Cách làm kem chiên đơn giản mà ngon

Với cách làm kem chiên đơn giản và dễ thực hiện các bạn có thể làm ngay tại nhà, hãy cùng nhau tham khảo cách làm dưới đây.

Để thực hiện cách làm kem chiên ngon hơn ngoài nhà hàng các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu làm kem chiên như dưới đây.

Cách làm kem chiên đơn giản mà ngon-1

Nguyên liệu làm kem chiên

  • Bánh mì gối: 1 túi
  • Kem hộp: 1 hộp
  • Dầu ăn và bột mì

 

Hướng dẫn cách làm kem chiên

Bước 1: Lấy một miếng bánh gối đã cắt sẵn trải ra, sau đó dùng muỗng múc 3-4 thìa kem đổ vào giữa lòng bánh rồi lấy một miếng bánh khác đặt lên trên. (Lưu ý không được ấn dẹt miếng bánh xuống mà cố gắng để cho miếng bánh phồng lên)

Bước 2: Bột mì pha với nước cho đặc sệt lại, sau đó dùng thìa phết một lượng nhỏ vào viền của chiếc bánh phía dưới của miếng bánh gối ở bước 1. Sau đó dùng bát nhỏ úp vào lát bánh để phần kem nằm trong lòng bát rồi ấn bát xuống để có dạng hình tròn. Tiếp đến các bạn cắt bỏ phần bánh mì thừa nằm ngoài khuôn tròn của bát. (Nhớ là chỉ giữ phần bánh mì có dạng hình tròn theo khuôn bát thôi nhé các bạn.)

Cách làm kem chiên đơn giản mà ngon-2

Bước 3: Nhẹ nhàng nhấc chiếc bát ra là các bạn đã có một nhân kem rồi đấy. Tiếp tục làm như vậy cho tới khi hết nguyên liệu. Sau khi làm xong nhân kem các bạn cho vào ngăn tủ lạnh để khoảng 4-5 tiếng cho kem đông lại, nhớ là càng đông càng tốt, như vậy kem sẽ không bị chảy ra khi rán.

Bước 4: Cho dầu vào chảo rồi đun nóng, sau đó nhẹ nhàng thả kem vào rán. Các bạn nên cho ngập dầu để rán thì sẽ nhanh hơn và kem sẽ dễ chín hơn nhé. Lưu ý, khi thực hiện cách làm kem rán các bạn không nên đun sôi dầu điều này sẽ làm kem bị cháy.

Bước 5: Rán kem trong chảo cho tới khi thấy bên ngoài vỏ có màu vàng rộm và bên trong kem không chảy ra là các bạn đã hoàn thành xong món kem chiên cực ngon rồi đấy.

 

Mách nhỏ mẹo để có món kem chiên hoàn hảo

- Để món kem chiên thêm đẹp mắt, có thể cắt bánh mì thành từng lát và gập đôi hai nửa bánh lại, đặt kem ở giữa bánh sẽ có dạng hình bán nguyệt. Bạn lưu ý là nên dùng bột để gắn chặt các mép bánh để bánh không bị vỡ ra.

- Trong quá trình chiên bánh thì phải chiên thật nhanh rồi vớt ra thật nhanh, vì làm như thế là do bánh sẽ mau vàng rộm vỏ ngoài trong khi kem sẽ không kịp chảy nước.

– Kem chiên sau khi chiên xong phải ăn liền bạn nhé để tránh kem bị chảy và vỏ bánh không được giòn nữa

Các bạn có thể ăn nóng vì vỏ sẽ giòn hơn và thơm hơn, phần kem bên trong mát lạnh và ngọt sẽ rất hấp dẫn.

Kem chiên vô cùng thú vị khi ăn, lớp vỏ bên ngoài nóng giòn hòa quyện với nhân bên trong lạnh, mềm và thơm trông thật hấp dẫn, rất thích hợp cho mùa đông này. Cùng trổ tài làm món kem chiên ngon lạ và mát lạnh dựa trên cách làm kem kia để cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Theo Vietnamnet


Cách làm kem

Tin tức mới nhất