Cách làm kem dừa đậu hũ, lạ mà siêu ngon

Món kem dừa đậu hũ này hấp dẫn ở hương thơm và vị béo ngậy của dừa khiến nó trở nên thật đặc biệt và hấp dẫn so với những loại kem trái cây khác.

Nguyên liệu làm kem dừa đậu hũ cho bốn người ăn:

– 1 gói đậu hũ non (hoặc tào phớ)

– 625ml nước cốt dừa

– 300g đường cát

– Một nhúm muối

– 3ml vanilla

– 235g dừa nạo sấy

– Hoa quả tùy ý

– 1 quả chanh

– 60g đường nâu

Cách làm kem dừa đậu hũ, lạ mà siêu ngon-1

Cách làm kem dừa đậu hũ cho 4 người ăn:

Đầu tiên, bạn cho tất cả các hỗn hợp đậu hũ, nước cốt dừa, đường, muối, vanilla vào máy xay sinh tố sau đó xay mịn. Tiếp đến cho thêm dừa nạo vào và xay thêm một lần nữa cho thật mịn. Như vậy là bạn đã hoàn thành bước sơ chế rồi.

Cho kem từ cối xay ra khay đựng và rắc thêm một ít dừa nạo lên trên rồi cho vào tủ lạnh. Thêm một ít nước cốt chanh và một ít vỏ chanh cho thơm bạn nhé. Rất đơn giản để hoàn thành món kem dừa đậu hũ mới lạ này phải không?

Các lưu ý khi làm món kem dừa đậu hũ:

Kem sẽ ngon hơn khi bạn ăn với hoa quả. Bạn có thể ăn kem cùng với dâu tây, xoài, dứa hay bất kỳ loại nào bạn thích nhé!

Bạn nên cắt hoa quả thành từng khối nhỏ rồi trộn với đường nâu. Khi cắt hoa quả và dầm với đường nâu để tránh tình trạng hoa quả bị nát khi dầm thì bạn có thể nấu chảy đường rồi mới cho vào hoa quả.

Khi thêm nước cốt chanh thì bạn tùy vào lượng kem mà cho nước chanh vừa phải tránh tình trạng kem bị chua quá, vỏ chanh khi cho vào thì bạn nên vắt vỏ chanh vài lần để vỏ chanh bớt the thì kem sẽ ngon hơn nhé!

Kem dừa đậu hũ là một trong những loại kem tươi ngon mới lạ rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Béo ngậy, thơm ngon và mát lạnh là những gì bạn sẽ cảm nhận khi thưởng thức món kem dừa đậu hũ. Chẳng cầu kỳ, không cần đến máy làm kem hay những nguyên liệu đắt tiền, khó kiếm, món kem này chinh phục người ăn bởi chính sự giản dị của nó.

Cách làm kem dừa đậu hũ, lạ mà siêu ngon-2

Tự tay làm ra một món ăn cho những người thân thì ý nghĩa hơn rất nhiều so với việc bỏ tiền ra quán để ăn phải không? Còn ngại ngần gì mà không trổ tài cho những người thân của bạn biết bạn khéo léo và yêu thương họ nhiều như thế nào, chắc chắn họ sẽ thích và vô cùng cảm động đấy. Tấm lòng, sự chân thành luôn là những thứ dễ lấy lòng người khác nhất, kèm theo cả hương vị thơm ngon hấp dẫn của món kem dừa đậu hũ này thì còn gì tuyệt vời hơn.

Theo Vietnamnet


Cách làm kem

Tin tức mới nhất