Cách vượt qua thất bại của tình đầu

Đừng ngại đón nhận thêm một ai đó, đừng sợ bị tổn thương. Hạnh phúc sẽ lấn át hết những nỗi đau khi bạn tìm được một nửa đích thực của đời mình.

Tình yêu đầu tiên là tình yêu trong sáng, sâu sắc nhất và được cất sau ở trong trái tim của mỗi người. Lần đầu nếm mùi vị tình yêu, bạn đắm chìm trong những cảm giác mới lạ ngọt ngào, bạn chẳng bao giờ nghĩ sẽ có một ngày bạn phải rời xa người đó. Nhưng không phải với ai, tình đầu cũng suôn sẻ. Không phải tình đầu nào cũng là một nửa thực sự để bạn gắn bó trọn đời…

Được phép hoài niệm nhưng đừng quá lâu

Chia tay lúc nào cũng khiến cho bản thân mỗi người phải đau khổ. Dù vì bất cứ lý do gì khiến mối quan hệ của bạn không còn tiếp tục được nữa, đó sẽ trở thành vấp ngã khó trải qua nhất của bạn. Bạn muốn ôm tất cả những kí ức, kỉ niệm với người đó “quẳng” đi thật xa. Bạn nghĩ rằng chỉ cần nhìn thấy những gì liên quan đến người đó, bạn sẽ không chịu được. Vậy nên bạn cố gắng ngăn mình suy nghĩ về họ.

Nhưng làm như vậy không phải là cách tốt nhất. Hãy cứ khóc, cứ nhớ, cứ hoài niệm nếu bạn còn có thể. Nhưng đừng để mình bị chìm sâu vào quá khứ. Bạn không thể sống mãi với những kỉ niệm cũ. Hoài niệm là quãng thời gian để bạn lấy lại cân bằng, để “tưởng niệm” về một mối tình đã qua.

Cách vượt qua thất bại của tình đầu 1

Lấy lại tinh thần

Thất bại trong tình yêu đầu gần như rút hết mọi sinh lực của bạn. Nhưng bạn không nên yếu mềm. Điều bạn cần làm là tìm lại con người mình.

Hãy nghĩ đến việc tự đãi ngộ bản thân. Hãy làm những điều bạn muốn mà trước đây do mải yêu đương, bạn không có thời gian nghĩ đến nó. Hãy tìm đến những người bạn thân quen mà khi chơi với họ, bạn cảm thấy thực sự vui vẻ. Đó là cách cân bằng lại cuộc sống một cách nhanh nhất. Khi mất đi tình yêu, tình cảm bạn bè, người thân sẽ bù đắp lại cho bạn. Bởi cuộc sống đâu chỉ có tình yêu phải không nào?

Lập kế hoạch cho một cuộc sống mới

Ngoài tình yêu, bạn công công việc, cuộc sống và ước mơ nữa. Đừng vì những muộn phiền mà quên đi lý tưởng sống của mình. Sau một thời gian dài bạn ngừng lại tất cả để chữa trị cho trái tim mình, bạn cần lập kế hoạch cho một cuộc sống mới – cuộc sống không có người đó ở bên. Bạn hãy học cách vững vàng một mình vượt qua tất cả. Sau những cố gắng đó, bạn sẽ tìm được nhiều niềm vui mới và không có nhiều thời gian để buồn đau nữa.

Mở rộng trái tim

Sau khi cân bằng lại cuộc sống của mình chính là lúc bạn cần mở rộng trái tim. Đừng cố khóa chặt trái tim mình bởi những nỗi đau bạn phải gánh trước đó. Bởi bản chất của tình yêu không chỉ có vị ngọt. Bạn phải nếm trái tất cả các cung bậc của tình yêu thì mới hiểu và trưởng thành hơn được. Đừng ngại đón nhận ai đó, đừng sợ bị tổn thương. Bởi khi người ấy yêu bạn thật lòng, nỗi đau của bạn chính là nỗi đau của người ấy. Và chắc chắn hạnh phúc sẽ lấn át hết những đau khổ khi bạn tìm được một nửa đích thực của đời mình.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất