Cách làm kem sữa chua dưa hấu bằng máy làm kem

Nếu bạn là một người ghiền kem, bạn không thể bỏ qua món kem sữa chua dưa hấu này được. Cùng thử tự làm kem với các cách làm kem dưới đây nhé.

Với sự thanh mát khi sự kết hợp hài hòa giữa kem và dưa hấu tạo nên mọt cây kem độc đáo. Trong khi đó, dưa hấu loại quả rất giàu chất dinh dưỡng - bao gồm vitamin A và C, các vitamin B và kali. Đặc biệt, dưa hấu chứa nhiều lycopene, là chất sắc tố chống oxy hóa (rất tốt cho phụ nữ làm đẹp) và là chất làm cho dưa hấu có màu đỏ đậm bắt mắt.

Cách làm kem sữa chua dưa hấu bằng máy làm kem-1

Không những thế, dưa hấu còn giàu lycopene giúp phòng ngừa ung thư và bệnh tim mạch.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng lycopene có thể có lợi ích tim mạch, bao gồm giảm nguy cơ đột quỵ. Vì vậy, ăn dưa hấu có thể giúp bạn làm giảm nhẹ huyết áp.

Mùa hè thực sự là thời điểm lý tưởng để thưởng thức những trái dưa hấu đỏ ngon ngọt và tươi mát. Đây không những là một loại hoa quả hấp dẫn mà dưa hấu còn có những tác dụng tích cực bất ngờ cho sức khỏe của bạn. Ngay cả những người đang mắc bệnh đái tháo đường không phải ngần ngại khi dùng.

Chính vì vậy, kem sữa chua dưa hấu là kem rất thích hợp cho những ngày nắng nosng, nhưng người phụ nữ muốn làm đẹp hay là những người bị bệnh có thể dùng mà không lo lượng đường trong kem quá cao. Để hiểu rõ hơn về cách làm kem như thế nào, các bạn hãy tìm hiểu dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm kem sữa chua dưa hấu

  • 300gr dưa hấu
  • 225ml sữa chua Hi Lạp
  • 75gr đường mật ong
  • 30ml nước cốt chanh
  • 25ml rượu vodka ( hoặc rượu trắng đều được)
  • Máy làm kem

Cách làm kem sữa chua dưa hấu bằng máy làm kem

Bước 1: Đầu tiên, bạn cắt dưa hấu ra thành miếng nhỏ bỏ vỏ và bỏ hạt

Cách làm kem sữa chua dưa hấu bằng máy làm kem-2

Bước 2: Tiếp theo, bạn cho dưa hấu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, bạn lược qua rây để loại bỏ những hạt dưa còn sót lại.

Bước 3: Bạn lấy một cái bát lớn rồi cho nước dưa hấu đã xay cùng với đường, sữa chua và rượu vodka vào trộn đều cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn.

Bước 4: Sau khi trộn xong bạn cho thêm một ít nước cốt chanh vào trong hỗn hợp rồi tiếp tục trộn đều.

Bước 5: Đổ hỗn hợp trên vào máy làm kem và để thời gian khoảng 30 phút. Sau 30 phút là bạn đã có cốc kem hoàn chỉnh mà không lo mất an toàn thực phẩm rồi.

Cách làm kem sữa chua dưa hấu bằng máy làm kem-3

Nhìn những cốc kem sữa chua dưa hấu với màu sắc thật bắt mắt và hấp dẫn phải không nào. Với cách làm đơn giản này bạn sẽ không mất nhiều thời gian và công sức cho món kem của bạn.  Chỉ cần sự khéo léo một chút trong các khâu thực hiện là đạt chuẩn rồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi loại quả mà bạn yêu thích là có được kem sữa chua hoa quả như ý của bạn rồi.

Với cách làm kem sữa chua dưa hấu đơn giản như vậy, Chúc bạn sẽ thành công với món kem hấp dẫn này nhé.

Theo Vietnamnet


Cách làm kem sữa chua

Tin tức mới nhất