Cách làm khổ qua nhồi thịt đơn giản

Canh khổ qua (mướp đắng) nhồi thịt là món ăn thanh mát ngày hè và có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Để có tô canh khổ qua nhồi thịt thơm ngon cho bữa cơm gia đình ngày hè, cách chế biến cũng rất đơn giản với các gợi ý dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu: khổ qua, thịt heo xay, giò sống, nấm mèo (mộc nhĩ) hành lá, ớt tiêu, nước mắm…

Sơ chế: Khổ qua để nguyên trái sau đó rạch một đường giữa trái theo chiều dài, lấy hết phần ruột ra và rửa sạch để ráo nước.

Nấm mèo rửa sạch và băm nhuyễn; hành lá, dùng phần củ hành băm nhuyễn, phần lá để nguyên. Ngò rí và ớt: rửa sạch rồi cắt khúc nhỏ; hành tím và tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Cách làm khổ qua nhồi thịt đơn giản-1
Món canh khổ qua nhồi thịt. (Ảnh: maggi.com.vn)

Cho nấm mèo cùng gốc hành lá vào phần thịt heo xay, giò sống, nêm vào 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 ít tiêu, 1 muỗng dầu ăn rồi trộn đều lên, nên trộn thật đều tay. Trộn đến khi cảm thấy phần thịt ba rọi thật mịn là được.

Chế biến: Bạn bắc một nồi nước, trụng sơ khổ qua, vớt ra rồi để ráo. Nên nhồi thật khéo léo và đầy vừa phải sao cho phần miệng trái khổ qua không bị hở quá nhiều.

Sau khi nhồi xong khổ qua, bạn cho nồi lên bếp với dầu ăn, phi hành thơm sau đó cho nước vào đun sôi. Bạn cho thêm gia vị vừa miệng.

Nước sôi, bạn cho khổ qua vào hầm khoảng 20 - 30 phút. Sau đó, dùng đũa xuyên qua trái khổ qua thấy mềm là có thể dung được. Cho thêm ít hành ngò cắt nhỏ vào và tắt bếp.

Khổ qua vớt ra đĩa có thể cắt thành khoanh tròn, chấm với nước tương, nước mắm tùy sở thích.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cach-lam-kho-qua-nhoi-thit-don-gian-ar875649.html

công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất