Mẹo giữ quần áo bền màu ít người biết

Quần áo thường sẽ bị phai màu hoặc ảnh hưởng đến độ bền nếu bạn không biết cách giữ gìn.

Những bộ quần áo yêu thích bị ra màu lan sang các quần áo khác, hoặc bị phai màu sau khoảng 2,3 lần giặt là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên có một số mẹo vặt để giúp giữ màu quần áo luôn bền đẹp.

Cho quần áo vào tủ lạnh

Đây chính là một cách giữ màu quần áo tốt không tưởng. Tuy nhiên, đối với quần áo thì nhiệt độ càng thấp càng lạnh sẽ giúp quần áo mới giữ màu lâu hơn.

Khi mới mua quần áo, các bạn có thể cho vào túi nilong, sau đó bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh, để trong vài tiếng đồng hồ. Sau đó, đem ra ngoài giặt như bình thường.

Mẹo giữ quần áo bền màu ít người biết-1
Cho quần áo vào tủ lạnh giúp giữ màu lâu hơn.

Giặt quần áo bằng nước lạnh

Một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến quần áo bị phai màu chính là do nhiệt độ của nước. Nước ấm hoặc nước nóng đều có thể ảnh hưởng đến màu sắc quần áo của bạn. Do đó, hãy giặt quần áo trong chế độ nước mát để đảm bảo quần áo bền màu hơn.

Dùng quả bồ hòn

Bồ hòn là loại quả có công dụng tẩy rửa do có chứa saponin. Đây là một gợi ý đáng cân nhắc cho bạn. Việc bạn cần làm chỉ là tách hạt của bồ hòn ra. Sau đó cho vào nồi đun sôi để nguội qua đêm. Xong xuôi bạn chỉ việc lấy bồ hòn ra giặt quần áo. Nếu không có thời gian hãy mua nước giặt bồ hòn để thay thế.

Với cách làm này, tốt nhất các bạn chỉ nên áp dụng với những bộ quần áo tối màu.

Mẹo giữ quần áo bền màu ít người biết-2
Quả bồ hòn có thể thay thế cho các loại bột giặt.

Dùng nước dừa khô

Ngâm quần áo vào nước có pha dừa khô khoảng 3 tiếng đồng hồ. Sau đó giặt lại với nước lạnh cho sạch và phơi khô. Bạn cũng có thể dùng giấm hoặc muối để thay cho nước dừa khô cùng cách làm tương tự.

Tránh phơi quần áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Nhiều người nghĩ rằng phơi quần áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ tốt hơn, tuy nhiên đây chính là lý do khiến quần áo nhanh cũ nhất.

Dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời, màu sắc trên quần áo của bạn sẽ nhanh bị bạc màu. Để giữ màu quần áo lâu dài hơn, bạn chỉ cần phơi chúng ở nơi đón gió và ít nắng là được.

Hạn chế giặt nhiều

Đối với vải jean, giặt giũ thường xuyên sẽ khiến chúng bị mất phom và nhanh phai màu. Trong trường hợp quần jean không may bị dính bẩn, hãy lấy bàn chải nhúng chất tẩy rửa rồi chà lên vết bẩn để làm sạch chúng thay thế cho việc giặt cả quần.

Đối với các chất liệu vải như da, len, thun mỏng, ren,… cũng nên hạn chế giặt xuống mức tối đa để đảm bảo quần áo không bị hỏng phom dáng hoặc hư hỏng vải.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/meo-giu-quan-ao-ben-mau-it-nguoi-biet-ar820259.html?fbclid=IwAR2McJNlnLZ4pLQYKMqLufTN3G3BibaJVVN8cWxRh5-CbvlR-8P0obVnCe8

mẹo vặt quần áo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao