Cách làm sạch các vết ố vàng trên cổ áo

Vết ố vàng do mồ hôi gây ra trên cổ áo có thể gây mất thẩm mỹ nếu không biết xử lý đúng cách.

Mồ hôi tích tụ lâu ngày có thể để lại vết ố vàng gây mất thẩm mỹ trên quần áo, đặc biệt là phần cổ áo. Hầu hết mọi người chọn cách loại bỏ chiếc áo đó nhưng với 7 mẹo vặt dưới đây bạn sẽ dễ dàng loại bỏ vết ố trên cổ áo mà không phải vứt đi hay đem đi giặt gây tốn kém.

Lưu ý: Trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào lên quần áo thì hãy thử chúng trước trên một mảnh vải nhỏ.

Muối    

Làm ướt phần vải bị ố vàng, lấy một chút muối rồi rắc lên đó. Để ở đó trong 8-12 giờ hoặc qua đêm. Sau đó làm ướt vải một lần nữa, và thêm một ít muối rồi xoa nhẹ vải. Cuối cùng cho quần áo vào máy giặt và chọn chu trình giặt bình thường.

Giấm

Làm ướt vết bẩn bằng giấm và để qua đêm. Vào buổi sáng, giặt lại quần áo như bình thường. Phương pháp này có thể giúp loại bỏ vết bẩn trên quần áo màu cũng như đồ bằng len và các loại vải tự nhiên khác.

Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên tránh thoa giấm lên quần áo trắng.

Cách làm sạch các vết ố vàng trên cổ áo-1
Có nhiều cách để tẩy được vết ố trên cổ áo.

Nước chanh

Với sự trợ giúp của nước chanh, bạn có thể dễ dàng loại bỏ các vết ố vàng bằng mồ hôi. Vắt một vài giọt nước chanh lên vết bẩn. Để yên trong vòng 5-10 phút, sau đó giặt tay bằng nước hơi ấm.

Nước rửa chén        

Nước rửa chén có thể tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu, kể cả vết bẩn do chất chống mồ hôi. Cho một ít nước rửa bát lên vết bẩn, chà xát nhẹ và để nguyên trong 30 phút. Sau đó xả sạch quần áo.

Rượu Vodka

Vodka thực sự tốt trong việc loại bỏ các vết ố trắng. Để loại bỏ vết bẩn, hãy cho một ít rượu vodka lên vết bẩn và đợi trong vài phút. Hiệu quả sẽ được nhìn thấy gần như ngay lập tức. Có thể giữ rượu vodka trên vải trong thời gian lâu hơn nhưng không quá một giờ. Kết thúc bằng việc giặt đồ.

Amoniac lỏng

Amoniac lỏng rất tốt để làm sạch quần áo bẩn. Để loại bỏ vết ố, hãy trộn amoniac lỏng và nước theo tỷ lệ 50/50. Làm ướt vết bẩn và giặt sạch sau vài phút.

Để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu và mùi hôi, bạn có thể sử dụng dung dịch sau: 4 thìa nước oxy già, 1 thìa nước rửa bát và 2 thìa baking soda. Xoa hỗn hợp lên vết bẩn và để yên trong vài giờ. Sau đó giặt lại như bình thường.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cach-lam-sach-cac-vet-o-vang-tren-co-ao-ar821120.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao