Cách làm bún chả giò chay thanh đạm hấp dẫn như Elly Trần

Cách làm bún chả giò chay giống như của Elly Trần không quá khó nên bạn có thể tham khảo để thực hiện

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, thân hình nóng bỏng cùng phong cách sang chảnh nên nhiều người cho rằng Elly Trần thích hưởng thụ, hiếm khi phải làm việc nhà…

Tuy nhiên, nếu những ai thường xuyên theo dõi hoạt động của Elly Trần mới thấy khi ở nhà, cô là tuýp phụ nữ truyền thống của gia đình. Cô luôn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để vào bếp, chế biến những món ăn ngon hấp dẫn dành cho người thân thưởng thức.

Thành phẩm của bà mẹ 2 con đều là những món ăn ngon, bắt mắt với cách chế biến đa dạng. Mới đây nhất, Elly Trần đã vào bếp trổ tài làm món bún chả giò chay. Món ăn hấp dẫn nhanh chóng hút like của dân mạng. 

Cách làm bún chả giò chay thanh đạm hấp dẫn như Elly Trần-1
Elly Trần

Bún chả giò chay là món ăn sử dụng các nguyên liệu chay hoàn toàn thanh đạm và tốt cho sức khỏe, được nhiều chị em yêu thích vì vừa dễ ăn mà lại đơn giản dễ làm.

Cách làm bún chả giò chay thanh đạm hấp dẫn như Elly Trần-2
Món bún chả giò chay của Elly Trần

Muốn thực hiện được món bún chả giò chay ngon, trước hết bạn cần lựa chọn được khoai môn chuẩn bởi đây chính là một trong những nguyên liệu quan trọng nhất của món ăn này.

Nên chọn những củ có kích thước trung bình, có phần ruột màu đỏ tím càng đậm đặc thì càng tốt, bởi đó là khoai môn nhiều tinh bột, ăn vừa mềm dẻo lại vừa bở thơm ngon đáng lựa chọn.

Bên cạnh đó, khi chọn khoai môn bạn hãy kiểm tra mắt khoai, nếu như khoai càng nhiều lỗ nhỏ thì càng nhiều tinh bột và mùi vị đảm bảo ngon.

Cách làm bún chả giò chay thanh đạm hấp dẫn như Elly Trần-3

Nguyên liệu làm bún chả giò chay:

Đậu hũ trắng: 100 gr 

Khoai môn: 200 gr 

Bánh tráng bò bía: 40 miếng 

Dưa leo: 2 quả 

Giá: 200 gr 

Rau ăn kèm: 300 gr 

Hành: 1 cây 

Đậu hũ: 1 miếng 

Đậu xanh: 50 gr 

Nấm mèo: 50 gr 

Cà rốt: 50 gr

Đậu phộng rang: 50 gr 

Đường: 2.5 muỗng canh 

Hạt nêm chay: 3 muỗng cà phê 

Tiêu: 1 muỗng cà phê 

Dầu ăn: 350 ml 

Muối: 2/3 muỗng cà phê 

Nước mắm chay: 3 muỗng canh 

Nước cốt chanh: 1 muỗng canh

Các bước làm bún chả giò chay:

Cà rốt gọt bỏ vỏ, cắt sợi. Nấm mèo ngâm nước khoảng 15 phút cho nở, cắt bỏ chân rồi cắt sợi. Lấy một ít cà rốt băm nhỏ để làm nước mắm. Dưa leo bỏ ruột, bào sợi. Rau thơm các loại rửa sạch, để ráo.

Chuẩn bị một thau nước sạch, cho vào khoảng 1 muỗng canh muối, cho khoai môn đã cắt nhỏ vào ngâm cho ra bớt nhựa chát và không bị thâm đen. Khoai cắt đến đâu bạn cho vào thau đến đó.

Ngâm khoảng 15 – 20 phút cho khoai ra hết nhựa. Rửa sạch lại với nước, để ráo rồi cắt sợi nhỏ. Bạn có thể phơi héo để chiên cho giòn hoặc để nguyên đều được.

Hành lá làm sạch, cắt nhỏ. Tỏi ớt làm sạch, băm nhỏ. Đậu xanh ngâm nước khoảng 1 – 2 tiếng cho mềm, đem nấu cho chín.

Cách làm bún chả giò chay thanh đạm hấp dẫn như Elly Trần-4

Bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, bật bếp lửa vừa, dầu nóng thì cho khoai môn vào chiên giòn rồi vớt ra.

Cho khoai đã chiên giòn vào thau, thêm cà rốt cắt sợi, đậu xanh hấp, nấm mèo, đậu hũ, nêm thêm 2/3 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê tiêu.

Giã nhuyễn đậu phộng cho vào thau. Trộn đều hỗn hợp.

Đặt miếng bánh tráng lên bàn, múc 1 muỗng canh hỗn hợp nhân cho vào mép miếng bánh tráng, từ từ cuộn cuốn chả giò sao cho vỏ bánh tráng bọc kín phần nhân.

Bắc chảo lên bếp, nấu lửa vừa, cho khoảng 300ml dầu ăn vào. Dầu bắt đầu sôi già thì bạn cho chả vào chiên cho chín vàng đều các mặt.

Bạn pha nước mắm chay với tỉ lệ 3 muỗng canh nước mắm chay, 2 muỗng canh đường thêm 2 muỗng canh nước lọc.

Cho hỗn hợp lên bếp nấu cho hơi sôi lên, sệt lại. Đợi cho nước mắm nguội hẳn rồi cho tỏi ớt, cà rốt băm vào, thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh rồi khuấy đều.

Bún xếp ra đĩa, thêm chả giò lên và ăn kèm với rau sống, dưa leo bào và nước mắm chua ngọt đã pha.

Chúc bạn thành công với cách làm bún chả giò chay hấp dẫn trên đây!

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/mon-ngon-toi-nau/cach-lam-bun-cha-gio-chay-thanh-dam-hap-dan-ngay-tai-nha-nhu-elly-tran-20211101165708985.htm?fbclid=IwAR2n2l3Q5cDuqlbl88_DJN8u3ZjXurDg5NeCcfHq7tMwxyUyUv8pjxrQzNk

Elly Trần vào bếp

Tin tức mới nhất