Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Cách ly 1 trường hợp ở chung phòng với bệnh nhân số 256 mắc Covid-19

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã tiến hành cách ly 1 trường hợp có tiếp xúc, ở chung phòng với bệnh nhân số 256 mắc Covid-19.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới vừa tiếp nhận 1 trường hợp ở phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 256 mắc Covid-19.

Ngày 27/3, người này đi từ Nga về sân bay quốc tế Nội Bài trên chuyến bay số hiệu SU290. Sau đó được cách ly tập trung ở tỉnh Vĩnh Phúc, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS CoV-2. Ngày 10/4 người này hết thời hạn cách ly trở về địa phương bằng xe tại tỉnh Vĩnh Phúc vận chuyển về địa phương.

Trước đó, trường hợp này ở chung phòng cách ly với bệnh nhân số 256, tiếp xúc lần cuối vào ngày 8/4. Ngoài ra, có 2 trường hợp đi cùng xe với trường hợp này, được chứng nhận hết thời hạn cách ly ngày 9/4 do tỉnh Vĩnh Phúc cấp và đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS CoV-2.

Cách ly 1 trường hợp ở chung phòng với bệnh nhân số 256 mắc Covid-19-1
Các công dân hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương.

Cả 2 người đều từ Thổ Nhĩ Kỳ (quá cảnh tại Nga) về sân bay Nội Bài ngày 27/3, không ở chung phòng với bệnh nhân số 256 mắc Covid-19, hiện được đưa về Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới lấy mẫu xét nghiệm gửi Bệnh viện Trung ương Huế xét nghiệm.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, ngành y tế đang khẩn trương rà soát các trường hợp bổ sung từ Bệnh viện Bạch Mai về để tổ chức lấy mẫu và cách ly tập trung.

“Quảng Bình đã thiết lập tất cả các khu cách ly, tổ chức thu dung điều trị cho những người nghi ngờ, người tiếp xúc với ca bệnh và những người nghi ngờ mắc bệnh thì đều tổ chức điều trị tại bệnh viện tuyến huyện; giảm tải cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Tổ chức lực lượng y tế vận chuyển đảm bảo an toàn các trường hợp đến các tuyến điều trị theo quy định”, ông Cường nói.

Trong khi đó, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cũng thông báo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang đối với 317 trường hợp đang cách ly tập trung đều âm tính với SARS CoV-2.

Hiện nay, đã có thêm 281 trường hợp hết thời gian cách ly tập trung, có kết quả xét nghiệm sau cùng là âm tính được cấp chứng nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung và trở về địa phương.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/cach-ly-1-truong-hop-o-chung-phong-voi-ca-mac-covid19-thu-256-1036265.vov

cách ly COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất