Cách làm đẹp da vùng lưng đơn giản ngay tại nhà

Chỉ với những nguyên liệu cơ bản trong bài, bạn có thể dễ dàng tự tay làm đẹp da vừng lưng rất đơn giản ngay tại nhà mà không cần đi spa.

Cà chua

Bạn hãy sử dụng một quả cà chua chín, cắt đôi rồi chà lên vùng lưng, để nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch. Cà chua có thể hơi nhạy cảm so với vùng mặt, nhưng lại rất hữu ích trong việc điều trị mụn trên lưng, đặc biệt rất hiệu quả với làn da nhờn.

Cách làm đẹp da vùng lưng đơn giản ngay tại nhà-1

Chanh tươi

Một trong những phương pháp làm đep da đơn giản ở vùng lưng là chà trực tiếp lên vùng da các vùng da bị mụn, nám, để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này 1-2 lần một tuần. Tuy nhiên cách làm này không áp dụng với người có làn da mỏng hoặc nhạy cảm. Đồng thời bạn lưu ý không chà lên vùng da có vết thương, sẽ rất rát đấy.

Muối

Việc bạn cần làm là ngâm mình trong bồn tắm có pha muối hạt trong 20-30 phút. Nếu da nhờn, bạn chỉ cần lau khô mà không bôi thêm sản phẩm dưỡng da nào. Nhưng nếu da khô, bạn nên thoa thêm một loại kem dưỡng ẩm nhẹ lên lưng sau khi tắm.

Giấm táo

Giấm táo có chứa các chất axit có tác dụng tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sản sinh ra. Với một lọ giấm táo tự làm hoặc dễ dàng mua ở các siêu thị, bạn pha loãng cùng nước sạch theo tỉ lệ 1:2, sau đó thoa lên vùng lưng bị mụn, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch lại với nước ấm. Không chỉ trị mụn ở lưng, giấm táo có tác dụng rất tốt để làm đẹp da toàn bộ cơ thể.

Yến mạch

Bột yến mạch là thành phần có lợi cho da khô, da dầu, thậm chí bị lão hóa. Yến mạch giúp làm sạch, cải thiện vùng da bị mụn và sẹo thâm. Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng hỗn hợp này thoa lên vùng mụn trong năm phút, dùng bông tắm chà lại vùng lưng, khoảng 5-10 phút sau thì tắm lại bằng nước ấm. Thực hiện theo cách này hai lần/tuần để có tác dụng rõ nhất.

Tinh dầu trà

Tinh dầu trà có tác dụng trị mụn ở lưng nhanh chóng, không lo tác dụng phụ. Nó có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, làm sạch da và trị mụn trứng cá. Lưu ý là bạn không nên dùng dầu trà nguyên chất vì có thể khiến da bị sưng, mẩn đỏ, khô ngứa. Vì vậy bạn nên pha loãng với nước trước khi bôi bằng cách dùng 2-3 thìa cà phê dầu trà với một chén nước, khuấy đều, sau đó dùng bông sạch thấm tinh dầu trà và bôi lên lưng.

Lá bạc hà

Tinh dầu bạc hà có thể giảm đau, chống viêm và giảm sưng tấy do mụn trứng cá. Tính mát của loại lá này cũng giúp giảm tình trạng ngứa và khiến da săn chắc hơn, rất tốt khi bạn sử dụng làm đẹp da vùng lưng của mình. Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch một nắm lá bạc hà, giã nhỏ để lấy nước cốt, sau đó thoa lên phần lưng bị mụn trứng cá, để trong khoảng 10-15 phút và tắm sạch lại với nước.

Với bảy nguyên liệu đơn giản kể trên, bạn sẽ nhanh cho làm đẹp da cho vùng lưng của mình, tự tin mặc những chiếc áo hở lưng mà không bị mọi người cười chê. Chúc bạn thành công nhé!

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất