Cách làm bánh mì gối mềm thơm mê mẩn

Với cách làm bánh mì gối đơn giản trên, không cần phải ra ngoài hàng, bạn vẫn có được những chiếc bánh mì gối thơm mùi sữa, mềm mại.



Nguyên liệu:

285gr bột mì

6gr men nởkhô

4gr muối

14gr đường

16gr bơ nhạt

20gr sữa bột

200ml sữa tươi không đường

Cách làm:

Bước 1

Cho bột mì, muối, đường, sữa bột vào 1 cái tô to rồi trộn đều sau đó cho men nở vào tô bột trộn đều lên.

Bước 2

Cho sữa tươi vào tô bột và nhồi cho tới khi thành 1 khối bột thì cho bơ vào, tiếp tục nhồi tới khi khối bột mềm, mịn, bóng là được. Cho khối bột vào tô và bọc kín lại, ủ cho tới khi bột nở to gấp đôi.

Bước 3

Rắc 1 chút bột mì lên bàn sạch và lấy khối bột ra, ấn cho xẹp bọt khí có trong bột sau đó bạn chia bột thành 3 miếng to đều nhau, làm tròn miếng bột và đậy kín lại, để bột nghỉ 10 phút.

Bước 4

Lấy 3 miếng bột ra, dùng cây cán bột cán xẹp bọt khí và cuộn miếng bột lại, đậy kín và ủ khoảng 10 phút. Sau đó, bạn lấy bột ra và cán thêm 1 lần nữa rồi cuộn lại, xếp miếng bột vào khuôn, tiến hành ủ bột lần cuối cùng tới khi bột nở 8/10 khuôn là có thể đem đi nướng.

Bước 5

Bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trước 10 phút, đậy nắp khuôn bánh lại và cho khuôn bánh vào lò nướng khoảng 40 phút là bánh chín vàng.

Bước 6

Bánh chín bạn lấy ra khỏi lò, thả khuôn bánh xuống bàn 2-3 lần rồi úp bánh lên giá sắt cho bánh nguội, khi ăn cắt thành từng lát dày mỏng tùy ý thích.

Thành phẩm:

Với cách làm bánh mì gối đơn giản trên, không cần phải ra ngoài hàng, bạn vẫn có được những chiếc bánh mì gối thơm mùi sữa, mềm mại để bữa sáng của gia đình ngon trọn vẹn.
 

Cách làm bánh mì gối mềm thơm mê mẩn - Ảnh 7.

Theo Trí Thức Trẻ


cách làm bánh món ngon nhà làm mẹo nấu ăn ngon

Tin tức mới nhất