Cách chọn gạch lát nền phòng khách đẹp và hợp phong thủy

Để làm nổi bật thiết kế thẩm mỹ của không gian này, bạn cần phải lựa chọn gạch lát nền phù hợp.

Xác định diện tích của phòng khách để lựa chọn gạch lát nền 

Khi chọn mua gạch trang trí nội thất cho bất kỳ không gian nào, yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm chính là diện tích của căn phòng. Nắm trong tay những thông số chính xác sẽ giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được loại gạch phù hợp.

Cách chọn gạch lát nền phòng khách đẹp và hợp phong thủy-1

Phòng khách lớn hay nhỏ đều ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn gạch lát nền sao cho phù hợp. Đối với những phòng khách có diện tích mặt sàn nhỏ, bạn không nên lựa chọn lát những viên gạch có diện tích quá lớn vì trông chúng sẽ không thuận mắt nhìn.

Ngược lại đối với những ngôi nhà rộng, những biệt thự có diện tích phòng khách lớn, chúng ta không nên chọn những loại gạch có kích thước nhỏ vì vừa tốn công lát, vừa tạo quá nhiều rãnh trong nhà làm giảm đi tính thẩm mỹ trong phòng khách.

Thông thường kích thước gạch nền hiện nay được chia làm 2 loại đó là gạch vuông và gạch hình chữ nhật.

Gạch lát nền vuông có kích thước như: 30x30cm, 40x40cm, 50x50cm, 60x60cm, 80x80cm

Gạch lát nền kích thước hình chữ nhật: 20x25cm, 25x40cm, 30x60cm.

Nếu chiều ngang của nền nhà bạn <4m, bạn="" có="" thể="" dùng="" gạch="" lát="" nền="" vuông="" với="" kích="" thước="" nhỏ="" 30x30cm,="" kết="" hợp="" với="" cách="" lát="" xéo="" để="" tạo="" không="" gian="" được="" nới="" rộng="">

Nếu chiều ngang của nền nhà >4m, bạn có thể chọn gạch lát nền có kích thước lớn như gạch lát nền 40x40cm, 50x50cm, 80x80cm.

Cách chọn gạch lát nền phòng khách đẹp và hợp phong thủy-2

Lựa chọn được kích thước gạch phù hợp sẽ giúp không gian phòng khách ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Lựa chọn màu gạch lát nền phù hợp với màu tường

Khi chọn gạch lát nền cho phòng khách, điều quan trọng chúng ta nên lựa chọn loại gạch có màu sắc phù hợp với màu tường và kể cả nội thất để tạo nên vẻ đồng điệu, nhịp nhàng cho cả căn phòng.

Nên chọn những màu sắc cùng tone để tạo được hiệu ứng tốt. Nếu màu tường khá sặc sỡ thì màu gạch lát cũng phải tương thích. Tuy nhiên lúc này các chi tiết nội thất trang trí trong nhà cần phải được tối giản lại để tránh gây rối mắt cho người nhìn.

Ngược lại nếu như màu gạch và màu tường đơn giản thì đồ nội thất lại phải có sự nổi bật để tránh cho không gian trở nên nhàm chán, tẻ nhạt.

Cách chọn gạch lát nền phòng khách đẹp và hợp phong thủy-3

Khi chọn màu gạch trang trí bạn nên lưu ý làm sao cho hài hoà và hợp lý với màu gạch lát nền.

Với những căn nhà thiếu ánh sáng thì nên ưu tiên lựa chọn gạch lát có tone màu sáng, ít hoa văn. Ngược lại với những ngôi nhà có diện tích lớn, nhiều ánh sáng thì bạn có thể lựa chọn gạch lát tường có màu trầm như xám, nâu, xanh…

Lựa chọn màu gạch lát nền phù hợp với phong thủy

Một điều mà bạn quan tâm là màu sắc của gạch lát nền có phù hợp với phong thủy của ngôi nhà hay không?

Cách chọn gạch lát nền phòng khách đẹp và hợp phong thủy-4

Màu gạch hợp với gia chủ sẽ mang đến cho gia đình bạn cảm giác thoải mái, may mắn và đạt hiệu quả cao trong công việc.

Cách chọn gạch lát nền phòng khách đẹp và hợp phong thủy-5

Ví dụ đối với gia chủ mệnh kim màu bản mệnh là màu trắng, nên sử dụng các tông màu sáng và những sắc ánh kim, ngoài ra kết hợp với các tông màu sinh vượng màu nâu, màu vàng vì thổ sinh kim.

Những màu này luôn đem lại niềm vui và may nắm cho gia chủ. Tuy nhiên gia chủ phải tránh những màu kiêng kị như màu hồng, màu đỏ, màu tím (hỏa khắc kim).

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cach-lua-chon-gach-lat-nen-phong-khach-dep-va-hop-phong-thuy-search/?id=297923

phong thủy

Tin tức mới nhất