Cách hóa giải phong thủy xấu của dầm nhà trong căn hộ chung cư

Vấn đề xà nhà trong căn hộ chung cư được rất nhiều người quan tâm, liệu điều đó có ảnh hưởng gì trong phong thủy không?

Thực chất, phong thủy nhà ở là khoa học sắp xếp, bài trí hợp lý để thu được nguồn sinh khí dồi dào giúp ngôi nhà thoáng đãng mà vẫn ấm cúng. Khi sinh sống về lâu dài giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái, an tâm và mạnh khỏe.

Đối với nhiều người, mua nhà là việc lớn, có khi tích cóp cả đời mới mua được một căn hộ, dọn vào ở rồi cũng không thể đem rao bán. Cách duy nhất là thay đổi phong thủy trong ngôi nhà, tìm phương pháp bài trí lại để hóa giải những điều xấu.

Nếu khéo léo hơn có thể tạo ra phong thủy hợp lý giúp thu hút sinh khí, nuôi dưỡng vận may trong chính ngôi nhà của mình.

Cách hóa giải phong thủy xấu của dầm nhà trong căn hộ chung cư-1

Có nhiều thế hung sát trong quá trình thiết kế hoặc bài trí nhà ở tạo ra trong các căn hộ chung cư. Điều này ít nhiều đều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và vận may của người trong gia đình.

Chẳng hạn như việc ngày càng nhiều nhà sử dụng thiết kế lộ xà nhà (dầm nhà). Họ cho rằng, đó là các thiết kế thời thượng, độc đáo và mang lại nhiều giá trị thẩm mỹ.

Tuy nhiên, đây là sai lầm đáng tiếc trong phong thủy.

Các dầm trụ xà nhà bằng bê tông giúp kết cấu ngôi nhà thêm chắc chắn. Tuy nhiên, nhiều người còn thực hiện trang trí thêm xà nhà giả để thêm phong cách. Trong phong thủy, việc xà nhà bị lộ, đặc biệt trần nhà càng thấp thì càng mang lại nhiều sát khí.

Xà nhà xuất hiện phía trên bàn thờ, giường ngủ, bàn ăn, sofa hoặc bàn làm việc đều ảnh hưởng đến dòng khí trong nhà. Loại sát khí vô hình này khiến ức chế sinh khí của người sống trong nhà. 

Vị trí xà nhà mang lại sát khí

Xà nhà phía trên giường ngủ

Xà nhà ở vị trí này có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Không chỉ dễ gặp ác mộng mà các bệnh về thần kinh, nhức đầu lâu dần cũng sẽ xuất hiện.

Đặc biệt khi xà nhà xuất hiện ở phía đầu giường. Ngoài ra, xà nhà phía trên phòng ngủ của các cặp vợ chồng vô tình còn khiến mối quan hệ trở nên nặng nề, thiếu hòa khí.

Cách hóa giải phong thủy xấu của dầm nhà trong căn hộ chung cư-2

Xà nhà phía trên bàn thờ

Đây cũng là điều tối kỵ trong phong thủy. Xà nhà "đè" lên bàn thờ thì ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

Các trường hợp để xà nhà phía trên bàn thờ sẽ khó tụ lộc, không hanh thông trong công việc, không được quý nhân phù trợ. Về lâu dần cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong nhà.

Thậm chí, vào những năm tuổi hạn, tuổi xung khắc với bản mệnh năm, người trong nhà càng dễ bị vận xui đeo bám.

Xà nhà phía trên bàn làm việc

Cũng mang lại sát khí vô hình, bàn làm việc thể hiện sự sáng tạo và tiến trình phát triển sự nghiệp của một người. Nếu ngồi làm việc tại vị trí có xà nhà "đè" trên đầu thì công việc dễ gặp bế tắc, bị tiểu nhân gây khó dễ.

Cách hóa giải phong thủy xấu của dầm nhà trong căn hộ chung cư-3

Xà nhà trên phòng khách, sofa hay bàn ăn

Tại các vị trí này, xà nhà ở phía trên đều sẽ mang lại hung khí ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống trong nhà. Cụ thể nhất là thiếu hòa khí và mối liên kết giữa các thành viên trong gia đình.

Hóa giải xà nhà trong phong thủy

Xà nhà có kích thước càng lớn, màu sắc càng đậm thì hung họa càng nhiều. Đặc biệt, khi trần nhà thấp thì sát khí càng tấn công mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc luân chuyển khí trong nhà. Hơn nữa, trong các căn hộ chung cư, không phải nhà nào cũng thông thoáng và có được nguồn sinh khí luân chuyển liên tục. 

Ngoài các căn hộ chung cư, nhà mặt đất, biệt thự, hay nhà cấp 4 sẽ đều bị ảnh hưởng tương tự. Gia chủ cần cân nhắc tìm phương pháp tối ưu để giảm sát khí trong nhà, tạo ra nguồn khí cân bằng trong không gian sống.

Để giảm hung sát mà xà nhà mang lại, gia chủ có thể thực hiện các cách sau:

- Cách tốt nhất là không nên để lộ xà nhà, có thể làm trần giả để giấu xà nhà, đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sống.

- Nếu các khu vực bên dưới không thể di chuyển thì cần sơn xà nhà thành màu sáng để tăng dương khí. Ngoài ra, có thể dùng bóng đèn tròn lắp bên dưới xà. Ánh sáng của đèn mang lại dương khí sẽ giúp giảm sát khí.

(Thông tin mang tính chiêm nghiệm)

Theo Pháp Luật Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cach-hoa-giai-phong-thuy-xau-xa-nha-dam-nha-trong-can-ho-chung-cu-o-vi-tri-anh-huong-den-hoa-khi-vo-chong-162221403153123024.htm

kiêng kỵ phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất