Người khôn mua thịt bò phần này, chủ quán phải thốt lên 'gặp đúng chuyên gia'

Đây là phần thịt bò mềm ngon, dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Thịt bò là thực phẩm bổ dưỡng vì thế được mọi người sử dụng nhiều trong bữa ăn. Thịt bò có thể chế biến thành nhiều món như nướng, xào, gỏi, tái chanh, kho, hầm... mà món nào cũng ngon và hấp dẫn. Trong nhà nếu có trẻ nhỏ đang tuổi phát triển thì càng nên phải ăn thịt bò tăng cường sức khỏe. 

Mỗi phần của thịt bò đều phù hợp với các cách chế biến khác nhau. Nhưng nếu bạn hỏi người bán phần thịt nào của con bò ngon nhất, chưa chắc họ đã trả lời hoặc "hướng" bạn sang một miếng thịt kém ngon hơn. 

Người khôn mua thịt bò phần này, chủ quán phải thốt lên gặp đúng chuyên gia-1

Nói chung, những người hiểu biết về thịt bò, mỗi khi mua thịt bò, họ chỉ cần một phần thịt, đó là thăn bò. Vì có rất ít thăn bò nên giá có thể đắt hơn. Thịt thăn bò rất ngon, dù có bỏ ra nhiều tiền hơn, cũng nên mua thịt phần này.

Thịt bò thăn và thịt bò bình thường có sự khác biệt lớn. Về mặt dinh dưỡng thì thịt thăn bò cao hơn nhiều so với các phần thịt khác của bò. Thịt thăn bò là phần thịt ở lưng thăn, đây là nơi bò phải vận động nhiều nên hàm lượng mỡ trong thăn bò rất thấp. Ngoài ra thịt thăn bò cũng mềm, dễ ăn. Vì thăn bò nhiều dinh dưỡng nên khi mua về bạn nên chế biến ngay để tránh thịt giảm chất lượng. 

Người khôn mua thịt bò phần này, chủ quán phải thốt lên gặp đúng chuyên gia-2

Vậy làm thế nào để chúng ta thường phân biệt được đâu là phần thăn bò khi mua thịt bò? Thực ra rất đơn giản, trước hết chúng ta có thể nhìn vào màu sắc của nó, vì thăn bò tươi nhìn sẽ bóng hơn, màu đỏ hơn trông bắt mắt hơn. Ngoài ra có thể sờ bằng tay thì thăn bò sẽ chắc thịt hơn các phần khác. Nó cứng hơn, trên bề mặt sẽ có một lớp màng bám vào, khi sờ vào sẽ không bị dính tay nên dễ nhận biết.

Người khôn mua thịt bò phần này, chủ quán phải thốt lên gặp đúng chuyên gia-3

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nguoi-khon-mua-thit-bo-phan-nay-chu-quan-phai-thot-len-gap-dung-chuyen-gia-d251929.html

mẹo vặt nấu ăn thịt bò thực phẩm

Tin tức mới nhất