Cách làm kem chiên, kem xôi dừa hấp dẫn ăn là ghiền

Còn chần chừ gì nữa mà bạn không vào bếp và học ngay cách làm kem chiên, kem xôi dừa để có món ăn vặt cực ngon ngày hè.

1. Cách làm kem chiên

Nguyên liệu:

- Kem tươi: Bạn có thể chọn loại kem như vani, dâu, socola theo ý thích của mình cùng lượng kem cần thiết.

- Bột chiên và trứng gà: Một quả trứng gà và 1 chén bột xù sẽ dùng để chiên chừng 2 viên kem cỡ vừa. Bạn có thể lấy lượng trung bình này để chuẩn bị cho phần nguyên liệu phù hợp.

- Sữa tươi không đường: Cần khoảng 20ml sữa tươi không đường để đánh cùng trứng gà khi lắn kem để chiên.

Cách làm kem:

- Kem tươi sau khi mua về đem chia nhỏ. Chú ý không nên làm cớ lớn quá sẽ khó chiên. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi cho phần kem này vào ngăn đá tủ lạnh cho kem cứng không bị chảy.

- Lấy một chiếc bát đánh đều trứng gà cùng sữa tươi với nhau. Khoảng 1 tiếng kem cứng thì lấy kem ra nhúng vào phần trứng lăn đều rồi cho qua bột chiên xù. Làm công đoạn này khoảng 2-3 lần để kem được ngấm kỹ trứng và bột. 

- Sau đó cho kem lại vào ngăn đá tủ lạnh ít nhất 2 tiếng để kem cứng hẳn chuẩn bị cho bước chiên kem.

- Chảo sâu lòng bắc lên bếp và đun nóng chảo cùng dầu. Đổ dầu sao cho có thể rán ngập viên kem. Kem chỉ được thả vào chiên sau khi dầu đã nóng già để tránh kem bị ngấm dầu và nhiệt quá lâu dẫn tới vị ngấy hay chảy kem.

- Đảo nhẹ liên tục cho đến khi các mặt của kem vàng đều thì gắp ra đĩa. Có thể thưởng thức món kem chiên khi còn nóng sẽ ngon hơn. 

2. Cách làm kem xôi dừa

Nguyên liệu:

- Nguyên liệu nấu xôi sẽ có 200 gram gạo nếp loại ngon, 5 chiếc lá dứa già, 100 ml nước cốt dừa.

- Nguyên liệu làm kem có 1 hộp kem dừa, dừa sấy khô 50 gram, dừa xiêm tươi 2 quả.

- Các gia vị khi nấu: muối ăn, lạc rang bỏ vỏ, dụng cụ nấu xôi, máy xay sinh tố.

Cách làm kem:

- Gạo nếp ngâm kỹ trong khoảng 5-7 giờ để khi nấu xôi sẽ nở mềm và ngon hơn. Phần lá dứa đem rửa sạch, cắt khúc, cho vào máy xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt. Cho hết nước cốt này vào trộn với gạo và ngâm khoảng 1 tiếng nữa. Sau đó trộn thêm 1/3 thìa muối và để gạo ráo nước. 2 quả dừa đem lấy nước cho phần nước này vào hấp xôi đến khi chín là được. 

- Cho phần kem dừa đã chuẩn bị ra một chiếc cốc hoặc ly rồi đổ phần xôi đã chín và rưới nước cốt dừa lên trên. Cuối cùng bạn rắc thêm phần dừa sấy lên ly kem là đã hoàn thành xong món kem xôi dừa rồi đấy.

Cách làm kem chiên và kem xôi dừa thật đơn giản phải không nào? Cùng với các nguyên liệu dễ tìm chỉ cần bạn bỏ chút thời gian vào bếp là đã có món kem ngon hấp dẫn chỉ cần ăn một lần là bị nghiện rồi. Chúc bạn thành công với món kem này nhé!

Theo VietNamNet 


Cách làm kem

Tin tức mới nhất