Cái giá phải trả cho những cảnh nóng là bao nhiêu?

Ngành công nghiệp phim người lớn tại Mỹ tồn tại nhiều bí mật, trong đó, thù lao của các diễn viên vẫn luôn là đề tài khiến công chúng tò mò.

Nhắc về thế giới phim người lớn, khán giả có thể liên tưởng tới những chi tiết nhạy cảm. Tuy nhiên, có một khía cạnh khác thuộc về ngành công nghiệp này được công chúng quan tâm không kém là thu nhập của các diễn viên.

Gia nhập ngành phim khiêu dâm, các diễn viên phải đánh đổi nhiều thứ, nhưng liệu họ có nhận được thù lao xứng đáng với công sức đã bỏ ra?

Thù lao bị cắt xén

Tờ The Daily Beast đã đăng tải một bài viết dài, hé lộ những bí mật về thu nhập của các ngôi sao phim “nóng”. Ariana Marie - một nữ diễn viên phim người lớn đã chia sẻ “cơ cấu” chia chác thù lao khi cô mới bước chân vào ngành với tờ báo trên.

Tại thời điểm “chân ướt, chân ráo”, Marie chủ yếu phải nương nhờ người đại diện để có mối làm việc. Ban đầu, cô được trả 1.200 USD cho một cảnh nam nữ. Đó là con số cao hơn mức chi trả tiêu chuẩn cho diễn viên phim "nóng" ngày nay.

Tuy nhiên, thù lao của Marie lại bị xé nhỏ. Người đại diện của cô cắt xén 40% số tiền lương trên hợp đồng. Hầu hết người hoặc công ty đại diện sẽ “ăn hoa hồng” từ 10% đến 20% trên tổng mức thu nhập của các diễn viên. Thế nhưng, không phải “ma mới” nào trong ngành cũng tự động hiểu được quy tắc đó.

Cái giá phải trả cho những cảnh nóng là bao nhiêu?-1
Các diễn viên phim nóng thường bị người hoặc công ty đại diện cắt xén thù lao.

Sau đó, Marie đầu quân cho một công ty đại diện khác. Ban đầu, họ cắt xén thù lao của cô theo đúng tiêu chuẩn như trên. Nhưng sau đó, họ lại cò kè thêm bớt. Trên thực tế, đa số người đại diện đều móc nối với nhiều công ty khác.

Bởi vậy, họ phải ăn bớt thù lao của diễn viên càng nhiều càng tốt để chia chác cho các mối đứng sau. “Anh ta xin lỗi tôi theo kiểu ‘Cô làm việc chăm chỉ, nhưng tôi cũng chăm chỉ có kém gì’, như vậy đấy”, Marie phàn nàn.

CEO của công ty Bitches (chuyên thuê các ngôi sao phim “nóng”) - Glenn King từng từ chối trả thêm tiền cho các diễn viên, trừ trường hợp phép cộng đó có ý nghĩa và sinh lời cho anh ta.

“Đó là sự cân bằng trong kinh doanh. Nếu tôi dự định trả cho ai đó 1.200 USD thay vì 1.000 USD như bình thường, tôi cần đảm bảo rằng mình có thể thu về thêm 200 USD từ cảnh sex đó. Đồng thời, có thêm một điều kiện nữa là diễn viên tham gia phải là người nổi tiếng”, King cho hay.

Vị CEO bổ sung thêm rằng: “Tôi sẽ nhìn vào bảng xếp hạng độ nổi tiếng của nữ diễn viên đó, xem lượng người theo dõi trên Twitter, Instagram của cô ấy là bao nhiêu. Tôi đâu chỉ phải trả thêm cho diễn viên đó 200 USD.

Nếu cô ấy phải quay 8 cảnh nóng trong một tháng, thì số tiền tôi phải chi thêm là 1.600 USD. Đó không phải là con số nhỏ, bởi vậy, tôi phải tính toán thật kỹ”.

Thu nhập tùy vào độ nổi trên mạng xã hội và độ khó của cảnh quay

Theo The Daily Beast, Mark Spiegler - người đại diện cho nhiều ngôi sao phim khiêu dâm nhận định rằng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng đối với ngành này. Lượng người theo dõi trên Instagram sẽ quyết định đến việc cô gái đó có được thuê đóng phim người lớn hay không.

Tuy nhiên, đó cũng là cái bẫy. Một số nền tảng mạng xã hội có khả năng quét những tài khoản có nội dung “người lớn”, mặc dù tài khoản đó không đăng tải bất kỳ bài viết “hư hỏng” nào.

Vì những tác động của ngành công nghiệp phim khiêu dâm, nhiều ngôi sao phải tạo một tài khoản dự phòng song song với tài khoản chính. Mục đích là để đề phòng trường hợp các nền tảng mạng xã hội phát hiện nội dung 18+ từ tài khoản chính và cho... “bay màu”.

Thù lao của các diễn viên được phân chia theo độ khó của của các cảnh quay. “Với những cảnh nam nữ cơ bản, diễn viên sẽ được trả khoảng 1.000 USD. Ở cấp độ 'dị' hơn, họ sẽ được trả 1.200 USD. Càng 'nặng đô' thì giá càng tăng, có thể lên tới 1.500 USD/ một phân cảnh”, Spiegler tiết lộ.

Cái giá phải trả cho những cảnh nóng là bao nhiêu?-2
Thu nhập của các ngôi sao phim người lớn phụ thuộc vào độ nổi tiếng trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, đó là con số mà Spiegler đưa ra. Còn trên thực tế, có những diễn viên chỉ cầm về chưa đến 1.000 USD vì phải chia hoa hồng cho người đại diện.

Theo The Daily Beast, thù lao tối thiểu của diễn viên phim khiêu dâm là 300 USD, cao nhất là 2.500 USD. Ngoài ra, họ còn có thể được thưởng thêm từ 100 USD đến 300 USD tùy vào độ khó của cảnh quay.

Để có được 2.500 USD, diễn viên phải chấp nhận đóng những cảnh nóng mà không phải diễn viên phim nóng nào cũng chịu đựng được.

Cái giá phải trả

Ngành công nghiệp phim khiêu dâm thu hút tỷ lệ nữ giới tham gia nhiều hơn nam giới. Nhiều công ty đại diện lo lắng về việc khan hiếm diễn viên nam có nhiều kinh nghiệm. Nếu xây dựng được uy tín ở ngành này, nam giới có nhiều cơ hội được tăng thù lao hơn.

Cái giá phải trả cho những cảnh nóng là bao nhiêu?-3
Để có cơ hội được chính thức tăng thù lao và đóng những cảnh nóng tốt hơn, các diễn viên phải cố gắng đạt thành tích ở các giải thưởng dành riêng cho ngành công nghiệp phim người lớn.

Kiếm tiền phải chia phần phần trăm, bị cắt xén. Nghề đóng cảnh nóng còn kéo theo muôn vàn những hệ lụy, trong đó có những hậu quả nhãn tiền có thể nhìn thấy ngay là bệnh tật, sự khó khăn trong việc được nhìn nhận.

Tờ Sunshine Coast Daily từng trích dẫn một cuộc thảo luận về góc khuất của ngành công nghiệp phim nóng trên AskReddit. Chủ đề có sự tham gia của nhiều ngôi sao phim khiêu dâm. “Hiếp dâm”, “lạm dụng” và “bóc lột sức lao động” là những từ khóa được nhắc đến nhiều nhất trong cuộc thảo luận trên.

Hãm hiếp là chuyện thường gặp. Đôi khi, người xem không thể nào phân biệt được trên màn ảnh, diễn viên đang diễn hay là đang bị hiếp dâm thực sự.

“Tôi từng có một trải nghiệm tồi tệ với một cảnh nóng thô bạo. Cơ thể tôi bị bầm tím, chấn thương và đau đến rơi nước mắt.

Tôi đã khóc khi bị bạn diễn đối xử như vậy. Thế nhưng, người mua những cảnh quay đó lại rất hài lòng”, tờ Sunshine Coast Daily dẫn ý kiến của một tài khoản tham gia cuộc thảo luận trên.

Tờ báo này còn tiết lộ nhiều sự thật gây sốc khác đằng sau những phân cảnh mùi mẫn của diễn viên phim “nóng”. Để diễn “mượt”, đôi khi họ phải viện đến chất kích thích, thậm chí, lạm dụng ma túy.

Có những người chăm chỉ làm việc ngày qua ngày nhưng tiền lương thu về không đủ sống. Có những diễn viên bị bóc lột đến mức ngất xỉu. Và có trường hợp, diễn viên ghê sợ cảnh nóng đến mức phải bỏ chạy.

Các nhà sản xuất dụ dỗ và vỗ về họ rằng các cảnh nóng chỉ dừng ở mức cơ bản, vô hại. Đến lúc thực sự phải diễn, họ lại bị đối xử tàn bạo, bị ép buộc, bị lạm dụng công khai.

Nhưng trước sức ép từ những thế lực ngầm và việc phải bảo vệ bát cơm, họ buộc phải im lặng và chôn vùi những trải nghiệm đau đớn đó để tiếp tục làm việc.


Theo Zing


Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất