Cách làm kem dâu tây chanh tươi đơn giản tại nhà

Kem dâu tây chanh tươi là món kem cực kì hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Dưới đây là cách làm kem dâu tây chanh tươi đơn giản tại nhà.

Cách làm kem dâu tây chanh tươi đơn giản tại nhà-1

Nguyên liệu

  • Dâu tây: 300gr - bạn lựa những trái dâu tây thật kỹ, nên chọn những trái còn tươi nguyên, chín mọng thì món kem dâu tây chanh tươi sẽ thơm ngon đúng chuẩn nha
  • Chanh tươi: 1 trái.
  • Sữa tươi không đường: 250ml.
  • Kem tươi: 250ml hoặc kem whipping cream (bạn có thể mua ở siêu thị nhé)
  • Trứng gà: 2 quả - bạn nên chọn trứng gà tươi để kem được thơm ngon hơn.
  • Đường: 150g.
  • Sữa đặc có đường: 50ml.
  • Muối tinh: 3 thìa.
  • Hộp nhựa làm kem, dụng cụ đánh trứng, máy xay sinh tố, rây nhỏ.

 

Các bước làm kem dâu tây chanh tươi

Bước 1: Chanh tươi bạn vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Dâu tây bạn bỏ cuống, rửa sạch với nước có pha hai thìa muối. Để ráo và cắt làm đôi, trộn cùng với nước cốt chanh và 80g đường rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh một tiếng.

Bước 3: Trứng gà bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Lấy lòng đỏ, trộn với sữa đặc có đường và một thìa muối sau đó dùng dụng cụ đánh trứng, đánh tan bông đều với 70g đường còn lại trong 5 phút.

Lưu ý: Khi đánh trứng bạn phải đánh đều tay với tốc độ tăng dần đều, và đánh theo một chiều để trứng bông đẹp khi thành kem nhé.

Bước 4: Sau đó, cho hỗn hợp dâu tây, chanh tươi, đường đã cho vào ngăn mát tủ lạnh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn. Tiếp theo, lọc qua rây hai lần để thành phẩm mịn màng, đẹp mắt hơn.

Cách làm kem dâu tây chanh tươi đơn giản tại nhà-2

Bước 5: Tiếp đó, bạn trộn đều hai hỗn hợp ở trên vào một tô lớn. Bạn cho kem tươi, sữa tươi không đường vào và dùng dụng cụ đánh trứng đánh tan đều trong một phút.

Bước 6: Cuối cùng bạn cho hỗn hợp này vào hộp nhựa làm kem và cho vào ngăn đông tủ lạnh. Cứ một tiếng một lần bạn lấy kem ra, trộn đều, thực hiện liên tiếp bốn lần là kem dâu tây chanh tươi đã mịn đẹp tuyệt vời rồi nhé.

Khi lấy kem ra thưởng thức, bạn trang trí bên trên đường màu, sữa đặc có đường, dâu tây trái, bánh quế, đậu phộng giã nhỏ hoặc dừa khô là bạn đã có món kem dâu tây chanh tươi rồi.

 

Yêu cầu làm món kem dâu tây chanh tươi

Với màu hồng hấp dẫn của dâu tây, khi kem dâu tây đã thành phẩm kết hợp với kem và chanh tươi thì phải có màu hồng nhạt, kem phải mịn, không bị đá dăm, có mùi thơm của kem kết hợp với dâu tây, có vị ngọt thanh chua nhẹ của chanh.

 

Bí quyết cho kem dâu tây chanh tươi ngon đúng chuẩn, đẹp mắt

Bạn phải sử dụng những trái dâu tươi ngon, chín mọng thì kem mới ngon đúng chuẩn và màu sắc mới bắt mắt được.

Khâu đánh trứng phải đảm bảo đúng cách, đánh theo một chiều nhất định và tốc độ phải tăng dần đến khi trứng bông đều mới đạt yêu cầu.

Chỉ cần áp dụng đúng phương pháp làm kem dâu tây như trên là bạn đã có được món kem hấp dẫn để thưởng thức rồi, chúc các bạn thành công nhé.

Theo Vietnamnet


Chanh tươi Cách làm kem dâu Tây

Tin tức mới nhất