Cách làm kem cuộn Thái Lan ngon khó cưỡng

Cùng tiến hành tìm hiểu về cách làm kem cuộn Thái Lan để có một món kem ngon tuyệt tại nhà để chiêu đãi cả gia đình nào.

Du lịch Thái Lan đang có một sức hút mạnh mẽ đến giới trẻ hiện nay với sự thích thú muốn khám phá và việc trải nghiệm nền văn hóa này cũng rất đáng để tìm hiểu. Trong đó có nét ẩm thực đường phố Thái Lan. Và hiện tại thì món kem cuộn Thái Lan với hương vị rất lạ miệng, độc đáo đến từ xứ sở Chùa Vàng, hiện nay đã có mặt tại Việt Nam được rất nhiều người yêu thích và thưởng thức.

Cách làm kem cuộn Thái Lan ngon khó cưỡng-1

Nguyên liệu làm kem cuộn Thái Lan gồm có:

Whipping cream: 60 ml.

Sữa nguyên kem: 40 ml.

Đường: 15 gram.

Muối: 1 nhúm.

Bánh oreo: 1/2 bánh (Cái này tùy theo sở thích của mỗi người, các bạn có thể thay bánh oreo bằng một số nguyên liệu khác như canh dây, siro, trà xanh, bột cà phê, phô mai,…. nhé).

Cách làm kem cuộn Thái Lan

Bước 1: Đầu tiên các bạn đổ sữa nguyên kem, đường, muối và whipping cream vào trong một cái nồi sâu đáy. Sau đó, các bạn sử dụng cây đánh trứng để đánh đều lên cho tan hết đường rồi đặt lên bếp đun nóng hỗn hợp này lên. Sau đó để cho hỗn hợp này nguội đi.

Cách làm kem cuộn Thái Lan ngon khó cưỡng-2

Bước 2: Các bạn thực hiện đổ hỗn hợp sữa ở bước 1 vào trong một cái chảo và cho thêm phần bánh oreo vào rồi sử dụng hai cái muỗng để dằm cho thật nhuyễn phần bánh ra.

Bước 3: Các bạn tiếp tục sử dụng cây đánh trứng để khuấy cho thật đều bánh với sữa lên và dàn mỏng ra xung quanh mặt chảo.

Bước 4: Đặt chảo vào trong ngăn đá tủ lạnh trong trong hai tiếng đồng hồ. Tiếp đó, các bạn lấy chảo kem ra và sử dụng xẻng xúc sao cho khéo để thành từng cuộn kem là được rồi.

Cách làm kem cuộn Thái Lan ngon khó cưỡng-3

Bước 5: Cuối cùng gắp từng cuộn kem cho ra ly và có thể thêm lên trên vài miếng trái cây cắt lát mỏng để làm cho món kem được đa dạng hương vị, hoặc đơn giản hơn bạn có thể cho lên vài lát hạnh nhân rang sẵn thế là món kem thơm ngon hợp vệ sinh đã sẵn sàng thưởng thức ngay thôi nào.

Có một số bạn lại chọn rắc thêm chocolate chip hoặc thêm một phần bánh oreo và chút siro caramel nữa để tạo thêm vị béo ngậy cho món kem cuộn tăng thêm phần hấp dẫn và khó cưỡng.

Hãy cập nhật ngay cách làm kem cuộn Thái Lan vào sổ tay món kem mang hương vị mới lạ thú vị từ một nền văn hóa Thái Lan đầy hấp dẫn này nhé. Món kem này không chỉ mang hương vị đặc biệt mới lạ mà còn đặc biệt ở các công đoạn chế biến khá đơn giản và các công cụ cần cho món ăn cũng không quá cầu kỳ.

Vậy còn lý do gì cuối tuần này chúng không thử làm ngay món kem cuộn Thái Lan này này để chiêu đãi gia đình cũng như để mọi người có thêm món ăn giải nhiệt hiệu quả và tăng thêm sự gắn kết của cả gia đình. Chúc các bạn thành công!

Theo Vietnamnet


Cách làm kem

Tin tức mới nhất