Cách để làm căng da mặt và da cổ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc da bị lão hóa, chảy xệ và cũng có cách để làm căng da mặt, da cổ không cần phải can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ.

Khi bị mất đi collagen và elastin trong lớp hạ bì, làn da sẽ giảm độ đàn hồi, kém săn chắc. Lúc này trông bạn sẽ già đi vài phần so với tuổi thật của mình.

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của làn da chảy xệ là nếp nhăn xuất hiện nhiều, đặc biệt ở vị trí đuôi mắt, khóe miệng, trán và cổ. Ngoài ra, tỷ lệ khuôn mặt cũng không còn cân đối vì phụ thuộc vào tình trạng chảy xệ.

Cách để làm căng da mặt và da cổ-1
Làn da thiếu đàn hồi và nhiều nếp nhăn sẽ làm bạn già hơn so với tuổi.

Bên cạnh những dấu hiệu có thể thấy bằng mắt kể trên, bạn có thể cảm nhận được sự đàn hồi của da mặt kém hơn rất nhiều, khô và không còn căng mọng.

Nguyên nhân khiến da mặt và da cổ chảy xệ

Khi nắm rõ được lý do tạo nên vấn đề, bạn có thể tìm cách khắc phục một cách dễ dàng hơn. 

Lão hóa tự nhiên

Tuổi tác sẽ làm da bạn mất dần collagen và elastin theo thời gian. Đây được coi là protein quan trọng trong việc giữ độ đàn hồi và giúp da săn chắc. Khi số lượng của collagen và elastin giảm, da bạn theo đó cũng trở nên chảy xệ và tạo ra nếp nhăn.

Từ năm 25 tuổi, làn da sẽ bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa - các chuyên gia da liễu nhận định. Nhiều chị em nhờ cơ địa vẫn sở hữu làn da căng mọng ở tuổi này hoặc thậm chí khi lớn tuổi hơn, nhưng không nên chủ quan vì thực chất sự thâm thụt collagen và elestin đang diễn ra mà chưa bộc lộ ra bên ngoài mà thôi.

Giảm cân đột ngột

Nguyên nhân này chắc nhiều chị em giảm cân cấp tốc đã từng nếm trải. Việc cân nặng bị mất đi quá nhanh chóng và quá nhiều khiến phần da dư thừa khi béo chưa kịp “trở tay” để mất đi theo số cân. Theo đó, chúng vẫn ở đó và chảy xệ xuống bởi các sợi collagen và elastin đã bị tổn thương do bị kéo căng trong một thời gian dài.

Cách để làm căng da mặt và da cổ-2
Giảm cân quá nhanh cũng là nguyên nhân khiến làn da trở nên bị chùng, nhão.

Ảnh hưởng bởi thai kỳ

Khi mang thai, cơ thể phụ nữ thay đổi rất nhiều, trong số đó là việc làn da bị kéo căng trong suốt 9 tháng 10 ngày là lý do làm làn da trở nên chảy xệ. Không chỉ vùng da bụng bị rạn, nhiều chị em còn cảm thấy tự ti về da mặt trong và sau thời gian sinh đẻ. Khi phụ nữ lớn tuổi hoặc mang thai nhiều lần, dấu hiệu chảy xệ sẽ càng nhiều và rõ rệt hơn.

Cách để làm căng da mặt và da cổ-3
Cơ thể và làn da của chị em thay đổi rất nhiều sau khi mang thai.

Mất cân bằng hormone

Trong cơ thể phụ nữ, hormone estrogen có khả năng kích thích tạo ra collagen và elastin – 2 thành phần duy trì sự săn chắc và đàn hồi cho làn da. Bởi vậy, khi bạn mất cân bằng hormone, nồng độ estrogen thấp đồng nghĩa làm da xuất hiện nếp nhăn sớm so với bạn bè đồng trang lứa.

Chế độ ăn uống bất hợp lý

Câu nói “bệnh từ miệng mà ra” luôn đúng. Việc ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn tác động trực tiếp đến làn da chủ nhân. Khó ai có thể sở hữu làn da căng mọng khi chế độ ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ chiên rán. Nhiều nghiên cứu chỉ ra, các phân tử đường khi vào trong cơ thể rất khó tiêu hóa và có thể gây ức chế việc sản sinh bộ đôi collagen – elastin. 

Cách để làm căng da mặt và da cổ-4
Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh cũng ảnh hưởng nhiều đến làn da.

Liên tục sử dụng điện thoại

Làn da sẽ trở nên nám, sạm và có nhiều vấn đề khi chủ nhân sử dụng quá nhiều điện thoại – các bác sĩ da liễu khẳng định. Ánh sáng xanh từ điện thoại hay các thiết bị điện tử có khả năng làm tăng sắc tố ra. Ngoài ra, việc cúi xuống liên tục, hay các biểu cảm khuôn mặt khi dùng điện thoại trong thời gian dài sẽ làm nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn.

Cách để làm căng da mặt và da cổ

Để hạn chế tình trạng da mặt và cổ chảy xệ, mọi người hãy bỏ túi những phương pháp sau đâu. Chúng sẽ làm chậm cũng như khắc phục được tình trạng lão hóa của làn da.

Uống thực phẩm bổ sung

Khi có tuổi, việc sản sinh collagen và elastin theo đó cũng trở nên kém hơn. Để phòng ngừa tình trạng này, bạn có thể nhờ bác sĩ tư vấn và uống các thực phẩm bổ sung sớm để làm chậm đi quá trình này.

Massage cho vùng mặt và cổ 

Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt sau thời gian duy trì việc massage. Giống như việc tập thể dục để giữ vóc dáng vậy, thói quen massage cho da mặt và cổ cũng là một cách vận động cho vùng da này.

Bạn dễ dàng tìm kiếm bài massage cho da mặt và cổ trên youtube. Mỗi ngày bỏ ra 1- 2 phút nhưng kết quả mang lại không hề nhỏ. 

Cách để làm căng da mặt và da cổ-5
Bạn dễ dàng tìm kiếm các động tác massage đúng cách cho vùng mặt và cổ trên Youtube.

Sử dụng mỹ phẩm dưỡng da

Mọi người nên có ý thức nuôi dưỡng da từ sớm bằng các mỹ phẩm phù hợp. Khi còn trẻ, làn da vẫn còn khỏe mạnh bạn chỉ cần sử dụng tẩy trang và dưỡng đơn giản. Nhưng khi tuổi tác dần tăng lên thì da cần bổ sung các sản phẩm chứa retinol, BHA có vai trò thúc đẩy sản xuất collagen.

Khi làn da được chăm sóc từ sớm thì độ đàn hồi, săn chắc kéo dài hơn so với những người luôn bỏ bê.

Chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và tập thể dục đều đặn

Hạn chế đường, chất béo xấu, đồng thời chế độ ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước cũng giúp làn da duy trì sự khỏe mạnh. Bên cạnh đó, tập thể dục cũng mang đến rất nhiều lợi ích.

Bôi kem chống nắng

Cách để làm căng da mặt và da cổ-6
Việc duy trì thói quen bôi kem chống nắng hàng ngày rất tốt cho da.

Tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời lên làn da cực lớn. Chúng không chỉ làm tăng sắc tố mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa, gây nên tình trạng chảy xệ không mong muốn. Vì vậy, bạn hãy tạo thói quen sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở đi cho mặt và cổ, đồng thời che chắn cẩn thận. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cach-de-lam-cang-da-mat-va-da-co-ar822045.html?fbclid=IwAR0ldv8W10U394kYw4RnVmqoEsF6EbS20WXV_dGyuv2eR6YJcIHGMER8q80

lão hóa Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao