Cách làm kem ổi đơn giản tại nhà

Bài viết sẽ hướng dẫn cách làm kem ổi siêu đơn giản tại nhà, chắc chắn bạn sẽ được rất nhiều người khen ngợi khi hoàn thành món kem này đấy.

Cách làm kem ổi đơn giản tại nhà-1

Cách nấu để có món kem ổi ngon đặc biệt

Bước 1: Ổi sau khi mua về thì rửa sạch và để cho ráo nước, sau đó bổ thành các múi nhỏ. Tiếp đến cho ổi vào một chiếc bát to, cho nước cốt chanh, và 70g đường vào bát ổi sau đó trộn đều lên rồi để vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 40 phút.

Bước 2: Đập trứng gà ra một cái bát, cho muối và 50g đường còn lại vào bát trứng và đánh cho đều. Tiếp tục cho sữa tươi không đường vào rồi lại đánh đều.

Bước 3: Sau khi đã được 40 phút các bạn lôi ổi từ trong tủ lạnh ra ngoài và cho vào trong hỗn hợp ở bước 2 trộn đều lên.

Bước 4: Cho tất cả hỗn hợp ổi và trứng sữa ở trên vào trong máy xay sinh tố xay cho nhuyễn rồi trộn đều cùng 220ml kem sữa tươi.

Bước 5: Cho tiếp hỗn hợp ở bước 4 vào trong một hộp kem đậy kín lại, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng khoảng 30 phút thì lấy ra và trộn đều lên. Cứ làm như vậy khoảng ba lần rồi cho kem trở lại ngăn đá trong vòng bốn tiếng là bạn đã hoàn thành món kem ổi thơm ngon mát lạnh rồi.

- Dùng thìa múc kem thành các viên tròn nhỏ cho ra ly, và trang trí thêm một vài lát trái cây tươi lên trên mứt tùy thích.

Cách làm kem ổi quá đơn giản đúng không nào, không hề khó khăn hay rườm rà rức rối gì. Khi thưởng thức kem ổi bạn sẽ cảm nhận được hương thơm dìu dịu, thanh mát của những trái ổi vô cùng hấp dẫn. Hơn nữa trong ổi còn có rất nhiều vitamin C tốt cho làn da của các chị em, giúp da căng bóng, sáng mịn.

Người ta ví ổi chứa một “kho dinh dưỡng” mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho con người. Trong ổi có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao, chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri nhưng lại chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan… Ăn ổi thường xuyên và đúng cách có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, làm đẹp, giảm cân, cải thiện chức năng nội tiết, giảm chỉ số cao huyết áp và một số tác dụng chữa bệnh khác.

Bởi vậy nếu việc ăn ổi thường xuyên khiến bạn chán ngấy thì hãy thay nó bằng món kem ổi tự làm. Cùng vào bếp và chế biến món kem ổi này với các cách làm kem ổi đã được gợi ý bên trên thôi nào. Chắc chắn mọi người trong gia đình sẽ trầm trồ khen ngợi bạn, và niềm hạnh phúc lan tỏa khắp nhà. Chúc các bạn thành công với món kem vừa lạ, vừa đặc biệt mà lại ngon tuyệt này nhé.

Theo Vietnamnet


Cách làm kem

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao