Cách luộc trứng chuẩn, muốn ăn lòng đào cỡ nào cũng dễ làm

Trứng luộc là món ăn bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Nhưng luộc sao cho phần lòng đỏ trứng chín đúng với sở thích của mỗi người không phải là điều đơn giản.

Cách luộc trứng chuẩn, muốn ăn lòng đào cỡ nào cũng dễ làm-1

Nếu bạn thích ăn trứng chín lòng đào, thì 7 phút (tính từ thời điểm bắt đầu luộc) là thời gian hoàn hảo.

Nếu muốn lòng đỏ trứng ít chảy hơn nhưng phần lòng đỏ vẫn có độ dẻo, lòng trắng tương đối mềm thì nên luộc trong 9 phút.

Nếu muốn trứng chín hoàn toàn với phần lòng đỏ và lòng trắng rắn, hãy luộc từ 13-15 phút.

Lưu ý: Thời gian luộc trứng phụ thuộc khá nhiều vào kích thước từng quả. Trứng nhỏ hơn sẽ nhanh chín hơn và hướng dẫn này dựa trên quả trứng có kích cỡ trung bình.

Mẹo bóc trứng nhanh, không bị sát vỏ:

Những quả trứng gà tươi thường dễ bị sát vỏ hơn. Vỏ bám rất chặt vào quả trứng khiến phần lòng trắng bị nham nhở, không đẹp mắt.

Bí quyết không gặp phải tình trạng này là ngay sau khi luộc chín, bạn nên chắt phần nước sôi đi và đổ nước lạnh vào để ngâm trứng. Lặp lại thêm một lần nữa với nước lạnh sẽ khiến trứng bị “sốc nhiệt” và dễ tách vỏ hơn.

Khi quả trứng hết nóng, bạn nên lăn chúng trên một bề mặt cứng làm vỡ lớp vỏ rồi sau đó bóc dưới vòi nước lạnh. Bí quyết này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian khi cần bóc rất nhiều trứng luộc cho các món trứng kho, đúc thịt,…

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/cach-luoc-trung-chuan-muon-an-long-dao-co-nao-cung-de-lam-d454106.html

cách luộc trứng mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất