Đồ uống nổi tiếng Ai Cập hóa ra được làm từ loại hoa mọc đầy vỉa hè Việt Nam

Chắc hẳn nhiều người sẽ tiếc rẻ vì hóa ra bấy lâu nay cứ ngó lơ loài hoa này.

Karkade là một thức uống phổ biến ở khắp Ai Cập và các nước lân cận. Vào một ngày nắng nóng, khi người Ai Cập nghĩ đến món thức uống giải khát, nước Karkade mát mẻ, tươi mới là ý tưởng hoàn hảo.

 

Kể từ thời Ai Cập cổ đại, Karkade đã được coi như một loại nước giải khát để uống trong những dịp đặc biệt như đám cưới, tiệc tùng. Loại nước này có màu đỏ tươi hấp dẫn, khi uống có vị ngọt, thơm và mát. Người Ai Cập còn cho rằng Karkade có tác dụng điều hòa huyết áp, lợi tiểu và là nguồn vitamin C dồi dào cho cơ thể.

Đồ uống nổi tiếng Ai Cập hóa ra được làm từ loại hoa mọc đầy vỉa hè Việt Nam-1

Ngày nay, bạn có thể tìm thấy Karkade ở khắp mọi nơi trong Ai Cập hiện đại, từ các nhà hàng cho đến quán cà phê. Các khách sạn ở Ai Cập thì dùng Karkade như một loại nước chào mừng khách đến với Ai Cập. Nhiều người còn đeo bình thủy tinh chứa Karkade theo người khi ra đường.

Đồ uống nổi tiếng Ai Cập hóa ra được làm từ loại hoa mọc đầy vỉa hè Việt Nam-2

Nhưng Karkade là nước gì vậy? Có thần kỳ quá không? Không hề bởi công thức để làm ra nó, hóa ra lại từ chính loại hoa mọc đầy vỉa hè và các hàng rào nhà dân ở Việt Nam: Hoa dâm bụt.

Đồ uống nổi tiếng Ai Cập hóa ra được làm từ loại hoa mọc đầy vỉa hè Việt Nam-3

Đồ uống nổi tiếng Ai Cập hóa ra được làm từ loại hoa mọc đầy vỉa hè Việt Nam-4
Cách làm nước Karkade vô cùng đơn giản và bạn hoàn toàn có thể không cần đến tận Ai Cập xa xôi mà vẫn có thể thưởng thức món nước này ngay tại Việt Nam

Trước hết, hoa dâm bụt tươi sẽ được hái khỏi cây với lượng khoảng đầy hai lòng bàn tay người lớn, ngắt bỏ phần nhụy rồi rửa hoa thật sạch, để ráo.

Đồ uống nổi tiếng Ai Cập hóa ra được làm từ loại hoa mọc đầy vỉa hè Việt Nam-5

Đun một nồi nước sôi rồi đổ vào hoa, để ngấm cho đến khi nước chuyển màu đỏ sẫm. Thêm đường, mật ong với lượng tùy ý.

Đồ uống nổi tiếng Ai Cập hóa ra được làm từ loại hoa mọc đầy vỉa hè Việt Nam-6

Một bí quyết nữa của người Ai Cập để nước Karkade có màu đỏ tươi hấp dẫn thay vì đỏ bầm, đó là hòa vào hỗn họp chút nước cốt chanh.

Đồ uống nổi tiếng Ai Cập hóa ra được làm từ loại hoa mọc đầy vỉa hè Việt Nam-7

Hỗn hợp sau khi làm có thể uống luôn hoặc cất trong bình, giữ tủ lạnh để uống trong vòng 1 tuần. Không nên để nước Karkade lâu hơn vì nó có thể lên men. 
 

Theo Khám Phá

 


ẩm thực

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao