Cách làm bánh gà ăn kèm salad vị lạ mà ngon

Bánh gà là món ngon lạ miệng với vỏ ngoài giòn tan, hòa cùng thịt gà thơm mềm nức mũi. Bạn có thể áp dụng cách làm bánh gà dưới đây để vào bếp đổi vị cho con yêu nhé.

Bánh gà là món bánh hấp dẫn không chỉ với người lớn mà những bé lười ăn thịt cũng không thể cưỡng nổi. Cách làm bánh khá dễ, các bước không quá cầu kỳ, nguyên liệu làm bánh dễ dàng tìm thấy trong các siêu thị.

Nguyên liệu làm bánh gà

- Ức gà: 500 gr.

- Cà rốt: 1 củ.

- Hành tây: 1 củ.

- Bột chiên xù: 1 gói.

- Bột ngô: 1 gói.

- Trứng gà: 4 quả.

- Dầu hào: 1 thìa ăn phở.

- Hạt nêm: 2/3 thìa ăn phở.

- Đường: 2/3 thìa ăn phở.

- Hạt tiêu: 1/2 thìa ăn phở.

- Ngũ vị hương: 1/3 thìa ăn phở.

Cách làm bánh gà

Bước 1: Mang ức gà đi rửa sạch sau đó băm nhỏ. Thái nhỏ cà rốt, hành tây.

Bước 2: Mang gà, cà rốt, hành tây đã băm nhỏ cho vào một cái bát rồi trộn lẫn với hạt nêm, đường, dầu hào, hạt tiêu, ngũ vị hương, 2 thìa bột ngô, 1 quả trứng và nặn thành từng viên vừa ăn.

Bước 3: Đổ dầu vào chảo và cho lên bếp đun nóng. Chú ý dầu phải ngập bánh, nếu không bánh sẽ bị cháy.

Bước 4: Đập 3 quả trứng còn lại vào một chiếc tô rồi đánh tan. Đổ bột ngô và bột chiên xù ra 2 bát riêng.

Bước 5: Mang phần vịt gà viên lúc nãy nhúng lần lượt vào bột ngô, trứng, bột chiên xù rồi thả vào chảo chiên lửa vừa đến khi bánh chín vàng là được.

Ngoài ra, để món ăn thêm phần hấp dẫn bạn nên ăn kèm với salad Nga cho đỡ ngán. Bạn có thể áp dụng cách làm salad Nga đơn giản dưới đây:

Nguyên liệu: Dưa chuột, cà rốt, rau xà lách xoăn, hành tây, chanh, sốt mayonnaise. Nếu muốn salad có thêm nhiều vị bạn có thể cho thêm ngô ngọt, cà chua bi, khoai tây, thịt hun khói, xúc xích, đậu Hà Lan,...

Cách làm:

- Tất cả những nguyên liệu trên mang đi thái hạt lựu.

- Cà rốt mang luộc chín, hành tây chần qua nước sôi rồi vớt ra ngâm với nước đá lạnh sẽ giữ được màu đẹp và có độ giòn khi ăn.

- Sau khi đã làm xong phần rau củ thì cho sốt mayonnaise trộn đều cùng vài giọt chanh.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bánh gà ăn kèm salad ngon tuyệt rồi. Việc còn lại bây giờ chỉ việc bày bánh và salad ra đĩa và thưởng thức. Trong quá trình làm bánh, nếu muốn bánh ngon và hơn thì bạn nên sử dụng gà ta thay vì gà công nghiệp. Chúc các bạn thành công!

Theo VietNamNet


món ngon từ gà làm bánh món ngon mỗi ngày cách làm bánh

Tin tức mới nhất