Cách nấu mì Quảng chuẩn vị ngon ngọt Miền Trung

Sợi mì dai ngon hòa quyện với nước dùng đậm đà cùng tôm, thịt, trứng và nước lèo, rau sống 9 vị mới chuẩn của người xứ Quảng. Cách nấu mì Quảng không khó, đơn giản và dễ làm theo các bước dưới đây.

Nấu mì Quảng ngon thì phải đầy đủ các yếu tố về màu sắc và mùi vị của người miền Trung. Mì Quảng chính gốc thì chỉ có vị tôm, thịt, trứng, nước lèo và 9 vị rau sống, lạc rang, bánh tráng mè và nước chấm và gia vị, sợi mì ngon phải vàng tươi, mềm mại mà lại dẻo dai. Tham khảo cách nấu mì Quảng ngon đúng vị chiêu đãi cả nhà chắc chắn sẽ nhận nhiều lời khen.

Chuẩn bị nguyên liệu làm mì Quảng

- 700g mì Quảng

- 300g tôm tươi

- 250g thịt ba chỉ

- 400g xương lợn

- Trứng cút 9 quả

- Bánh tráng nướng

- Đậu phộng (lạc rang)

- Hành tỏi khô, ớt đỏ tươi, ớt xanh, cà chua

- Gia vị: Muối, đường, bột ngọt, tiêu xay, đường, nước mắm ngon, dầu điều

- Rau sống: Húng quế, xà lách, cải non mới nụ, giá đỗ, ngò rí (rau mùi) , rau răm với hành hoa thái nhỏ và thêm hoa chuối thái mỏng.

Cách nấu mì Quảng chuẩn vị ngon ngọt Miền Trung-1
Nguyên liệu làm mì Quảng cần có

Sơ chế nguyên liệu

- Hành, tỏi bóc vỏ đập dập băm nhỏ, ớt đỏ thái miếng.

- Hoa chuối mua về ngâm nước muối để khử nhựa chát trong 30 phút rồi rửa lại nước sạch, vớt để ráo nước. Rau sống các loại rửa sạch.

- Xương lợn rửa sạch chần qua nước nóng rồi chặt miếng to cho vào tô lớn ướp cùng với hành khô, muối, 3 thìa cà phê đường, ít tiêu xay và 4 thìa cà phê nước mắm ngon, ớt thái miếng (nếu không ăn cay thì không cho ớt).

- Tôm bóc vỏ, thịt ba chỉ rửa sạch thái miếng mỏng cho vào ướp chung với gia vị: Hạt tiêu, hành tỏi băm

- Trứng cút luộc chín bóc vỏ để ra bát. Đậu phộng rang chín giã rối.

Cách nấu mì Quảng chuẩn vị ngon ngọt Miền Trung-2
Sơ chế các loại rau sống ăn kèm mì Quảng

Cách nấu mì Quảng ngon

Bắc chảo lên bếp, cho dầu điều vào phi thơm hành khô rồi cho tôm và thịt vào xào, cho nêm gia vị vừa ăn sau đó múc ra bát tô.

Mì Quảng chần qua nước sôi trong 2 phút rồi vớt ra để ráo, dùng đũa tách ra cho sợi mì tơi.

Cách nấu mì Quảng chuẩn vị ngon ngọt Miền Trung-3
Mì Quảng chần xong

Cách nấu nước lèo mì Quảng: Bắc nồi lên bếp, cho dầu điều và hành khô phi thơm, cho 3 quả cà chua thái múi cau vào xào qua rồi cho xương lợn vào đảo đều sau đó cho 1 lít nước vào ninh nhừ nhỏ lửa trong 40 phút. Sau 40 phút, lúc này nước dùng có màu vàng sánh rất bắt mắt, nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Cách nấu mì Quảng chuẩn vị ngon ngọt Miền Trung-4
Nước lèo mì Quảng bắt mắt

Thưởng thức

Đầu tiên, cho một ít hoa chuối và rau sống vào bát tô sau đó cho mì quảng vào, thêm 2 quả trứng cút, 2 con tôm, 3 miếng thịt lợn rồi chan nước dùng xâm xấp sợi mì. Tiếp đó rắc lên trên đậu phộng, ngò rí và hành hoa thái nhỏ.

Khi ăn, ăn kèm với bánh tráng nướng bẻ nhỏ sẽ cảm nhận được vị bùi bùi của rau thơm, vị béo của thịt và ngọt của tôm, hương thơm của đậu phộng, chất giòn béo của bánh tráng chính là hương vị đặc biệt của món mì Quảng trứ danh.

Nước chấm ăn kèm: Tương ớt rim kiểu miền Trung hoặc nước mắm ngon pha với tỏi băm, ớt xanh, chanh tươi tưới lên trên hoặc làm gia vị chấm.

Cách nấu mì Quảng chuẩn vị ngon ngọt Miền Trung-5
Mì Quảng ăn kèm tương ớt rim và rau sống.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cach-nau-mi-quang-chuan-vi-ngon-ngot-mien-trung-d233768.html

món ngon công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất