Cách làm kem ốc quế ngon không tưởng

Học cách làm kem ốc quế lung linh sắc màu ngon không tưởng chỉ với các thành phần đơn giản sau đây.

Nguyên liệu:

- 1 hộp bột làm bánh Bông Lan (hoặc nếu không có bạn có thể lấy 400 gam bột mì + 115gam bột ngô + màu thực phẩm thay thế).

- 3 quả trứng lớn.

- 150 ml nước lọc.

- 50 gam đường tinh luyện.

- 115 gam bơ nhạt, đã làm tan chảy để nguội.

- Vỏ kem ốc quế (tùy thích).

- 1 hộp (340 gam) whipped cream cho phần phủ kem và thực phẩm màu tùy ý thích.

Dụng cụ: bát sạch, máy trộn kem, kẹp múc kem, thìa và khay nướng cupcake.

Cách làm kem:

- Lấy bát sạch đổ bánh Bông Lan vào. Cho thêm chút đường tinh luyện để có độ ngọt theo ý muốn. Đập 3 qủa trứng vào cùng 150ml nước lọc. Bạn cũng có thể tăng giảm mức nước lọc vừa phải để kem trở nên hòa quện đặc sánh nhé!

- Cho thêm bơ nhạt vào hỗn hợp trên và dùng máy trộn thật đều. Làm sao cho hỗn hợp đặc sánh lên là đã đạt chuẩn rồi nhé.

- Sau đó bạn dùng thìa múc kem vào vỏ ốc quế. Bạn nên múc một lượng kem vừa phải vào vỏ ốc quế thôi, vì sau khi nướng lên bị phồng lên nhiều mà bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy.

- Bạn cho từng chiếc ốc quế vào khay nướng cupcake rồi bỏ vào lò nướng 20-25 phút ở nhiệt độ thấp. 

- Trong khi chờ kem ốc quế nướng xong thì hãy tranh thủ làm phủ kem. Bạn hãy lấy số bát bằng số thực phẩm màu bạn có. Dùng thìa cho lượng kem vào các bát. Đổ phẩm màu vào từng bát sau đó khuấy đều để chúng hòa hợp tạo thành màu sắc như ý.

- Ốc quế nướng xong lấy ra để nguội hoàn toàn và dùng một cái kẹp múc kem múc từng miếng kem lên trên phần trên cùng của ốc quế. Làm như thế cho đến hết số ốc quế.

Như vậy là bạn đã làm xong món kem ốc quế đa sắc màu rồi đấy. Bạn cũng có thể rắc thêm những hạt màu sắc nếu bạn muốn. 

Những lưu ý khi làm kem ốc quế:

- Nếu bạn không thích ăn nhiều kem ốc quế có thể thay bơ bằng dầu ô liu nhé. 

- Bột làm bánh đã khá là ngọt rồi nên nếu bạn là người không thích ăn ngọt thì có thể không cần cho thêm đường cũng được.

- Đặc biệt, nếu bạn không thể tìm được bột làm bánh Bông Lan, bạn có thể thay bằng 400 gam bột mỳ + 115 gam bột ngô + Màu thực phẩm cũng được. Kết hợp chúng lại và làm như các bước ở trên là được. Tuy nhiên về mức độ thơm ngon thì sẽ không bằng nguyên liệu chuẩn của nó.

Bạn hãy nhanh tay vào bếp và làm theo hướng dẫn cách làm kem ốc quế lung linh sắc màu nhé. Chắc chắn mọi người sẽ rất thích món kem này đấy. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Theo VietNamNet


Cách làm kem

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao