Sulli - cựu thành viên nhóm F(x) tự tử

Cách chức 2 cảnh sát để lộ tin Sulli treo cổ tự sát ở nhà riêng

Sau khi tìm ra người để lộ báo cáo tử vong của Sulli, đơn vị cảnh sát tỉnh Gyeonggi đã đưa ra quyết định xử phạt với 2 nhân viên vi phạm.

Sáng 18/10, tờ Mydaily cho hay đơn vị cảnh sát Gyeonggi (Hàn Quốc) đã đưa ra quyết định xử phạt đối với những cá nhân có liên quan trong vụ việc rò rỉ thông tin Sulli tự sát. Theo đó, 2 nhân viên cảnh sát làm lộ văn kiện điều tra liên quan đến vụ Sulli bị bãi nhiễm toàn bộ chức vụ, quân hàm.

Trước đó, ngày 17/10, đơn vị cảnh sát tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc - nơi tiếp nhận điều tra về việc Sulli - cựu thành viên f(x) qua đời tại nhà riêng hôm 14/10, đã tổ chức một buổi họp báo công khai xin lỗi vì đã để lộ báo cáo tử vong của nữ ca sĩ ra ngoài trước khi có thông tin họp báo chính thức.

Phía cảnh sát đồng thời cũng tuyên bố đã tìm ra cá nhân tiết lộ tin tức lên mạng xã hội và cho biết sẽ kiên quyết xử lý người vi phạm.

Cách chức 2 cảnh sát để lộ tin Sulli treo cổ tự sát ở nhà riêng-1
Đại diện đơn vị cảnh sát Gyeonggi cúi gập người xin lỗi công chúng và cho biết sẽ xử lý nghiêm những người có liên quan trong việc làm lộ báo cáo khám nghiệm tử thi của Sulli.

"Việc để lộ văn kiện điều tra là nỗi hổ thẹn vô cùng lớn. Sẽ có hình phạt thích đáng dành cho người lan truyền thông tin mật khi chưa có sự cho phép của cấp trên", đại diện cảnh sát tỉnh Gyeonggi - ông Kim Yo Ahn nói.

Cụ thể, vào ngày 14/10, một viên chức trong Sở phòng chống thiên tai và hỏa hoạn thành phố Seongnam đã chụp ảnh văn bản báo có khám nghiệm tử thi gửi cho các đồng nghiệp thông qua một nhóm chat nội bộ.

Cách chức 2 cảnh sát để lộ tin Sulli treo cổ tự sát ở nhà riêng-2
Hai nhân viên cảnh sát bị xử lý vì để lộ văn kiện mật lên mạng xã hội.

Sau đó, một người khác trong nhóm này đã đăng tải lên mạng xã hội. Từ đó, thông tin bị rò rỉ khiến truyền thông nhanh chóng tìm đến hiện trường tử vong của nữ ca sĩ. Văn bản này tiết lộ nữ ca sĩ qua đời do treo cổ lên đèn chùm cũng như các chi tiết cụ thể về vụ án.

Báo cáo tử thi bị rò rỉ trên đã được gỡ xuống ngay sau đó. Tuy nhiên, công chúng Hàn Quốc vẫn liên tục tìm kiếm thông tin, từ khóa "Báo cáo tử thi Sulli" vẫn nằm trong top tìm kiếm nhiều nhất trong hai ngày tiếp theo.

Theo Zing


Sulli Sao Hàn

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sulli - cựu thành viên nhóm F(x) tự tử