Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Cách ly lao động trở về từ vùng dịch corona

Bộ LĐTB&XH yêu cầu các địa phương nắm rõ tình hình lao động Trung Quốc trở lại Việt Nam sau dịp Tết, kịp thời cách ly những người từng ở vùng có dịch.

Bộ LĐTB&XH vừa có công văn gửi Giám đốc Sở LĐTB&XH các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các đơn vị trực thuộc về việc thực hiện công điện và chỉ đạo của Thủ tướng về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Theo công văn này, Bộ LĐTB&XH yêu cầu các địa phương phối hợp với các cơ quan có liên quan nắm rõ số lượng lao động Việt Nam làm việc tại Trung Quốc, đặc biệt là ở các vùng đã công bố có dịch.

Các Sở LĐTB&XH cần nắm rõ số lao động Việt Nam tại các huyện, xã vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc thường xuyên sang làm việc tại Trung Quốc để có biện pháp tuyên truyền, kịp thời khuyến cáo cho người lao động tránh đi vào vùng dịch.

Đặc biệt, các đơn vị cần rà soát, quản lý số lao động là người Trung Quốc tại địa phương. Sở, ngành phải nắm rõ tình hình lao động Trung Quốc trở lại Việt Nam làm việc sau dịp Tết, phối hợp với ngành y tế cách ly người lao động về nước từ vùng có dịch.

"Các địa phương cần phối hợp với cơ sở y tế cách ly người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm nCoV và kịp thời đề xuất các biện pháp xử lý kịp thời", Bộ LĐTB&XH yêu cầu.

Cách ly lao động trở về từ vùng dịch corona-1

Bên cạnh đó, truyền thông và báo chí cần tuyên truyền để giúp người dân, người lao động hiểu rõ, thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch nCoV. Việc này nhằm đảm tính mạng, sức khỏe của người dân, người lao động, không để dịch lây lan, hạn chế trường hợp tử vong.

Các cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy, trung tâm điều dưỡng người có công với cách mạng... tăng cường thực hiện kiểm tra, chăm sóc y tế để chủ động phòng, chống dịch tại cơ sở.

Bộ cũng khuyến cáo các địa phương hạn chế tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người. Cơ quan chức năng cần thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến của dịch để kịp thời đề xuất cơ quan có thẩm quyền ở địa phương và với bộ các biện pháp xử lý phù hợp.

Cục Quản lý lao động nước ngoài, Cục Bảo trợ xã hội, Vụ Hợp tác Quốc tế cần nắm bắt tình hình, tổng hợp chung và thường xuyên báo cáo về Bộ để kịp thời đề xuất các biện pháp.

Tính đến ngày 29/1, số ca được xác nhận nhiễm virus corona mới ở Trung Quốc đại lục đã lên tới 5.974, vượt qua tổng số ca nhiễm Sars trong đợt dịch năm 2002-2003.

Theo thông báo của giới chức y tế Trung Quốc ngày 29/1, số người tử vong đã lên tới 132, với 840 ca nhiễm mới được xác nhận ở Hồ Bắc.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cach-ly-lao-dong-tro-ve-tu-vung-dich-corona-post1040608.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất