Các nữ hoàng sắc đẹp tranh luận quyết liệt khi Tây Ban Nha cử người chuyển giới thi Miss Universe 2018

Sự việc người đẹp chuyển giới Angela Ponce đại diện Tây Ban Nha dự thi Miss Universe 2018 đang gây ra tranh cãi. Ngay cả những nữ hoàng sắc đẹp quốc tế cũng nhập cuộc để thể hiện quan điểm của mình.

Những ngày qua, sự việc người đẹp chuyển giới Angela Ponce đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018 gây sự chú ý trên phạm vi quốc tế.

Với chiến thắng của mình, Angela còn được quyền đại diện Tây Ban Nha dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018. Tuy nhiên điều này gây ra tranh cãi dữ dội bởi trong trong lịch sử 66 năm tổ chức cuộc thi, chưa từng có đại diện của quốc gia nào là người chuyển giới. 


Angela Ponce đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018


Người đẹp chuyển giới sẽ đại diện Tây Ban Nha dự thi Miss Universe 2018

Với riêng Angela Ponce, mọi sự nỗ lực của cô đã được đền đáp. Giấc mơ sải bước trên đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ tưởng chừng quá xa vời với người chuyển giới, tuy nhiên Angela đã làm nên lịch sử khiến cộng đồng LGBT phải tự hào.

Dù vấp phải không ít sự phản đối, cô vẫn chứng minh được bản lĩnh: "Được mang tên cũng như màu sắc Tây Ban Nha đến với Hoa hậu Hoàn vũ là giấc mơ tuyệt vời của tôi. Mục tiêu của tôi là trở thành người phát ngôn cho thông điệp của sự tôn trọng, đùm bọc, không chỉ cho cộng đồng LGBT mà còn toàn thế giới"


Angela Ponce làm nên lịch sử khi trở thành người đẹp chuyển giới đầu tiên dự thi Miss Universe.

Tuy giấc mơ của Angela Ponce không có gì là sai nhưng có rất nhiều ý kiến cho rằng việc để người chuyển giới xuất hiện tại đấu trường nhan sắc mang tiêu chí tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ đích thực là điều không nên. 

Nằm trong nhóm người phản đối có Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2013 - Gabriela Isler. Nữ hoàng sắc đẹp gốc Venezuela từng nói: “Có nhiều điều khi nói về phụ nữ lắm. Sinh ra là nữ giới, chúng ta trải qua chu kỳ kinh nguyệt trong nhiều thập niên, chúng ta đấu tranh để được công nhận trong thời đại trọng nam, chúng ta phát triển cuộc sống.

Đó là những gì cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thiên về. Bạn không trải qua thời nữ giới đâu. Người chuyển giới có cuộc thi của riêng họ. Tôi nghĩ họ có thể nhận ra Hoa hậu Hoàn vũ được sáng lập ra là dành cho phụ nữ”.


Hoa hậu Hoàn vũ 2013 - Gabriela Isler

Đồng quan điểm với Gabriela Isler là Miriam Quiambao - Á hậu Hoàn vũ 1999. Cô nêu quan điểm dứt khoát: "Theo tôi, người chuyển giới không được phép thi Miss Universe vì cuộc thi chỉ dành cho phụ nữ thực sự. Chúng ta đều phải thẳng thắn nhìn nhận bởi những gì đã phổ biến cũng có nghĩa là những gì đúng đắn".


Á hậu Hoàn vũ 1999 - Miriam Quiambao không ủng hộ người chuyển giới thi Miss Universe. 

Á hậu Hoàn vũ 1995 - Desiree Lowry cũng từng gay gắt nói lên quan điểm: "Tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ nên chấp nhận cả những người phụ nữ đã lập gia đình, ly dị, và cả những bà mẹ trước khi đồng ý cho một người chuyển giới tham gia cuộc thi này!". 


Á hậu Hoàn vũ 1995 - Desiree Lowry

Hoa hậu Panama 2011 - Sheldry Saez chung quan điểm: "Tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ phải là người phụ nữ nguyên bản, bất kỳ sự chuyển đổi nào cũng có thể bóp méo hình ảnh của người phụ nữ". 


Hoa hậu Panama 2011 - Sheldry Saez

Bên cạnh những cái tên phản đối sự xuất hiện của người chuyển giới tại Miss Universe, vẫn có những nữ hoàng sắc đẹp có cái nhìn thiện cảm hơn. 

Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012 - Olivia Culpo dành sự ủng hộ cho những người đẹp chuyển giới dũng cảm ghi danh tại cuộc thi nhan sắc dành cho phái nữ. Nếu họ chiến thắng bằng thực lực cùng sự nỗ lực tuyệt vời thì Olivia hoàn toàn ghi nhận sự công bằng. 


Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012 - Olivia Culpo  

Hoa hậu Mỹ 1995 - Shanna Moakler thể hiện sự ủng hộ cho người chuyển giới bằng cách phản đối ý kiến của Hoa hậu Hoàn vũ 2013 - Gabriela Isler. Shanna nói: "Thật là đáng tiếc nếu cô ấy nghĩ vậy. Tôi hy vọng điều ấy không phải là sự thật”


Hoa hậu Mỹ 1995 - Shanna Moakler

Mới đây nhất, Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2018 - Catriona Gray cũng thể hiện sự ủng hộ dành cho đối thủ chuyến giới Angela Ponce khi cùng chinh chiến tại Miss Universe 2018. 


Catriona Gray dành sự ủng hộ cho đối thủ chuyển giới Angela Ponce.

Trả lời báo chí nước nhà, Catriona Gray khôn khéo cho biết: "Tôi hiểu vì sao có sự tranh luận này, và tôi cũng đã cố gắng tìm hiểu từ nhiều khía cạnh khác nhau. Không phải bỗng nhiên thí sinh này thức dậy vào một ngày nào đó và đột ngột thốt lên rằng 'tôi muốn làm phụ nữ'. Đây là người đã nhận ra được bản thân mình ngay từ khi còn là một đứa trẻ.

Thế nên tiềm ẩn bên trong cô ấy đã là một người phụ nữ rồi. Chúng ta có nên cởi mở và đối xử với cô ấy công bằng như những người phụ nữ khác không? Và tôi nghĩ đó mới là điều chúng ta nên thảo luận.

Tất cả đều là chị em thi Miss Universe 2018, tôi không thấy cô ấy khác biệt với ai cả. Và tôi muốn nghe những trải nghiệm của cô ấy về sự đấu tranh trong tư tưởng để trở thành một người phụ nữ thực thụ. Tôi muốn nghe từ cô ấy để có thể tổng hợp lại từ nhiều phía và hiểu thêm được vấn đề".


Theo Vietnamnet


Miss Universe

Tin tức mới nhất