Cách nấu bò sốt vang đơn giản tại nhà, thơm ngon khó cưỡng

Các bạn đã biết cách nấu bò sốt vang chưa? Nếu chưa hãy tham khảo nội dung bài viết này để bổ sung thêm món ngon vào thực đơn hàng ngày cho gia đình bạn.

1. Nguyên liệu nấu bò sốt vang

Thịt bò: 0,5kg
Khoai tây: 2 củ vừa
Rượu vang đỏ: 60ml
Cà rốt: 1 củ
Gừng: 1 củ nhỏ
Cà chua: 2 quả
Hành tây: 1 củ
Bột năng: 20g
Bơ lạt: 30g
Tương cà: 15g
Sốt bò kho: 1 gói

Cách nấu bò sốt vang đơn giản tại nhà, thơm ngon khó cưỡng-1
Nguyên liệu nấu bò sốt vang

2. Cách làm bò sốt vang đơn giản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về dùng ít muối hạt chà xát kỹ bên ngoài bề mặt thịt để khử mùi hôi rồi rửa sạch với nước. Sau đó cắt thịt thành từng miếng vuông vừa ăn. Tiếp đó, cho vào nồi ít lát gừng nướng cùng 500ml nước lọc rồi cho thịt bò vào chần sơ khoảng 1 phút.

Tiếp theo, cho thịt bò vào tô, thêm gói sốt bò kho, rượu vàng đỏ, ít muối rồi ướp khoảng 30 phút cho ngấm đều. Trong thời gian này, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để ướp, giúp thịt bò sẽ ngấm vị mà không bị giảm độ tươi.

Cà chua bỏ cuống, rửa sạch rồi bổ cau, lọc bỏ bớt hạt cho đỡ chua, sau đó cho cà chua vào máy xay nhuyễn.

Cà rốt và khoai tây gọt vỏ ngoài, rửa sạch rồi cắt thành miếng vuông vừa ăn.

Hành tây lột vỏ ngoài, rửa sạch rồi thái hạt lựu.

Gừng cạo vỏ ngoài, thái mỏng thành từng lát vừa ăn. Tỏi và hành khô lột vỏ bên ngoài, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ.

Bước 2: Nấu thịt bò sốt vang

Đặt chảo lên bếp, cho bơ lạt vào bật lửa vừa cho bơ chảy hoàn toàn. Sau đó cho hành tây đã thái nhỏ vào phi cho vàng thơm rồi cho cà chua đã xay nhuyễn vào khuấy đều khoảng 3 phút.

Tiếp đó, cho vào nồi phần bơ còn lại, đun cho chảy hoàn toàn rồi cho tiếp phần tỏi băm vào. Phi thơm tỏi ngả vàng và dậy mùi thì cho phần bò đã tẩm ướp vào. Trong quá trình đun, hạ lửa vừa rồi đảo đều khoảng 7 phút cho thịt bò săn lại rồi thêm 1 bát nước đầy vào xâm xấp thịt bò.

Tiếp theo, đun cho sôi sùng sục rồi hạ lửa vừa. Hầm thịt bò khoảng 15 phút cho thịt mềm. Thỉnh thoảng vớt bọt để phần nước  kho trong hơn.

Sau đó cho phần sốt cà chua vào nồi hầm thịt bò, đun với lửa vừa trong khoảng 60 phút. Sau đó, cho cà rốt vào hầm trước 10 phút rồi cho khoai tây đã sơ chế vào hầm đến khi mềm hẳn.

Kết tiếp, cho bột năng cùng 2 thìa canh nước lọc khuấy đều rồi từ từ cho vào nồi bò sốt vang khuấy đều tay cho sền sệt lại. Cuối cùng thêm tương cà, rượu vang đỏ còn lại vào đun sôi, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 3: Thưởng thức

Cho bò sốt vang ra tô, thêm hành lá và rau mùi đã cắt nhỏ lên trên bề mặt là có thể thưởng thức ngay.

Thịt bò sốt vang có hương vị rất đặc biệt, phần nước sốt hơi sánh, thịt bò mềm rục thơm lừng khiến ai cũng không thể cưỡng lại.

Cách làm bò sốt vang đơn giản

Cách nấu bò sốt vang đơn giản tại nhà, thơm ngon khó cưỡng-2
Thịt bò sốt vang ăn kèm với bánh mỳ hoặc cơm nóng đều rất ngon

3. Lưu ý cho món bò sốt vang thêm ngon

Để cho món món bò sốt vang thêm ngon, bạn cần chú ý từ khâu nguyên liệu. Nên chọn mua thịt bò, rau củ tươi ngon, chất lượng.

Bạn nên chọn những miếng thịt bò có thớ thịt mềm, nhỏ, có màu đỏ tươi đẹp mắt xen lẫn những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi.

Dùng tay ấn thử vào miếng thịt bò, nếu thấy thịt hơi cứng và có độ đàn hồi tốt bạn chọn mua; tránh những miếng thịt bò có màu sẫm hoặc đã bị tái xanh, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt, khi sờ vào thấy bị dính tay và mùi hôi khó chịu.

Chọn mua những củ cà rốt có màu cam đậm, kích thước vừa phải, lớp vỏ trơn láng, không bị dập nát, cầm chắc tay và hơi cứng. Nên ưu tiên chọn mua những củ có hình dáng thuôn dài và có phần lá màu xanh tươi, trên thân còn bám một ít đất. Không nên chọn những củ cà rốt quá to vì sẽ thường bị già, ăn vào sẽ rất cứng, không còn vị ngọt và mùi hương đặc trưng.

Còn những củ khoai tây ngon sẽ có lớp vỏ màu vàng, trơn nhẵn và lành lặn, vì những củ này có độ ngọt và nhiều dinh dưỡng hơn những củ màu trắng. Tránh chọn mua những củ có vỏ bị nhăn hay trầy xước, dùng tay ấn vào thấy mềm hoặc những củ đã bị thối rữa và có nước chảy ra bên ngoài.

Tuyệt đối không chọn củ khoai tây đã mọc mầm và lớp da đã chuyển sang màu xanh, vì đây là những củ rất độc hại, khi ăn vào sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nên sử dụng rượu vang để nấu thì sẽ có mùi thơm hơn rượu trắng thông thường.

Bạn có thể ăn bò sốt vang với bún, bánh mì hoặc với cơm nóng đều rất ngon.

Chúc các bạn thành công.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cach-nau-bo-sot-vang-don-gian-tai-nha-thom-ngon-kho-cuong-2115745.html

món ngon mỗi ngày công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất