Cách làm kẹo hạnh phúc đã dễ lại ngon, chị em cứ gọi là u mê

Thay vì mua bánh kẹo như mọi năm, Tết năm nay, nhiều chị em truyền tai nhau cách nấu kẹo hạnh phúc tại nhà để đãi khách.

Một vài năm trở lại đây, kẹo hạnh phúc dần trở nên phổ biến ở Việt Nam trong những dịp lễ ấm áp như Noel hay Tết Âm lịch.

Loại kẹo béo ngậy vị bơ, sữa và kết hợp đa dạng các loại hạt và quả khô có màu sắc đẹp mắt sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho dịp Tết năm nay bởi không chỉ ngon mà còn rất hợp để làm quà tặng, mời khách.

Bắt chước trào lưu này, cô nàng Cung Phương (sống ở Hà Nội) cũng đã tự tay làm những chiếc kẹo hạnh phúc theo khẩu vị và công thức của riêng mình. 

Cách làm kẹo hạnh phúc đã dễ lại ngon, chị em cứ gọi là u mê-1

Chia sẻ với 2Sao.vn, Phương cho biết: "Mình đã thành công ngay từ lần làm đầu tiên nhưng vị lại chưa được theo ý muốn. Sau đó mình có test lại thêm một vài lần và tìm ra được vị yêu thích nhất".

Có rất nhiều cách để làm kẹo hạnh phúc nhưng phổ biến nhất là nấu từ kẹo dẻo mashmallow vì vừa dễ, độ thành công lại cao.

Nhưng nàng 9x lại lựa chọn làm kẹo hành phúc với nguyên liệu lòng trắng trứng tươi để có được mùi vị thơm ngon hơn.

Để có 1 chiếc kẹo hoàn hảo thì từ khâu chọn nguyên liệu tới quá trình làm đều cần hết sức lưu ý. Mọi người nên chọn những nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng. Trong quá trình làm, Phương cũng từng đổ đi kha khá mẻ kẹo sau những lần test công thức.

Ví dụ như đánh lòng trắng chưa bông, hay kẹo chưa đạt đúng nhiệt độ khiến kẹo quá mềm hoặc quá cứng. Sau vài mẻ như thế kết hợp với thời tiết và nhiệt độ môi trường, cô nàng cũng tìm ra được những tips riêng để kẹo của mình trở nên hoàn hảo hơn.

Một điểm lưu ý là nhiệt độ nấu kẹo sẽ phụ thuộc cả về nhiệt độ và độ ẩm môi trường xung quanh nữa. Nếu như ở vùng lạnh mà nấu không giảm nhiệt độ kẹo đi thì kẹo sẽ quá cứng chẳng hạn. Nên với mỗi vùng miền sẽ có 1 mức nhiệt độ phù hợp với nền kẹo mà mọi người nấu. Kẹo sẽ nằm trong khoảng 136-145 độ C.

Hãy cùng học ngay cách làm kẹo hạnh phúc đơn giản của Cung Phương nhé.

Cách làm kẹo hạnh phúc đã dễ lại ngon, chị em cứ gọi là u mê-2

Nguyên liệu:

Lòng trắng trứng: 30g

Đường cát 1: 25g

Đường cát 2: 60g

Mạch nha 225g

Nước 35g

Muối 1-2g

Sữa bột 100g

Bơ 40g

Hạt 150-200g (hạt gì cũng được, có gì dùng đó, hoặc hoa quả sấy hay việt quất, …)

Cách làm kẹo hạnh phúc đã dễ lại ngon, chị em cứ gọi là u mê-3

Cách làm:

Bước 1: Cho mạch nha + đường 2 + nước + muối nấu đến đạt 128-130 độ C. Tiếp đến đánh bông lòng trắng trứng + đường 1 (đánh bông chóp cứng, cách đánh như đánh lòng trắng trứng làm bánh bông lan nha cả nhà).

Bước 2: Khi kẹo đạt 138 - 140 độ C thì đổ từ từ vào lòng trắng vừa đánh bông, vừa đổ vào vừa đánh nha.

Bước 3: Tiếp đến thì cho bơ sữa bột vào trộn đều, sau đó cho hạt vào rồi cuối cùng dàn ra khay đợi nguội cắt là xong. Thích vị khác thì thêm bột vị mọi người thích vào nhé, giảm sữa bột đi 1 xíu là được.

Bước 4: Những ai ở vùng nóng hơn thấy kẹo mềm có thể nấu tăng thêm nhiệt độ để kẹo cứng và khô ráo tay hơn nhé. Kẹo này cho thành phẩm khô ráo không có bị ướt đâu.

Cách làm kẹo hạnh phúc đã dễ lại ngon, chị em cứ gọi là u mê-4

Cách làm kẹo hạnh phúc đã dễ lại ngon, chị em cứ gọi là u mê-5

Cách làm kẹo hạnh phúc đã dễ lại ngon, chị em cứ gọi là u mê-6

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cach-lam-keo-hanh-phuc-da-de-lai-ngon-chi-em-cu-goi-la-u-me-n-291333.html

món ngon mỗi ngày Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất