Cách làm kem bưởi bạc hà đẹp da ngon bổ tại nhà

Kem bưởi bạc hà với nguyên liệu chính từ những múi bưởi căng mọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm kem bưởi bạc hà tại nhà như thế nào nhé.

Như chúng ta đã biết bưởi thường được các chị em phụ nữ dùng để làm thực phẩm giảm cân rất hiệu quả, chính vì thế khi bạn thưởng thức kem bưởi bạc hà không những thỏa mãn cảm giác thèm muốn mà còn tốt cho sức khỏe và không tăng cân khi dùng quá nhiều. 

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 6 trái bưởi đào.

- 200 gram đường trắng.

- 100 gram nước lọc.

- 1 bó bạc hà.

- Dụng cụ: dao, thớt, máy xay sinh tố, nồi, bếp, hộp đựng kem...

Cách làm kem:

- Bưởi mua về sửa sạch, gọt vỏ, tách lấy phần tép ben trong múi bưởi và bỏ hạt. Lá bạc hà rửa sạch để ráo nước.

- Tép bưởi cho vào cối xay máy sinh tốt, xay nhuyễn lấy nước cốt. Hoặc bạn có thể lấy máy ép hoa quả ép lấy nước bưởi sẽ nhanh hơn. Sau đó đổ 1/3 nước bưởi vào nồi rồi thả bạc hà đun sôi. Tắt bếp để nguyên như vậy khoảng 5 phút cho lá bạc hà ra hết nước rồi vớt lá bạc hà bỏ đi.

- Cho hết 2/3 nước bưởi còn lại cùng đường, nước lọc vào nồi. Khuấy đêu và đun sôi trở lại rồi tắt bếp. Đổ hỗn hợp nước ép bưởi vừa đun vào trong khay rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 giờ. Đến khi phần nước ép này đông lại thì bạn mang bỏ vào khay kem. Để lại vào tủ lạnh khoảng 3-4 giờ nữa cho đông đá. 

Muỗng kem bưởi bạc hà cho vào ly và thưởng thức. Để có được những ly kem bưởi ngon mát bạn nên chọn trái bưởi chín tránh kem ăn có vị the đắng. 

Cách làm kem tươi từ bưởi và bạc hà thật đơn giản phải không? Món kem này không những là thức uống giải khát mà còn có tác dụng làm đẹp da hiệu quả nhé. Chúc các bạn thành công!

Theo VietNamNet 


Cách làm kem

Tin tức mới nhất