Các vĩ nhân thế giới ngủ rất ít nhưng không hề mệt mỏi, đâu là bí quyết?

Có nhiều danh nhân thế giới chỉ ngủ 2 giờ mỗi ngày mà không hề mệt mỏi, thậm chí, công thức ngủ ít như vậy còn giúp họ nghĩ ra nhiều sáng tạo, nâng cao hiệu suất công việc.

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng với cơ thể mỗi chúng ta. Đây là thời gian cơ thể nghỉ ngơi, hồi phục sau một ngày dài lao động vất vả. Theo các nhà khoa học, giấc ngủ lý tưởng của con người là từ 6-8 tiếng, nhưng trong cuộc sống hiện đại với guồng quay công việc, nhiều người ngủ không đủ giấc, luôn trong tình trạng thiếu ngủ, mệt mỏi.  

Trên thế giới đã có nhiều người khám phá ra những bí quyết ngủ ít mà vẫn đảm bảo sức khỏe để tận dụng quỹ thời gian năng suất và hiệu quả hơn cả. Cùng 2sao tìm hiểu nhé:

1. Ngủ 2 giờ mỗi ngày:

Các vĩ nhân thế giới ngủ rất ít nhưng không hề mệt mỏi, đâu là bí quyết?-1

Buckminster Fuller – kiến trúc sư, nhà thiết kế, nhà sáng chế nổi tiếng người Mỹ đã áp dụng “bí kíp giấc ngủ” này để có một sức khỏe hoàn hảo. Theo đó, ông có 4 giấc ngủ ngắn trong một ngày, mỗi giấc ngủ kéo dài 30 phút và cách nhau 5 tiếng rưỡi. 

Các vĩ nhân thế giới ngủ rất ít nhưng không hề mệt mỏi, đâu là bí quyết?-2

Leonardo da Vinci và Salvador Dali – 2 họa sĩ lừng danh thế giới cũng là những người nổi tiếng chỉ sử dụng 2h cho giấc ngủ của mình. Tuy nhiên, hai ông lại chia 2 giờ thành 6 giấc ngủ ngắn trong ngày, mỗi giấc ngủ kéo dài 20 phút và cách nhau 3 tiếng 40 phút. 

Lưu ý: Khi thực hiện ngủ theo công thức này, bạn bắt buộc phải theo lịch trình nghiêm ngặt, nếu bạn bỏ qua một giấc ngủ ngắn trong lịch trình này, cơ thể sẽ ngay lập tức phản đối vì mệt mỏi và buồn ngủ.

2. Ngủ hơn 2 giờ

Các vĩ nhân thế giới ngủ rất ít nhưng không hề mệt mỏi, đâu là bí quyết?-3

Nhà vật lí và nhà phát minh nổi tiếng  Nikola Tesla đã áp dụng kĩ thuật ngủ Tesla - chỉ ngủ 2 đến 3 giờ mỗi ngày: 2 tiếng vào ban đêm và 20 phút vào ban ngày. Với kỹ thuật ngủ như trên, Tesla có thể làm việc cả ngày lẫn đêm mà không hề mệt mỏi hay thiếu ngủ. 

3. Ngủ 6h 

Các vĩ nhân thế giới ngủ rất ít nhưng không hề mệt mỏi, đâu là bí quyết?-4

Tổ tiên chúng ta từng áp dụng cách ngủ này để có thời gian thích hợp cho hoạt động tâm linh, đọc sách. Khi bắt đầu thay đổi giấc ngủ thì đây là bước đầu giúp bạn thích nghi dễ dàng hơn cả.

4. Ngủ 6,5 giờ một ngày:

Các vĩ nhân thế giới ngủ rất ít nhưng không hề mệt mỏi, đâu là bí quyết?-5

Winston Churchill, một trong những vị Thủ tướng vĩ đại nhất nước Anh giành 6h30 phút mỗi ngày để ngủ: 5h ban đêm (từ 3h sáng đến 8h sáng) và 1,5h buổi chiều. “Hãy cởi bỏ quần áo và lên giường ngủ. Đừng nghĩ rằng ngủ ngày khiến bạn mất thời gian làm việc. Ngủ ngày thậm chí có thể khiến bạn làm việc năng suất hơn nhiều đấy”. 

Đó là những “bí kíp thần thánh” để ngủ ít mà vẫn không mệt mỏi hay buồn ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn không quá bận rộn vẫn nên ngủ đủ giấc để đảm bảo sức khỏe.

Nguyễn Mai (dịch)
Theo Vietnamnet


giấc ngủ sức khỏe

Tin tức mới nhất