Cách làm đẹp da hiệu quả từ quả dưa hấu

Phương pháp làm đẹp da bằng dưa hấu có lẽ nhiều bạn không biết. Tuy nhiên nó hoàn toàn đem lại hiệu quả đấy.

Dưa hấu không chỉ là loại quả thơm mát, dưa hấu còn giúp bạn "đánh bay" mụn, vết thâm nám, nếp nhăn và nhiều vấn đề khó chịu khác trên da. Chỉ cần sử dụng nguyên liệu là dưa hấu, bạn thậm chí sẽ có làn da trắng sáng, phục hồi da bị hư tổn và bảo vệ da dưới ánh mặt trời mạnh.

Bên trong dưa hấu, hàm lượng nước chiếm 93% và sự kết hợp của vitamin A, B6, C, dưa hấu được xem là “thần dược” chăm sóc da và là mỹ phẩm thiên nhiên giá rẻ, rất dễ tìm và an toàn cho da. ngoài ra nó còn không gây tác dụng phụ.

Cách làm đẹp da hiệu quả từ quả dưa hấu-1

Mặt nạ dưỡng trắng da từ dưa hấu

Nguyên liệu

- Dưa hấu

- Dưa leo

- Dầu ô liu

Cách làm: Đầu tiên dưa hấu, dưa leo bạn bỏ vỏ, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cho một thìa cà phê dầu o liu vào hỗn hợp vừa tạo rồi trộn đều. Sau đó, bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ rồi thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên mặt. Nằm thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại mặt bằng nước sạch.

Mặt nạ dành cho da lão hóa từ dưa hấu

Nguyên liệu:

- Dưa hấu

- Quả bơ

Cách làm: Cho dưa hấu và 1/4 quả bơ đã bỏ vỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, sau đó bạn hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ. Tiếp theo, bạn hãy rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ rồi thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên mặt. Khi đắp mặt, các bạn kết hợp mát xa để các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt nhất. Nằm thư giãn khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Cách này sẽ giúp da sáng dần, giảm nếp nhăn đó nha.

Trong bơ chứa rất nhiều axit béo omega 3 giúp dưỡng da và làm đầy đặn vùng da bị lão hóa. Đồng thời vitamin C, E trong dưa hấu là chất chống oxy hóa giúp phòng chống các dấu hiệu da chảy xệ, nhăn nheo, mang lại một làn da căng tràn sức sống.

Mặt nạ dành cho da bị cháy nắng từ dưa hấu

Nguyên liệu:

- Dưa hấu

- Dưa chuột

- Chanh tươi

Cách làm: Chỉ cần trộn đều hai thìa nước ép dưa hấu với hai thìa nước ép dưa chuột và thêm một thìa cốt chanh tươi bạn sẽ có được một hỗn hợp chữa cháy nắng hiệu quả. Đắp hỗn hợp lên da và nhẹ nhàng massage trong khoảng 30 phút để tinh chất thấm đều trên da. Bạn nên tẩy da chết trước khi thực hiện để phát huy tác dụng tốt nhất. Chỉ khoảng một tuần làn da cháy nắng của bạn sẽ trở về làn da đẹp căng mịn màng trắng sáng tự nhiên .

Lưu ý khi làm đẹp da bằng dưa hấu

Ngoài các phương pháp làm đẹp bằng mặt nạ ở trên, ăn dưa hấu cũng giúp làm đẹp da đấy. Dưa hấu là một thực phẩm được sử dụng hằng ngày trong đời sống. Tuy nhiên bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Không ăn dưa hấu trước và sau bữa ăn vì nó có thể làm loãng dịch dạ dày, ảnh hưởng tới khả năng hấp thụ thức ăn.
  • Không nên ăn quá nhiều dưa hấu một lần vì bạn sẽ rất dễ đi tiểu nhiều lần liên tục vì hàm lượng nước trong dưa hấu rất lớn.

Việc làm đẹp da bằng dưa hấu rất là đúng đắn và hiệu quả, lại tiết kiệm chi phí. Chúc bạn mau chóng có được một làn da trắng sáng, khỏe mạnh.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất