Cách mở nắp chai bị vặn quá chặt

Nhiều khi bạn phát điên vì cố hết sức vẫn không vặn ra được cái nắp chai bé xíu, những mẹo mở nắp chai dưới đây sẽ giúp công việc này trở nên dễ dàng.

Tình huống này rất thường gặp trong cuộc sống. Bạn cảm thấy tức giận và bất lực trước cái nắp bướng bỉnh của lọ dưa chuột bao tử, chai sốt, lọ tương cà... Nếu biết cách mở nắp chai bị vặn quá chặt, bạn sẽ không còn phải chịu thua chúng nữa.

Cách mở nắp chai bị vặn quá chặt

Quan trọng không phải là sức khỏe mà là sự khéo léo. Chỉ cần biết cách, bạn sẽ dễ dàng mở nắp chai lọ mà không cần tốn nhiều sức lực.

Cách mở nắp chai bị vặn quá chặt-1
Có nhiều cách để mở nắp chai bị vặn quá chặt mà không tốn sức. (Ảnh:One Good Thing by Jillee)

Tăng độ ma sát

Với chai, lọ thủy tinh hay chai nhựa có phần nắp quá chặt, thông thường bạn chỉ cần tìm cách tăng độ ma sát là có thể mở nắp dễ dàng.

Khi thấy không thể mở được nắp chai, bạn hãy tìm một mảnh vải thô đặt dưới lòng bàn tay rồi quấn chặt nắp chai lại để tăng ma sát. Khi bạn vận sức vặn lần nữa, lực vặn sẽ tăng lên, nắp chai sẽ mở ra.

Những vật dụng có khả năng giúp tăng ma sát như chiếc khăn khô, miếng lót silicon, dây chun, găng tay cao su… đều có sẵn trong gia đình hoặc rất dễ kiếm.

Lưu ý là khi mở nắp, bạn cần đảm bảo tay và bề mặt chai, lọ cũng như dụng cụ hỗ trợ phải khô ráo mới đạt hiệu quả tốt nhất.

Gõ vào phần nắp

Cách mở nắp chai bị vặn quá chặt-2
Gõ vào phần nắp là một trong những cách mở nắp chai bị vặn quá chặt. (Ảnh: Castro Marina)

Cách này khá đơn giản và có thể áp dụng cho mọi trường hợp. Bạn lấy một chiếc thìa, sống dao (hay bất cứ vật nào tương tự, miễn là nó cứng hơn và có thể dùng để đập đồ vật), dùng một chút lực gõ theo hình tròn dọc theo nắp, rồi vặn nhẹ, nắp sẽ mở ra ngay.

Đập vào phần nắp

Với chai, lọ, hũ có nắp bị kẹt, vặn quá chặt, nếu cách gõ vào nắp ở trên không có tác dụng, bạn có thể thử mẹo sau: Tìm một miếng vải dày lót xuống đất, sau đó bạn cầm chiếc chai, lọ không thể mở được, lật ngược đáy chai lên trên và đập mép nắp xuống đất vài lần. Nếu nghe thấy tiếng “cạch” nghèn nghẹt thì chỉ vài giây sau là bạn đã có thể mở được nắp chai lọ “cứng đầu” này.

Dùng vật cứng mở nắp

Hầu hết các loại nắp chai, lọ bằng nhựa đều có thể dễ dàng mở bằng tay hoặc dùng thêm cách tăng ma sát trong trường hợp bị vặn quá chặt. Tuy nhiên nắp chai, lọ bằng kim loại, đặc biệt là loại dùng để đựng thực phẩm, thường khó mở hơn do áp suất không khí bên trong thấp hơn nhiều so với áp suất không khí bên ngoài.

Cách mở nắp chai bị vặn quá chặt trong trường hợp này là áp dụng nguyên lý đòn bẩy: Tìm một chiếc thìa inox nhẹ nhàng cạy mép nắp chai, khi cạy có thể cho không khí lọt vào, khiến áp suất không khí bên trong và bên ngoài bằng nhau. Lúc này bạn có thể dễ dàng mở nắp chai.

Đập vào đáy chai, lọ

Đây là một mẹo mở nắp khá đơn giản và không cần dùng bất kỳ dụng cụ nào. Bạn chỉ cần lật ngược chiếc chai không thể vặn được và để yên một lúc, sau đó dùng tay gõ nhẹ vào đáy chai. Cách này có thể làm giảm áp suất không khí trong chai một cách hiệu quả. Khi nghe thấy một tiếng động nhỏ, bạn có thể dừng lại và mở nắp như bình thường.

Dùng nhiệt

Cách mở nắp chai bị vặn quá chặt-3
Xối nước nóng, úp ngược chai rồi ngâm trong bát nước nóng, dùng máy sấy tóc sấy quanh nắp... là cách mở nắp chai bị vặn quá chặt bằng nhiệt rất hiệu quả. (Ảnh: Fix)

Nhiệt độ cao sẽ khiến phần nắp kim loại của chai, lọ được mở ra dễ dàng hơn. Bạn có thể dùng nhiều cách mở nắp chai bị vặn quá chặt bằng nhiệt khác nhau như xối nước nóng lên phần nắp chai, lọ; úp ngược chai, lọ lại rồi ngâm phần nắp trong bát nước nóng; dùng máy sấy tóc rồi sấy quanh nắp…

Sau khoảng 2 đến 3 phút, bạn lau khô phần nắp, dùng vải hoặc miếng lót rồi vặn nắp để tránh bị bỏng tay.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cach-mo-nap-chai-bi-van-qua-chat-ar845452.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao