng cho bộ phim King Richard kể về cha cô mà Will Smith đóng chính. Will nói rằng Richards William luôn là người bảo vệ gia đình và anh cũng vậy.

Các nghệ sĩ tranh cãi khi Will Smith tát đồng nghiệp ở Oscar-2
Serena Williams sốc trước hành động của Will Smith.

Trước đó, Will Smith tát thẳng vào mặt Chris Rock khi danh hài nói đùa về chuyện vợ anh trọc đầu trong bài phát biểu ở Oscar. Nữ diễn viên Jada cạo đầu vì chứng rụng tóc và Will Smith không muốn ai chế nhạo vợ mình.

Khi lên nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc, Will giải thích anh đã tát đồng nghiệp vì tình yêu. "Tình yêu khiến bạn làm những điều điên rồ", Will nói và xin lỗi vì vừa gây ra vụ ồn ào.

Hành động của Will Smith diễn ra giữa chương trình đang được truyền hình trực tiếp gây choáng váng những người xem ở nhà hát Dolby lẫn hàng triệu khán giả truyền hình.

Hàng loạt khán giả lên Twitter bình luận về sự việc này cùng dòng tweet: "Đó có phải sự thực không?". Một người khác nhận xét: "Có lẽ đó là khoảnh khắc khó chịu nhất trên truyền hình tôi từng thấy".

Sau lễ trao giải, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh phát biểu về vụ việc trên Twitter: "Viện Hàn lâm không tha thứ cho bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào". Tuy nhiên họ không đưa ra bình luận chi tiết, thay vào đó một lần nữa vinh danh những người đoạt giải, trong đó có Will Smith.

"Tối nay, chúng tôi rất vui mừng được tôn vinh những người chiến thắng Oscar lần thứ 94, những người xứng đáng với sự công nhận từ các đồng nghiệp và những người yêu điện ảnh trên toàn thế giới".

Trong khi đó, Sở Cảnh sát Los Angeles cho biết Chris Rock không nộp đơn trình báo nên hiện tại không có cuộc điều tra nào diễn ra.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/cac-nghe-si-tranh-cai-khi-will-smith-tat-dong-nghiep-o-oscar-4444262.html

Chris Rock Will Smith OSCAR

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao